-
Đã tìm ra chủ nhân chiếc xe ở hiện trường vụ thi thể bốc cháy trong nghĩa trang, lộ dấu hiệu kỳ lạ -
Miền Bắc rét đỉnh điểm, có nơi dưới 8 độ C -
Lời khai của 3 đối tượng bịt mặt xông vào công ty đâm 1 người tử vong, hé lộ nguồn cơn sự việc -
Vụ người phụ nữ giả chết 5 năm: Bí ẩn di cốt trong mộ giả, hé lộ cuộc gọi trước ngày công bố bí mật -
Bí ẩn vụ người nước ngoài tử vong tại khách sạn New World Hoiana: Camera ghi lại hình ảnh hai người rời đi vội vã -
Tử vi hàng ngày 25/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Tý may mắn -
Hành trình lẩn trốn của gã chồng đâm vợ dã man trên đường, bị bắt giữ ở nơi không ai ngờ đến -
Thực hư thông tin Đội tuyển Malaysia bị xử thua Việt Nam 0-3 và nhận án cấm thi đấu đến năm 2031 -
Thực hư tin đồn Á hậu Kiều Thị Thúy Hằng là "người thứ ba" trong drama giữa Lâm Minh và Decao -
Sắp xét xử người đàn ông hành hung phụ nữ tại chung cư Sky Central
Xã hội
09/03/2016 23:28Đề xuất "lạ" chống tắc đường ở Hà Nội: Phân luồng theo giờ
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản giao Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội xem xét để giải quyết theo thẩm quyền và trả lời đề xuất của ông Đặng Ninh (Hà Nội) về vấn đề phân luồng giao thông tại các cửa ngõ trong thành phố.
|
|
| Cảnh tắc nghẽn thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường Hà Nội. Ảnh: TL |
Ông Ninh đề xuất thay đổi cách phân luồng theo nhu cầu và thời gian đi lại của người dân nhằm khai thác tối đa hạ tầng hiện có. Cụ thể, các tuyến đường ra/vào nội thành cần được chia làm 4 làn đường, theo hướng từ ngoại thành vào nội thành, đánh số thứ tự các làn từ trái sang phải là 1, 2, 3, 4.
Ngoại trừ giờ cao điểm thì các làn đường này được phân làn đối xứng như hiện nay: Làn số 1 và 2 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành; làn số 3 và 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành (có thể cân nhắc để làn số 2 và 3 dành riêng cho ô tô).
Trong giờ cao điểm, phân luồng ra/vào nội thành theo nhu cầu lưu thông như sau:
- Buổi sáng (từ 6h30 đến 8h30): Sử dụng làn đường số 2, 3, 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành; làn đường số 1 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành.
- Buổi chiều (từ 16h30 đến 18h30): Sử dụng làn đường số 1, 2, 3 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành; làn đường số 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành.
Để đảm bảo an toàn, ông Ninh đề xuất sử dụng dải phân cách cứng giữa làn đường số 1 và 2, làn đường số 3 và 4; giữa làn đường số 2 và 3 sử dụng dải phân cách mềm. Chỉ cho phép phương tiện chuyển sang làn đường cùng chiều, cấm chuyển sang làn đường ngược chiều, cấm quay đầu.
Ngoài ra, sử dụng công nghệ tự động hoá để điều khiển barie, chỉ mở barie cho phép phương tiện đi theo đúng chiều quy định.
![]() |
| Cách phân luồng theo đề xuất của ông Đặng Ninh |
Được biết, sau khi tiếp nhận đề xuất của ông Đặng Ninh, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ có báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 15/3/2016.
- Cháy lớn ở xưởng gỗ xuất phát từ cục sạc dự phòng điện thoại (08:59)
- The Guardian công bố 5 ngôi sao nam xuất sắc nhất bóng đá thế giới năm 2025 (08:42)
- Tiktoker bị bắt vì tông chết người khi đang livestream (08:25)
- Giảng viên bị phạt tiền vì làm bài thi hộ, sửa điểm cho sinh viên (08:21)
- Bình chọn 10 sự kiện VHTTDL 2025: Giải thích việc không xếp riêng Đức Phúc, Mưa đỏ (08:17)
- Từ án phạt của FIFA đến cuộc điều tra của cảnh sát: FAM đẩy bóng đá Malaysia vào khủng hoảng (08:14)
- Nhật Bản dự kiến "siết" số lao động nước ngoài từ năm 2027 (08:03)
- Đã tìm ra chủ nhân chiếc xe ở hiện trường vụ thi thể bốc cháy trong nghĩa trang, lộ dấu hiệu kỳ lạ (08:00)
- Miền Bắc rét đỉnh điểm, có nơi dưới 8 độ C (1 giờ trước)
- Lời khai của 3 đối tượng bịt mặt xông vào công ty đâm 1 người tử vong, hé lộ nguồn cơn sự việc (1 giờ trước)

