-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Xã hội
11/10/2016 23:10Đề nghị kiểm tra, xử lý quảng cáo vi phạm của Uber VN
Quảng cáo của Công ty Uber VN đăng nội dung có cụm từ “Sài Gòn thất thủ, nhưng Uber không thất thủ” đã bị Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch đề nghị kiểm tra, xử lý.
![]() |
Cụ thể, Cục Văn hóa cơ sở vừa đề nghị Thanh tra Sở VH-TT TP.HCM và Hà Nội cùng tiến hành kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo của Công ty Uber VN có trụ sở tại đường Điện Biên Phủ, TP.HCM và tại đường Lý Thường Kiệt Hà Nội.
Theo Cục Văn hóa cơ sở, trong thời gian gần đây xuất hiện trên trang mạng xã hội (facebook) của Công ty Uber VN liên tục đăng nội dung quảng cáo, trong đó có cụm từ “Sài Gòn thất thủ, nhưng Uber không thất thủ”.
Cũng theo Cục Văn hóa cơ sở, cụm từ “Sài Gòn thất thủ” là cách gọi của bào chí phương Tây gắn với sự kiện lịch sử ngày 30-4-1975 sự sụp đổ của chính quyền VN Cộng hòa.
Tại thời điểm hiện nay TP.HCM là trung tâm kinh tế của VN đang phát triển vững mạnh. Do vậy, việc sử dụng cụm từ “Sài Gòn thất thủ” trong nội dung quảng cáo dịch vụ của Công ty Uber VN đã làm người tiếp nhận liên tưởng đến chiến tranh và gắn sự suy thoái, sụp đổ của chính quyền trước đây là không phù hợp.
Do vậy, nội dung quảng cáo có dấu hiệu vi phạm khoảng 3, điều 8 của Luật Quảng cáo, trong đó là vi phạm về “Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục VN”.
Theo N.Ẩn (Tuổi Trẻ)








- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (18:04)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (15 phút trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (22 phút trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (54 phút trước)
- Mưa lũ tại Thái Nguyên làm 4 người chết, nhiều xã phường bị ngập sâu và cô lập (58 phút trước)
- Thanh niên Trung Quốc gây phẫn nộ vì "ăn chùa", khôn lỏi tại Nhật Bản (1 giờ trước)
- Bộ Công Thương: Đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền "tương đối phức tạp" (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam đối tượng 71 tuổi hiếp dâm bé gái 10 tuổi ở An Giang (1 giờ trước)
- Công ty thuộc hệ sinh thái NextTech của Shark Bình lên tiếng về dự án tiền số AntEx (1 giờ trước)
- Hoài Lâm quyết định sốc chưa từng có (1 giờ trước)




