-
Nước Hồ Tây có đủ để "hồi sinh" sông Tô Lịch?
-
Thực hư tin cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin mua pizza đãi 6.500 cán bộ trại giam và bạn tù
-
Lan Phương tố ông xã lừa dối, bạo hành tinh thần suốt 7 năm hôn nhân, chồng Tây nói gì?
-
Nguy cơ Tây Ban Nha từ chối dự World Cup 2026
-
Truy nã toàn quốc đối tượng đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Hữu Nghĩa
-
Xe tải lao vào chợ làm 12 người thương vong: Đau đớn nhìn vợ mang bầu tử nạn
-
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Người vi phạm bị xử lý ra sao?
-
"Sếp" doanh nghiệp nhà nước có lương cơ bản cao nhất 80 triệu đồng/tháng
-
Áp thấp nhiệt đới tiến vào Biển Đông, sắp mạnh lên thành bão số 8
-
"Ôm" tiền tỷ, cha mẹ chật vật mua nhà Hà Nội cho con học đại học
Xã hội
26/02/2015 16:28Đề xuất tăng phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương
![]() |
Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, từ ngày 1-6 phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ tăng thêm 500 đồng/PCU/km - Ảnh: M.Trường |
Với mức phí đề xuất nói trên, loại xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn sẽ tăng mức phí từ 40.000 đồng lên 60.000 đồng cho suốt tuyến đường cao tốc. Cụ thể, hai nút giao thông sẽ được đầu tư gồm nút giao giữa đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương - tỉnh lộ 10B (TP.HCM) và đường dẫn đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - đường Trần Đại Nghĩa (TP.HCM).
Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, thời gian điều chỉnh tăng mức thu phí trên đường cao tốc này được áp dụng từ ngày 1-6-2015 đến ngày 31-12-2018. Dự kiến, doanh thu từ việc tăng phí sẽ đạt khoảng 620 tỉ đồng.
Để dự án khả thi về tài chính, Bộ Giao thông vận tải cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép hỗ trợ khoảng 325 tỉ đồng từ nguồn bán quyền thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương để đầu tư cho dự án. Như vậy, dự kiến tổng mức đầu tư cho hai nút giao thông nói trên khoảng 945 tỉ đồng.
Tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư đã hoàn thành, đưa vào khai thác và bàn giao cho UBND TP.HCM quản lý.
Nút giao giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa hiện hữu là các hạng mục bổ sung vào dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận năm 2009 và Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt thiết kế từ năm 2010.
Theo Mậu Trường (Tuổi Trẻ)








- Lái xe "chặt chém" 2,5 triệu đồng cuốc taxi từng có tiền án về tội cướp tài sản (08:22)
- 9X TPHCM nuôi vịt từ trứng lộn, chăm như con, đưa đi làm, chụp ảnh kỷ niệm (08:20)
- Lãnh đạo Hamas tái xuất, tiết lộ khoảnh khắc bị Israel không kích ở Qatar (08:14)
- Số phận lại "trêu" Công Phượng và đồng đội? (08:10)
- Phương Ly vừa "nâng cấp" vòng 1? (08:10)
- Nước Hồ Tây có đủ để "hồi sinh" sông Tô Lịch? (08:01)
- Thực hư tin cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin mua pizza đãi 6.500 cán bộ trại giam và bạn tù (30 phút trước)
- Lan Phương tố ông xã lừa dối, bạo hành tinh thần suốt 7 năm hôn nhân, chồng Tây nói gì? (41 phút trước)
- Nguy cơ Tây Ban Nha từ chối dự World Cup 2026 (52 phút trước)
- Truy nã toàn quốc đối tượng đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Hữu Nghĩa (56 phút trước)




