-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
07/03/2019 14:11Dân dựng lều đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc: Bộ GTVT nói gì?
“Người dân có quyền giám sát cộng đồng theo thẩm quyền miễn sao không gây ảnh hưởng đến hoạt động thu phí như gây ùn tắc, tai nạn giao thông và các hoạt động công vụ khác”, ông Huy nói.
Vụ trưởng PPP cũng cho biết, đã báo cáo Bộ nên hỗ trợ người dân đếm cho đúng biểu mẫu. Vì thực tế có những xe biển xanh, xe sử dụng vé tháng, vé quý đi qua nhiều lần nhưng cũng chỉ tính tiền một lần. Do vậy cần phải hướng dẫn để tính toán thu cho đúng.
“Có thể dân đếm 100 xe, nhưng xe dùng vé quý, vé tháng đi qua trạm 100 lần mỗi ngày cũng chỉ tính tiền một lần. Do vậy, nếu không được hướng dẫn dân sẽ nhân loại xe đi qua với 100 sẽ không chính xác. Điều này sẽ dẫn đến dư luận hiểu sai vấn đề”, ông Huy cho hay.
Trong khi đó, đại diện Tổng cục Đường bộ VN nêu quan điểm, việc người dân dựng lều đếm xe tại trạm thu phí Ninh Lộc là quyền lợi chính đáng, tuy nhiên việc đếm xe phải đảm bảo không ảnh hưởng đến công tác thu phí cũng như không gây mất trật tự an toàn giao thông.
Vị này cho biết, sau khi người dân báo cáo kết quả đếm xe, Tổng cục Đường bộ sẽ đối chiếu với dữ liệu được lưu trữ và sẽ công bố rõ đảm bảo công khai minh bạch.
Theo thông tư 49, hiện nay trạm thu phí phải lưu trữ dữ liệu trong 5 năm, trong đó dữ liệu hình ảnh toàn trạm lưu trong 1 năm.
Cũng theo đại diện Tổng cục Đường bộ, dữ liệu báo cáo của nhà đầu tư BOT phải đúng với dữ liệu được lưu. Cơ quan Công an và thanh tra có thể kiểm tra bất kỳ lúc nào.
Nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm trước số liệu báo cáo. Nếu có sự tăng giảm lưu lượng Tổng cục sẽ giám sát, không để xảy ra gian lận trong thu phí.
Tới đây tất cả dữ liệu ở 66 trạm thu phí BOT trên cả nước sẽ được truyền về Tổng cục Đường bộ giám sát. Số lượng xe chạy hàng ngày, hàng giờ sẽ được lưu lại đầy đủ.
Khi người dân có thắc mắc về phương tiện xe chạy hàng ngày, hàng giờ Tổng cục có thể lấy số liệu được ngay.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)