-
“Ăn nước bọt với nước rác ngon không?”: Khách sốc vì bài đăng của nhân viên quán nướng Hà Nội sau mâu thuẫn
-
Miền Bắc sắp mưa to đến rất to, 8 tỉnh sau đặc biệt chú ý
-
Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lên tiếng vụ thí sinh 24 tuổi trúng tuyển tiến sĩ
-
Lốc xoáy đánh chìm nhiều thuyền của ngư dân
-
Doãn Hải My cùng Đoàn Văn Hậu đưa quý tử đi chơi Trung thu, visual "bạch nguyệt quang" gây sốt cõi mạng
-
6 máy bơm hoạt động ngày đêm "giải cứu" xóm ngập cả tuần ở Hà Nội
-
Bạn gái tiết lộ điều ít ai biết về Văn Thanh
-
Vỡ hụi trăm tỷ ở TPHCM: Nhiều người ở khắp các tỉnh, thành kéo về tố cáo
-
"Chảy máu chất xám ngược": Vì sao gần 100 nhà khoa học rời Mỹ về Trung Quốc?
-
Bánh Trung thu ngày Rằm tháng Tám: Dù "ế" nhưng nhiều thương hiệu không giảm giá
Xã hội
19/02/2017 00:11Dân Sài Gòn sắp được đi buýt trên sông
Trong năm 2017, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM sẽ khai trương hai tuyến buýt đường sông từ bến Bạch Đằng về quận Thủ Đức và quận 8, với giá vé dự kiến 15.000 đồng/lượt.
Theo ông Lâm, 2 tuyến buýt đường sông khai thác trên những tàu hiện đại, an toàn do một doanh nghiệp tư nhân đầu tư theo hợp đồng BOT.
Dự kiến vào tháng 6 tới, tuyến buýt đường sông đầu tiên trên sông Sài Gòn - Bạch Đăng (quận 1) - Linh Đông (Thủ Đức) sẽ chính thức hoạt động. Đến tháng 9 sẽ đưa vào khai thác tuyến số 2 từ bến Bạch Đằng đi quận 8.
![]() |
Bến Bạch Đằng (quận 1) được quy hoạch làm trung tâm trung chuyển hệ thống buýt đường sông. Ảnh: Lê Quân. |
Giá vé dự kiến sẽ là 15.000 đồng/lượt. Khi đưa vào khai thác tuyến buýt đường sông sẽ được kết nối với buýt đường bộ, để khi hành khách đến bến Bạch Đằng sẽ có xe buýt đi đến các địa điểm trong thành phố.
Theo quy hoạch, tuyến số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông, Thủ Đức) dài gần 11 km. Trong lộ trình tàu chạy có tổng cộng 7 bến dừng thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.
Tuyến xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa, sau đó kết thúc tại bến khách ngang sông Bình Quới (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) và ngược lại.
Tuyến số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm) dài 10,3 km, từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ đi qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại.
Theo tính toán của chủ đầu tư, trong giai đoạn đầu sẽ trang bị 10 tàu với sức chở tối thiểu 60 chỗ. Với khoảng cách 11 km, thời gian di chuyển sẽ là 30 phút/chuyến, ước tính mỗi ngày 2 tuyến buýt đường sông sẽ vận chuyển khoảng 5.000 khách.
Theo Phước Tuần (Zing.vn)








- Khởi tố cựu Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh về tội ‘Nhận hối lộ" (25 phút trước)
- Bốn người thương vong sau cú va chạm giữa xe ô tô và xe đầu kéo ở Quảng Trị (47 phút trước)
- Đối tượng nghiện game sát hại 3 người ở Đồng Nai: Hé lộ hành động xóa dấu vết tinh vi sau khi nổ súng (57 phút trước)
- Vingroup lập công ty thép VinMetal vốn 10.000 tỷ đồng: Làm thép đặc chủng cho xe điện (1 giờ trước)
- Cận cảnh nơi sắp trở thành nhà hát opera 12.700 tỷ đồng bên Hồ Tây (1 giờ trước)
- Chuyên gia Mỹ bất ngờ cảnh báo: Xác suất AI siêu trí tuệ xóa sổ loài người có thể lên tới 99% (1 giờ trước)
- Vietnam’s Next Top Model 2025: Lộ diện Top 3 bước vào Chung kết, vì sao không có Nàng Mơ? (2 giờ trước)
- “Ăn nước bọt với nước rác ngon không?”: Khách sốc vì bài đăng của nhân viên quán nướng Hà Nội sau mâu thuẫn (2 giờ trước)
- Tập chơi xe phân khối lớn, chọn xe máy 250cc có phù hợp? (2 giờ trước)
- Miền Bắc sắp mưa to đến rất to, 8 tỉnh sau đặc biệt chú ý (2 giờ trước)




