-
Yêu cầu kiểm điểm hiệu trưởng một trường tiểu học tại TPHCM vì khoản thu trái quy định
-
Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì khi không cho học sinh nghỉ học sớm?
-
3 giờ sáng bắt gặp bố chồng lẻn vào phòng ngủ của mình, lật chăn lên, con dâu bỗng đỏ hoe mắt
-
9 tỉnh nguy cơ lũ quét, sạt lở đất sau mưa lớn
-
Làm sao để giúp người dân nhận diện sớm và ứng phó với lốc xoáy?
-
Bức ảnh trước cổng trường khiến nhiều người khóc thét: Những bà mẹ "tỉnh" lại đi, các chị đang "hại" con đấy!
-
Bão Bualoi: Khi thiên tai vượt kịch bản, và cái nghèo không chịu… tan
-
Phụ huynh bị "tẩy chay" vì không đóng 150 nghìn mừng sinh nhật giáo viên: Bất ngờ câu nói của cô giáo
-
Được chu cấp hậu hĩnh sau ly hôn, vợ cũ nghẹn đắng trước lời vợ mới
-
Bão Bualoi vừa qua đã xuất hiện "mầm mống" bão số 11, miền Bắc lại sắp mưa lớn
Xã hội
09/03/2016 23:28Đề xuất "lạ" chống tắc đường ở Hà Nội: Phân luồng theo giờ
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản giao Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội xem xét để giải quyết theo thẩm quyền và trả lời đề xuất của ông Đặng Ninh (Hà Nội) về vấn đề phân luồng giao thông tại các cửa ngõ trong thành phố.
|
Cảnh tắc nghẽn thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường Hà Nội. Ảnh: TL |
Ông Ninh đề xuất thay đổi cách phân luồng theo nhu cầu và thời gian đi lại của người dân nhằm khai thác tối đa hạ tầng hiện có. Cụ thể, các tuyến đường ra/vào nội thành cần được chia làm 4 làn đường, theo hướng từ ngoại thành vào nội thành, đánh số thứ tự các làn từ trái sang phải là 1, 2, 3, 4.
Ngoại trừ giờ cao điểm thì các làn đường này được phân làn đối xứng như hiện nay: Làn số 1 và 2 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành; làn số 3 và 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành (có thể cân nhắc để làn số 2 và 3 dành riêng cho ô tô).
Trong giờ cao điểm, phân luồng ra/vào nội thành theo nhu cầu lưu thông như sau:
- Buổi sáng (từ 6h30 đến 8h30): Sử dụng làn đường số 2, 3, 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành; làn đường số 1 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành.
- Buổi chiều (từ 16h30 đến 18h30): Sử dụng làn đường số 1, 2, 3 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành; làn đường số 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành.
Để đảm bảo an toàn, ông Ninh đề xuất sử dụng dải phân cách cứng giữa làn đường số 1 và 2, làn đường số 3 và 4; giữa làn đường số 2 và 3 sử dụng dải phân cách mềm. Chỉ cho phép phương tiện chuyển sang làn đường cùng chiều, cấm chuyển sang làn đường ngược chiều, cấm quay đầu.
Ngoài ra, sử dụng công nghệ tự động hoá để điều khiển barie, chỉ mở barie cho phép phương tiện đi theo đúng chiều quy định.
![]() |
Cách phân luồng theo đề xuất của ông Đặng Ninh |
Được biết, sau khi tiếp nhận đề xuất của ông Đặng Ninh, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ có báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 15/3/2016.








- Chuyển tài khoản VETC và ePass sang tài khoản giao thông mang lại lợi ích gì? (1 giờ trước)
- Nam ca sĩ nhóm Ngũ Hổ Tướng lần đầu phản hồi về MV dính hình ảnh quảng cáo web cá độ (1 giờ trước)
- Chụp CT cho cụ bà 73 tuổi, bác sĩ sốc nặng khi phát hiện thai nhi hóa đá 30 năm (1 giờ trước)
- Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chỉ trích tướng lĩnh "thừa cân" (1 giờ trước)
- Người đàn ông "xin đểu" bị đâm tử vong tại công viên Phan Thiết (1 giờ trước)
- Đại gia sở hữu dàn superbike 'khủng', từng mua liền một lúc 3 chiếc Rolls-Royce (1 giờ trước)
- Yêu cầu kiểm điểm hiệu trưởng một trường tiểu học tại TPHCM vì khoản thu trái quy định (1 giờ trước)
- FIFA liệu có “bẻ còi”, thay đổi án phạt cho tuyển Malaysia? (1 giờ trước)
- Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì khi không cho học sinh nghỉ học sớm? (1 giờ trước)
- Vụ án Vu Mông Lung không thể khép lại khi hơn 150.000 chữ ký yêu cầu tái điều tra (1 giờ trước)




