-
Nam nghệ sĩ từng nổi tiếng một thời: Tuổi ngoài 60 đối mặt đột quỵ, suy thận giai đoạn cuối, phải sống nhờ xe lăn -
Vụ lật xe 18 người thương vong tại Lào Cai: Xót xa nữ nhà báo tử nạn trên hành trình thiện nguyện -
Hiện trường va chạm kinh hoàng ở Quảng Trị khiến 5 người thương vong, trong đó có 1 cháu bé -
Bi kịch hôn nhân của người đàn ông Hà Nội: 8 năm cày cuốc trả nợ 2 tỷ cho nhà vợ, ngày "thoát nợ" lại nhận ngay... "cặp sừng" -
Không khí lạnh tăng cường dịp Tết Dương lịch, miền Bắc mưa rét -
Vụ học sinh lớp 1 tử vong tại hồ bơi: Nhà trường công khai xin lỗi gia đình nạn nhân -
Mưa sao băng năm mới xuất hiện trên bầu trời Việt Nam từ tối nay -
Chuyến thiện nguyện định mệnh tại Lào Cai: Nỗi đau ở lại và lời tiễn biệt nghẹn ngào gửi cô giáo trẻ -
Hưng Yên đề xuất xây sân bay quốc tế, trung tâm hội chợ triển lãm -
Đi đánh Pickleball để giảm cân, ai ngờ tôi suýt "lầm đường lạc lối"
Xã hội
11/10/2016 23:10Đề nghị kiểm tra, xử lý quảng cáo vi phạm của Uber VN
Quảng cáo của Công ty Uber VN đăng nội dung có cụm từ “Sài Gòn thất thủ, nhưng Uber không thất thủ” đã bị Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch đề nghị kiểm tra, xử lý.
![]() |
Cụ thể, Cục Văn hóa cơ sở vừa đề nghị Thanh tra Sở VH-TT TP.HCM và Hà Nội cùng tiến hành kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo của Công ty Uber VN có trụ sở tại đường Điện Biên Phủ, TP.HCM và tại đường Lý Thường Kiệt Hà Nội.
Theo Cục Văn hóa cơ sở, trong thời gian gần đây xuất hiện trên trang mạng xã hội (facebook) của Công ty Uber VN liên tục đăng nội dung quảng cáo, trong đó có cụm từ “Sài Gòn thất thủ, nhưng Uber không thất thủ”.
Cũng theo Cục Văn hóa cơ sở, cụm từ “Sài Gòn thất thủ” là cách gọi của bào chí phương Tây gắn với sự kiện lịch sử ngày 30-4-1975 sự sụp đổ của chính quyền VN Cộng hòa.
Tại thời điểm hiện nay TP.HCM là trung tâm kinh tế của VN đang phát triển vững mạnh. Do vậy, việc sử dụng cụm từ “Sài Gòn thất thủ” trong nội dung quảng cáo dịch vụ của Công ty Uber VN đã làm người tiếp nhận liên tưởng đến chiến tranh và gắn sự suy thoái, sụp đổ của chính quyền trước đây là không phù hợp.
Do vậy, nội dung quảng cáo có dấu hiệu vi phạm khoảng 3, điều 8 của Luật Quảng cáo, trong đó là vi phạm về “Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục VN”.
Theo N.Ẩn (Tuổi Trẻ)
- Tuổi nghỉ hưu 2026 thay đổi bất ngờ: Tra cứu ngay theo năm sinh để bảo vệ quyền lợi (28/12/25 23:28)
- Hiện trường vụ va chạm xe tải – xe máy ở Quảng Trị, hé lộ nguyên nhân ban đầu (28/12/25 23:12)
- Bắt giữ thanh niên nhiều lần xâm hại bé gái 12 tuổi (28/12/25 22:02)
- Đảng, Nhà nước tặng quà nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng XIV và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 (28/12/25 21:30)
- Lo ngại cho tình hình của vợ chồng NSND Công Lý (28/12/25 21:16)
- Đây là iPhone mạnh như iPhone 13 Pro Max, giá chỉ vài triệu dùng cơ bản ngon như iPhone 17 (28/12/25 20:55)
- Xót xa cuộc gọi 41 giây cuối cùng của nạn nhân vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong ở Đắk Lắk (28/12/25 20:43)
- Người đàn ông giấu vợ chuyện trúng số 3,8 triệu USD: Mua xe sang, đi du lịch nhiều nơi trên thế giới (28/12/25 20:33)
- Cựu nhân viên Samsung tuồn công nghệ lõi cho Trung Quốc bằng thủ đoạn tinh vi như phim (28/12/25 20:20)
- Quy định taxi thay đổi từ 2026: Dùng xe 8 chỗ trở lên kinh doanh bị phạt theo luật mới (28/12/25 20:12)
