-
Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ! -
Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt -
Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C -
Đề xuất cho phép UBND cấp tỉnh lập văn phòng đại diện ở nước ngoài -
Công an Hà Nội phát cảnh báo khẩn tới người dân về chiêu trò "phạt nguội" -
Thân thế vị trưởng thôn trẻ giàu nhất Việt Nam: Sở hữu biệt phủ nghìn tỉ, tiềm lực tài chính đáng nể -
Ở độ tuổi nào phụ nữ sẽ hoàn toàn mất hứng thú với đàn ông? Câu trả lời là... -
Lũ dữ đánh thủng kè biển An Lương, hàng trăm bộ đội trắng đêm "chạy đua" với nước xiết -
Quy Nhơn thất thủ trong đêm lũ lịch sử: Nước ngập gần tới nóc nhà, hàng trăm người kêu cứu! -
Miền Bắc mưa rét đến bao giờ?
Xã hội
18/11/2023 03:46Đề xuất thay buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa bằng đường sắt đô thị
UBND TP Hà Nội đang tổ chức lấy ý kiến về dự thảo đề án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065 (thay thế quy hoạch 1259, ban hành tháng 7/2011).
TP Hà Nội dự báo vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố đến năm 2025 sẽ đáp ứng 27 - 31% nhu cầu của người dân (hiện là 9,5%), trong đó xe buýt đáp ứng 18 - 19%, đường sắt đô thị đáp ứng 4 - 7%. Đến 2030, vận tải hành khách công cộng đáp ứng 35 - 40%, trong đó xe buýt chiếm 20% và đường sắt đô thị chiếm 10 - 14%.
Theo dự thảo, ngoài 10 tuyến đường sắt đô thị đã được TP Hà Nội đưa vào quy hoạch, đơn vị tư vấn đề xuất nghiên cứu bổ sung 6 tuyến. Trong đó xem xét bổ sung tuyến đi theo đường Lê Văn Lương để thay thế buýt nhanh BRT; tuyến tại đô thị Bắc sông Hồng theo hướng song song tuyến số 4 và kết nối với Long Biên, Gia Lâm; tuyến dọc theo trục phía nam (kết nối đô thị trung tâm và các quận huyện dọc trục phát triển phía nam với sân bay thứ hai ở Hà Nội).
3 tuyến tiếp tục nghiên cứu xem xét bổ sung là tuyến dọc quốc lộ 18 (kết nối sân bay Nội Bài với tỉnh Bắc Ninh); tuyến dọc vành đai 1 và tuyến dọc vành đai 2.
Với tuyến buýt nhanh BRT 01 (Kim Mã - Yên Nghĩa), đơn vị tư vấn cho rằng khảo sát của đơn vị quản lý cho thấy đây là một trong các tuyến buýt hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, dư luận xã hội vẫn còn nhiều quan điểm về tính hiệu quả và phù hợp của loại hình này đối với Hà Nội. Do đó tư vấn đề xuất tiếp tục đánh giá thực tế tuyến BRT 01 để xem xét các tuyến BRT còn lại giai đoạn sau 2030.
Theo quy hoạch đến năm 2030, Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 417 km, trong đó đi trên cao 342 km, ngầm 75 km. Hiện chỉ có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận hành thương mại. Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dự kiến khai thác đoạn trên cao dịp 30/4/2024 và chạy toàn tuyến vào năm 2027.
Sau khi tổ chức lấy ý kiến nhân dân, dự thảo đề án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065 sẽ được hoàn thiện trình Chính phủ xem xét cho ý kiến vào tháng 12 và trình Quốc hội xem xét thông qua trong năm 2024.
Theo Quang Phong (VietNamNet)
- Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ! (1 giờ trước)
- Vụ Malaysia gian lận nhập tịch: FIFA quyết chơi tới cùng, muốn điều tra hình sự tại 5 quốc gia (2 giờ trước)
- Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt (2 giờ trước)
- Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C (2 giờ trước)
- Hoàn Châu Cách Cách 2025 bị chê thảm họa, "phá nát" tác phẩm gốc (2 giờ trước)
- "Chiến tướng côn tay" mới chính thức ra mắt giá 75 triệu đồng: Chất hơn cả Honda Winner R và Exciter (2 giờ trước)
- El Salvador chi gần 100 triệu USD "bắt đáy" Bitcoin (2 giờ trước)
- Đề xuất cho phép UBND cấp tỉnh lập văn phòng đại diện ở nước ngoài (2 giờ trước)
- Vương Đại Lục hầu tòa, thừa nhận chi hơn 3,6 triệu Đài tệ làm giả hồ sơ trốn nghĩa vụ quân sự (2 giờ trước)
- Xét xử vụ kẹo Kera: Hằng Du Mục thừa nhận "thiếu trách nhiệm", Thùy Tiên chưa góp vốn nhưng nhận 30% lợi nhuận (2 giờ trước)