Xã hội
06/09/2017 17:19Đề nghị điều tra việc "trả tiền lẻ" ở trạm BOT quốc lộ 5
Vidifi đã đề nghị Tổng cục An ninh điều tra các hành vi gây mất trật tự và an ninh tại trạm thu phí quốc lộ 5.
Theo Vidifi, ngày 27/8, trên mạng xã hội đưa video xe ôtô bốn chỗ sử dụng tiền lẻ qua trạm thu phí số 1.
Chiều 4/9, khoảng 30 ôtô, trong đó có 15 xe của một doanh nghiệp ở Hải Dương đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng để trả phí khi đi qua trạm thu phí số 1 theo chiều Hải Phòng - Hà Nội. Sau đó, các xe này lại quay đầu theo chiều Hà Nội - Hải Phòng, tiếp tục trả tiền lẻ cố tình gây ách tắc giao thông.
Tài xế dùng tiền lẻ phản đối trạm thu phí một dừng quốc lộ 5 |
Chiều 5/9, một số lái xe đi chậm và dàn hàng ngang từ ngã tư khu công nghiệp Phố Nối, quốc lộ 5 để gây ùn tắc giao thông trước trạm thu phí, sau đó sử dụng tiền lẻ trả phí.
Liên quan đến diễn biến nêu trên, một tài xế trú ở Hưng Yên cho rằng, mức phí qua BOT quốc lộ 5 là quá cao, mức thấp nhất cũng lên đến 80 nghìn đồng cho cả hai trạm. Trong khi đó chất lượng đường còn thấp, nhiều "sống trâu". Tài xế này cho rằng, với mức phí cao như vậy thì doanh nghiệp vận tải không có lãi, nhiều lái xe phải đi vào đường tránh trong khu dân sinh để trốn phí. "Chúng tôi muốn đơn vị quản lý giảm mức phí hoặc bỏ trạm thu phí thì càng tốt", tài xế này nói.
"Doanh nghiệp thực hiện thu phí BOT quốc lộ 5 theo đúng quy định", đại diện Vidifi nêu và cho biết chưa có chủ trương giảm phí trên tuyến đường này, vì nếu giảm sẽ ảnh hưởng phương án tài chính đã được duyệt.
Vidifi là chủ đầu tư dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và được giao quyền thu phí quốc lộ 5 từ năm 2009. Theo doanh nghiệp, nguồn thu phí quốc lộ 5 từ 2009 đến nay khoảng 1.700 tỷ đồng, chủ yếu để thực hiện duy tu và sửa chữa cho chính quốc lộ 5, chưa hỗ trợ được cho dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng theo quy định.
Quốc lộ 5 dài hơn 100 km đã được đại tu, mở rộng nâng cấp từ năm 1998. Hiện phần lớn các công trình mặt đường, các công trình phụ trợ đã xuống cấp và đều đã quá thời hạn đại tu, dự kiến cần đầu tư sửa chữa từ 2.500 – 3.000 tỷ đồng. Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105 km cũng do Vidifi đầu tư, thông xe toàn tuyến vào cuối năm 2015. Theo Kiểm toán Nhà nước, thời gian thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và quốc lộ 5 là 28 năm 8 tháng 27 ngày, sau đó đơn vị quản lý sẽ bàn giao cả 2 đường cho Nhà nước. |
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)
Tin cùng chuyên mục








-
Bạn không cần kiếm tiền giỏi – chỉ cần có 4 dấu hiệu này, bạn vẫn sẽ giàu (19/07)
-
Khách Trung Quốc thích mê 1 món vỉa hè tại TP HCM, thốt lên: "Sống ở Việt Nam sung sướng quá" (19/07)
-
Cách kiểm tra Facebook và Zalo có đang bị theo dõi (19/07)
-
Đập chén bát xây lăng mộ: Chuyện thật ở ngôi làng khiến cả thế giới ngỡ ngàng (19/07)
-
CHÍNH THỨC: Arsenal bạo chi mua Noni Madueke bất chấp người hâm mộ phản đối (19/07)
-
Tiếc đứt ruột phim Hàn hay khủng khiếp mà chỉ có 10 tập: Dàn cast đỉnh của đỉnh, may quá sẽ có phần 2 (19/07)
-
Vụ Vạn Thịnh Phát: Hơn 41.000 người đã nhận tiền, còn 1.200 tỷ đồng kẹt ở ngân hàng (19/07)
-
Thương vụ hỏi mua 'báu vật quốc gia' 46 tỷ USD của Nhật Bản chính thức đổ bể, ông chủ Circle K tay trắng ra về (19/07)
-
Đã nhận chế độ theo Nghị định 178, được bầu làm bí thư chi bộ có phải trả lại tiền? (19/07)
-
Người quay lại khoảnh khắc ngoại tình của CEO công nghệ hút hàng chục triệu view lần đầu lên tiếng (19/07)
Bài đọc nhiều



