-
"Hố tử thần" bất ngờ xuất hiện ở Đà Nẵng, "nuốt chửng" 2 xe ô tô -
Siêu đám cưới Tiên Nguyễn cận kề: Hé lộ nhóm chát kín và lối sống tinh tế của gia đình tỷ phú -
Nữ sinh lớp 11 mất tích sau khi đi học, gia đình tìm thấy xe máy và cặp sách ở nơi không nghĩ đến -
Chung cư đông dân nhất Hà Nội sắp cấm gửi xe điện khiến cư dân tranh cãi dữ dội: Hé lộ lý do đáng lo ngại! -
Vĩnh Long: Tạm đình chỉ điều tra tài xế gây tai nạn khiến nữ sinh 14 tuổi tử vong -
WMO: Đợt mưa lũ tại Việt Nam vừa qua "thực sự khủng khiếp", còn nhiều đợt mưa nữa -
Hàng tấn thép bất ngờ rơi khỏi container, đè trúng đôi nam nữ đi xe máy -
Tin vui của 2 cháu bé bị bố xích chân, nhốt trong phòng bẩn thỉu ở Đăk Lăk -
Đội hình "đi ăn cưới" gây sốt của con tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn: Sang trọng chuẩn giới thượng lưu! -
Bức xúc clip phụ xe khách cầm gậy dọa đánh người đi đường tại TPHCM, nhân chứng kể lại hiện trường hỗn loạn
Xã hội
09/03/2016 23:28Đề xuất "lạ" chống tắc đường ở Hà Nội: Phân luồng theo giờ
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản giao Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội xem xét để giải quyết theo thẩm quyền và trả lời đề xuất của ông Đặng Ninh (Hà Nội) về vấn đề phân luồng giao thông tại các cửa ngõ trong thành phố.
|
|
| Cảnh tắc nghẽn thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường Hà Nội. Ảnh: TL |
Ông Ninh đề xuất thay đổi cách phân luồng theo nhu cầu và thời gian đi lại của người dân nhằm khai thác tối đa hạ tầng hiện có. Cụ thể, các tuyến đường ra/vào nội thành cần được chia làm 4 làn đường, theo hướng từ ngoại thành vào nội thành, đánh số thứ tự các làn từ trái sang phải là 1, 2, 3, 4.
Ngoại trừ giờ cao điểm thì các làn đường này được phân làn đối xứng như hiện nay: Làn số 1 và 2 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành; làn số 3 và 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành (có thể cân nhắc để làn số 2 và 3 dành riêng cho ô tô).
Trong giờ cao điểm, phân luồng ra/vào nội thành theo nhu cầu lưu thông như sau:
- Buổi sáng (từ 6h30 đến 8h30): Sử dụng làn đường số 2, 3, 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành; làn đường số 1 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành.
- Buổi chiều (từ 16h30 đến 18h30): Sử dụng làn đường số 1, 2, 3 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành; làn đường số 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành.
Để đảm bảo an toàn, ông Ninh đề xuất sử dụng dải phân cách cứng giữa làn đường số 1 và 2, làn đường số 3 và 4; giữa làn đường số 2 và 3 sử dụng dải phân cách mềm. Chỉ cho phép phương tiện chuyển sang làn đường cùng chiều, cấm chuyển sang làn đường ngược chiều, cấm quay đầu.
Ngoài ra, sử dụng công nghệ tự động hoá để điều khiển barie, chỉ mở barie cho phép phương tiện đi theo đúng chiều quy định.
![]() |
| Cách phân luồng theo đề xuất của ông Đặng Ninh |
Được biết, sau khi tiếp nhận đề xuất của ông Đặng Ninh, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ có báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 15/3/2016.
- Vụ Đoàn Văn Sáng giết người ở Lạng Sơn: Vẫn đang mở rộng điều tra (27 phút trước)
- Trận thắng 2-1 trước U22 Lào:Kim Sang-sik tự tin khẳng định bàn thắng thứ hai của U22 Việt Nam là hợp lệ (33 phút trước)
- Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, hướng vào Nam Trung Bộ và Nam Bộ (37 phút trước)
- Ra quân SEA Games 33 chật vật: U22 Việt Nam thắng sát nút Lào 2-1 nhờ cú đúp của Đình Bắc (1 giờ trước)
- Công an cảnh báo nghiêm về việc phát tán video vụ án giết người ở Lạng Sơn, sẽ xử lý hành vi chia sẻ (2 giờ trước)
- Nữ du khách tố bị người dẫn đoàn "ôm, đòi hôn" giữa rừng, đơn vị tổ chức xử lý thiếu minh bạch (2 giờ trước)
- Nội bộ phương Tây "dậy sóng": Mỹ bất ngờ kêu gọi EU trả lại "tài sản đóng băng" cho Nga (2 giờ trước)
- Bổ nhiệm ông Phan Thăng An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng (3 giờ trước)
- Bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không sắp có lời giải? Malaysia tái khởi động chiến dịch tìm kiếm xác máy bay MH370 (3 giờ trước)
- Người đàn ông bị bạn nhậu đánh gục tại chỗ, nguồn cơn khiến nhiều người không ngờ (3 giờ trước)

