-
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao? -
Món quà bạn bè, thầy cô chào đón quán quân Olympia Trần Bùi Bảo Khánh -
Cách cất đồ trong tủ của phụ nữ trung niên khiến tôi phải thốt lên: Sao họ thông minh thế! -
Ngày càng nhiều người bị đột quỵ? Bác sĩ khuyên: Chớ dại đụng nhiều 3 món này -
Hứng chịu lượng mưa lớn chưa từng có, lũ tại Huế có thể vượt lịch sử năm 2020 -
Chuyện tình của cặp đôi được cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" se duyên -
Danh tính người đàn ông mặc sơ mi trắng đánh tới tấp tài xế taxi sau va chạm giao thông -
"Vòi bạch tuộc" của Chủ tịch Công ty Cây xanh Công Minh đang bị truy nã đặc biệt
Xã hội
19/02/2017 00:11Dân Sài Gòn sắp được đi buýt trên sông
Trong năm 2017, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM sẽ khai trương hai tuyến buýt đường sông từ bến Bạch Đằng về quận Thủ Đức và quận 8, với giá vé dự kiến 15.000 đồng/lượt.
Theo ông Lâm, 2 tuyến buýt đường sông khai thác trên những tàu hiện đại, an toàn do một doanh nghiệp tư nhân đầu tư theo hợp đồng BOT.
Dự kiến vào tháng 6 tới, tuyến buýt đường sông đầu tiên trên sông Sài Gòn - Bạch Đăng (quận 1) - Linh Đông (Thủ Đức) sẽ chính thức hoạt động. Đến tháng 9 sẽ đưa vào khai thác tuyến số 2 từ bến Bạch Đằng đi quận 8.
![]() |
| Bến Bạch Đằng (quận 1) được quy hoạch làm trung tâm trung chuyển hệ thống buýt đường sông. Ảnh: Lê Quân. |
Giá vé dự kiến sẽ là 15.000 đồng/lượt. Khi đưa vào khai thác tuyến buýt đường sông sẽ được kết nối với buýt đường bộ, để khi hành khách đến bến Bạch Đằng sẽ có xe buýt đi đến các địa điểm trong thành phố.
Theo quy hoạch, tuyến số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông, Thủ Đức) dài gần 11 km. Trong lộ trình tàu chạy có tổng cộng 7 bến dừng thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.
Tuyến xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa, sau đó kết thúc tại bến khách ngang sông Bình Quới (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) và ngược lại.
Tuyến số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm) dài 10,3 km, từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ đi qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại.
Theo tính toán của chủ đầu tư, trong giai đoạn đầu sẽ trang bị 10 tàu với sức chở tối thiểu 60 chỗ. Với khoảng cách 11 km, thời gian di chuyển sẽ là 30 phút/chuyến, ước tính mỗi ngày 2 tuyến buýt đường sông sẽ vận chuyển khoảng 5.000 khách.
Theo Phước Tuần (Zing.vn)
- 2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? (15:13)
- Cận cảnh công trường nghìn tỷ trên khu "đất vàng" Giảng Võ (15:11)
- Cận cảnh vây bắt đối tượng vận chuyển ma túy tại vùng biên giới (15:09)
- Toyota xác nhận khai tử dòng xe thể thao nổi tiếng (15:06)
- Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão (15:04)
- Bạn trai lương 35 triệu rủ đi du lịch combo 2,5 triệu, câu nói sau đó khiến bạn gái ái ngại (24 phút trước)
- Chuyên gia: Giá vàng thế giới tuần tới có thể tiếp tục giảm mạnh (25 phút trước)
- Hóa ra AI có thể bị "mục não" như con người khi xem quá nhiều TikTok (28 phút trước)
- Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao? (28 phút trước)
- Xuất hiện kẻ rạch mặt hàng loạt ở New York (30 phút trước)
