-
Đề xuất mới liên quan hàng triệu ô tô
-
Cảnh báo nhiều người bị suy đa tạng chỉ sau vài ngày sốt xuất huyết
-
Có nên làm tàu điện monorail dọc sông Hồng?
-
Sếp EQ cao có 5 biểu hiện, nhân viên nể phục, nguyện nghe theo, dốc sức cống hiến
-
Ô tô limousine biến dạng sau tai nạn liên hoàn, người bị thương nằm la liệt trên cao tốc
-
Khối không khí lạnh sắp tràn về, thời tiết Hà Nội và miền Bắc có rét?
-
Những ngày cuối cùng Triển lãm A80, người dân vẫn xếp hàng chờ lái thử máy bay
-
Lễ trao giải Emmy 2025: Lisa (BLACKPINK) e ấp vòng 1 lấn át Selena Gomez, dàn mỹ nhân lộng lẫy ngút ngàn
-
Nam thanh niên liên tục la hét, chặn ô tô trên đường Hồ Tùng Mậu, Hà Nội
-
Đầu ô tô bẹp dúm sau cú tông mạnh trong đêm, cảnh sát phải tạm đóng cao tốc
Xã hội
18/06/2025 17:25Đề xuất xây dựng tuyến cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk hơn 29.600 tỉ đồng
Ngày 18-6, một lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên vừa ký tờ trình đề xuất phương án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk, đoạn từ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14 theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT.

Theo UBND 2 tỉnh này, tuyến cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk là trục đường chiến lược kết nối Đông - Tây, kết nối "rừng" với "biển", kết nối đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông của vùng Tây Nguyên với duyên hải miền Trung, đã có trong quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025. Trong đó, tỉnh Đắk Lắk sẽ sáp nhập với tỉnh Phú Yên, lấy tên là tỉnh Đắk Lắk, trung tâm chính trị - hành chính mới đặt tại Đắk Lắk.

Việc sớm triển khai đầu tư tuyến cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk trước năm 2030 là rất quan trọng và cấp thiết để kết nối cảng biển, cảng cạn, sân bay, cửa khẩu, khu kinh tế, khu công nghiệp, kết nối các hành lang kinh tế Bắc - Nam và Đông - Tây, mở ra không gian phát triển mới.
Hiện Quốc lộ 29 là tuyến đường kết nối chính của 2 tỉnh. Trên tuyến có nhiều đoạn mặt đường hẹp, bán kính đường cong nhỏ, kết cấu mặt đường chủ yếu là bê tông nhựa sử dụng đã lâu, đang bị xuống cấp, hư hỏng cục bộ. Tuyến đường chưa đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Phú Yên và Đắk Lắk.
Dự kiến tuyến cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk dài khoảng 122 km (điểm đầu giao với cao tốc Bắc - Nam phía Đông và điểm cuối giao với Quốc lộ 14). Quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, tổng mức đầu tư hơn 29.600 tỉ đồng. Thời gian thực hiện năm 2025 đến năm 2029.
Với sự cần thiết của dự án, UBND tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm, xem xét chấp thuận điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk trước năm 2030 và điểm đầu giao với cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Hai tỉnh cũng đề nghị Thủ tướng chấp thuận phương án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT; bổ sung dự án vào danh mục đầu tư từ nguồn vốn ngân sách trung ương trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2026-2030.
Theo Cao Nguyên (Nld.com.vn)








- Bóc gỡ tập đoàn lừa đảo qua mạng lớn nhất từ trước đến nay (51 phút trước)
- Đề xuất mới liên quan hàng triệu ô tô (52 phút trước)
- Trường đại học đầu tiên công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 4 tuần (59 phút trước)
- Cảnh báo nhiều người bị suy đa tạng chỉ sau vài ngày sốt xuất huyết (1 giờ trước)
- Đàn ông không chịu đưa hết tiền lương cho vợ: Chỉ có thể là vì 3 lý do này! (1 giờ trước)
- Chủ qua đời, chú chó thà chết không chịu rời nhà cũ (1 giờ trước)
- Có nên làm tàu điện monorail dọc sông Hồng? (1 giờ trước)
- Màn trình diễn ê chề của aespa (1 giờ trước)
- Manchester United sụp đổ vì con người không khớp hệ thống (1 giờ trước)
- "Toang" thật rồi: Tài tử Đậu Kiêu bị ái nữ trùm sòng bạc đuổi cổ khỏi biệt thự, giờ sống chật vật vì rỗng túi? (1 giờ trước)




