-
Đề xuất nâng tiền cọc đấu giá đất lên 50%, cấm tham gia đấu giá với người bỏ cọc
-
Đề xuất nâng mức đặt cược đua ngựa, bóng đá lên gấp 10 lần, tối đa 100 triệu/ngày
-
Vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng: Đã chuyển công an giám định
-
Vụ nhiều người tụ tập trước dinh thự của Ngân Collagen: Thông tin từ công an
-
Bão số 12 Fengshen giật cấp 12, miền Trung mưa rất to từ trưa 22-10
-
Chọn bạn đời: 4 kiểu phụ nữ này nên "tránh xa", nửa đời bạn không phải hối hận vì khổ sở!
-
"Về nhà với mẹ đi": Người mẹ trẻ khóc hết nước mắt ngóng tìm con 4 tháng tuổi nghi rơi xuống kênh
-
Mỗi tháng vợ gửi 4 triệu cho mẹ ruột, tôi nhắc nhở gửi cả cho bố mẹ chồng thì cô ấy nói một câu khiến tôi câm nín
-
Khoảnh khắc hiếm khi các chủ tịch và phu nhân nổi tiếng Việt Nam “ra mặt” đi cưới vợ cho con
-
Đại biểu Quốc hội yêu cầu giải pháp căn cơ cho vấn đề úng ngập tại Hà Nội
Xã hội
09/03/2016 23:28Đề xuất "lạ" chống tắc đường ở Hà Nội: Phân luồng theo giờ
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản giao Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội xem xét để giải quyết theo thẩm quyền và trả lời đề xuất của ông Đặng Ninh (Hà Nội) về vấn đề phân luồng giao thông tại các cửa ngõ trong thành phố.
|
Cảnh tắc nghẽn thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường Hà Nội. Ảnh: TL |
Ông Ninh đề xuất thay đổi cách phân luồng theo nhu cầu và thời gian đi lại của người dân nhằm khai thác tối đa hạ tầng hiện có. Cụ thể, các tuyến đường ra/vào nội thành cần được chia làm 4 làn đường, theo hướng từ ngoại thành vào nội thành, đánh số thứ tự các làn từ trái sang phải là 1, 2, 3, 4.
Ngoại trừ giờ cao điểm thì các làn đường này được phân làn đối xứng như hiện nay: Làn số 1 và 2 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành; làn số 3 và 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành (có thể cân nhắc để làn số 2 và 3 dành riêng cho ô tô).
Trong giờ cao điểm, phân luồng ra/vào nội thành theo nhu cầu lưu thông như sau:
- Buổi sáng (từ 6h30 đến 8h30): Sử dụng làn đường số 2, 3, 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành; làn đường số 1 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành.
- Buổi chiều (từ 16h30 đến 18h30): Sử dụng làn đường số 1, 2, 3 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành; làn đường số 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành.
Để đảm bảo an toàn, ông Ninh đề xuất sử dụng dải phân cách cứng giữa làn đường số 1 và 2, làn đường số 3 và 4; giữa làn đường số 2 và 3 sử dụng dải phân cách mềm. Chỉ cho phép phương tiện chuyển sang làn đường cùng chiều, cấm chuyển sang làn đường ngược chiều, cấm quay đầu.
Ngoài ra, sử dụng công nghệ tự động hoá để điều khiển barie, chỉ mở barie cho phép phương tiện đi theo đúng chiều quy định.
![]() |
Cách phân luồng theo đề xuất của ông Đặng Ninh |
Được biết, sau khi tiếp nhận đề xuất của ông Đặng Ninh, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ có báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 15/3/2016.








- Ca sĩ Đỗ Kim Thành quê Đà Nẵng là ai? (16:14)
- Đề xuất nâng tiền cọc đấu giá đất lên 50%, cấm tham gia đấu giá với người bỏ cọc (16:11)
- Động thái của TikToker Việt sau vụ "chế giễu trẻ khuyết tật" ở Đức (16:10)
- Đề xuất nâng mức đặt cược đua ngựa, bóng đá lên gấp 10 lần, tối đa 100 triệu/ngày (22 phút trước)
- Tuyến cáp quang biển đi quốc tế gặp sự cố, Internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng (24 phút trước)
- Vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng: Đã chuyển công an giám định (26 phút trước)
- Chồng ghen tuông cuồng nộ vì vợ đi chợ mua thịt lợn được giảm giá (27 phút trước)
- Bật báo động đỏ cứu người phụ nữ khó thở, "đuối nước trên cạn" (28 phút trước)
- Ngô Thanh Vân hé lộ cuộc sống sau sinh (31 phút trước)
- 24 người chuyển giới tự tử tập thể (44 phút trước)



