-
Thông tin ít ai biết về cuộc sống hôn nhân hiện tại của Trấn Thành và Hari Won sau 9 năm chung sống -
Thực hư thông tin Lý Liên Kiệt thay tim của thanh niên để trẻ hóa, từ cụ ông già nua thành cơ bắp lực lưỡng -
Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" phải dừng thi công, chờ giấy phép xây dựng mới -
Diễn biến mới vụ chồng đánh vợ thủng màng nhĩ, chấn động não ngay trước mắt hàng xóm ở Hà Nội -
Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục có được giảm án nhờ hoạt động thiện nguyện? -
Tử vi hàng ngày 13/11/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Ngọ may mắn -
Truyền thông Trung Quốc cay đắng thừa nhận: "Được trọng tài thiên vị cả trận, vẫn thua thảm U22 Việt Nam" -
Giám đốc Hoa hậu Hoàn vũ Mexico bị bắt ở Thái Lan, Miss Universe 2025 đối mặt nguy cơ đổi chủ -
Vụ kẹo Kera của Chị Em Rọt: Lộ chính sách hoàn tiền sau khi bị phanh phui kiếm lời bất chính 12,46 tỷ đồng -
Khởi tố nam sinh lớp 11 sau khi dùng gậy gỗ đánh tử vong học sinh lớp 9
Xã hội
09/03/2016 23:28Đề xuất "lạ" chống tắc đường ở Hà Nội: Phân luồng theo giờ
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản giao Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội xem xét để giải quyết theo thẩm quyền và trả lời đề xuất của ông Đặng Ninh (Hà Nội) về vấn đề phân luồng giao thông tại các cửa ngõ trong thành phố.
|
|
| Cảnh tắc nghẽn thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường Hà Nội. Ảnh: TL |
Ông Ninh đề xuất thay đổi cách phân luồng theo nhu cầu và thời gian đi lại của người dân nhằm khai thác tối đa hạ tầng hiện có. Cụ thể, các tuyến đường ra/vào nội thành cần được chia làm 4 làn đường, theo hướng từ ngoại thành vào nội thành, đánh số thứ tự các làn từ trái sang phải là 1, 2, 3, 4.
Ngoại trừ giờ cao điểm thì các làn đường này được phân làn đối xứng như hiện nay: Làn số 1 và 2 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành; làn số 3 và 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành (có thể cân nhắc để làn số 2 và 3 dành riêng cho ô tô).
Trong giờ cao điểm, phân luồng ra/vào nội thành theo nhu cầu lưu thông như sau:
- Buổi sáng (từ 6h30 đến 8h30): Sử dụng làn đường số 2, 3, 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành; làn đường số 1 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành.
- Buổi chiều (từ 16h30 đến 18h30): Sử dụng làn đường số 1, 2, 3 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành; làn đường số 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành.
Để đảm bảo an toàn, ông Ninh đề xuất sử dụng dải phân cách cứng giữa làn đường số 1 và 2, làn đường số 3 và 4; giữa làn đường số 2 và 3 sử dụng dải phân cách mềm. Chỉ cho phép phương tiện chuyển sang làn đường cùng chiều, cấm chuyển sang làn đường ngược chiều, cấm quay đầu.
Ngoài ra, sử dụng công nghệ tự động hoá để điều khiển barie, chỉ mở barie cho phép phương tiện đi theo đúng chiều quy định.
![]() |
| Cách phân luồng theo đề xuất của ông Đặng Ninh |
Được biết, sau khi tiếp nhận đề xuất của ông Đặng Ninh, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ có báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 15/3/2016.
- TP.HCM: Khách hàng đánh đập dã man cô gái bán hàng rong, công an vào cuộc điều tra (09:20)
- Giá vàng trong nước tăng gần 2 triệu đồng/lượng, lên sát 153 triệu đồng (09:18)
- Thái Lan dẫn độ "ông trùm tội phạm" She Zhijiang về Trung Quốc, hé lộ bí ẩn "Thành phố lừa đảo" Shwe Kokko (09:17)
- Sản phẩm giảm cân chưa được cấp phép lưu hành đã bán trên sàn thương mại điện tử (09:14)
- Diệp Lâm Anh xuất hiện tại cơ quan công an, làm rõ vụ việc liên quan đến chồng cũ (09:13)
- Bảng giá dòng iPhone 12: iPhone 12 mới cháy hàng, iPhone 12 Pro Max vẫn là vua iPhone cao cấp giá rẻ (09:09)
- Cập nhật bảng giá ô tô Mazda mới nhất tháng 11/2025 (09:07)
- Không thể “sửa sai bằng sai” trên không gian mạng (09:05)
- Chiến thắng tự hào của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc: Dũng cảm, bản lĩnh và cả những điều cần hoàn thiện (42 phút trước)
- NewJeans trở lại ADOR sau khi thua kiện: Nội bộ chia rẽ, dư luận chỉ trích (48 phút trước)

