-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Xã hội
12/04/2017 21:03Di dời Nhà máy xe lửa Gia Lâm: 20 ha “đất vàng” sẽ làm gì?
Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - thống nhất với đề xuất của quận Long Biên về việc di dời Nhà máy xe lửa Gia Lâm. Tuy nhiên, theo ông Viện, để đề xuất này được khả thi thì quận Long Biên phải gắn việc di dời Nhà máy xe lửa với việc xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1.
![]() |
| Nhà máy xe lửa Gia Lâm nằm giữa quận Long Biên |
“Theo tôi nên gắn việc di dời Nhà máy xe lửa Gia Lâm với việc khai thác quỹ đất xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 thì dễ được chấp thuận hơn”, ông Vũ Văn Viện gợi ý.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Phan Lan Tú cũng nhận định việc di dời Nhà máy xe lửa Gia Lâm là đúng. Tuy nhiên, theo bà Tú diện tích đất nhà máy sau khi di dời nên chuyển chức năng công cộng là hợp lý, trong đó một phần xây dựng bảo tàng của ngành xe lửa.
“Nhắc đến Long Biên, người ta nghĩ ngay đến Nhà máy xe lửa Gia Lâm, công trình này cũng gắn với văn hóa người dân nơi đây nhiều thập kỷ qua. Do vậy, một phần quỹ đất nên chuyển đổi thành bảo tàng là hợp lý”, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phan Lan Tú nói.
Đại diện Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết, Nhà máy xe lửa Gia Lâm có tổng diện tích 20 ha, trong quy hoạch đã tính đến việc di dời ra vị trí khác. Tuy nhiên, đề xuất trên của quận Long Biên cần có thêm thời gian để các cấp ngành của thành phố nghiên cứu.
Cũng theo đại diện Sở Quy hoạch kiến trúc, hiện mới có ý tưởng chuyển đổi quỹ đất nhà máy này sau khi di dời thành đất công cộng, trong đó có bảo tàng ngành đường sắt.
Ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - cho biết, thành phố đồng tình với kiến nghị của quận Long Biên vì đây là cơ sở ô nhiễm nằm giữa trung tâm quận. Tuy nhiên, việc di dời cần phải có lộ trình, dựa trên những đề xuất hợp lý.
“Về phía thành phố thời gian tới sẽ làm việc với cơ quan chủ quản thống nhất việc di dời nhà máy”, ông Quý nói và cho biết, đây là đề xuất phù hợp với quy hoạch của thành phố.
| Nhà máy Xe lửa Gia Lâm nằm ở vị trí trung tâm của Long Biên, địa giới hành chính thuộc phường Gia Thụy và Ngọc Lâm, thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của quận và thành phố. Nhà máy có diện tích 20 ha, thuộc quyền quản lý của Chi nhánh Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - Liên hiệp sức kéo đường sắt. Hiện trạng sử dụng đất tại nhà máy này chủ yếu để cho thuê, sử dụng sai mục đích, không hiệu quả, gây lãng phí và ô nhiễm môi trường. |
Theo Quang Phong (Dân Trí)
- 3 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo bệnh thận (56 phút trước)
- Trung Quốc bóc trần tội ác của “tứ đại gia tộc” lừa đảo ở Myanmar (1 giờ trước)
- Đàm Vĩnh Hưng vội vàng sửa và xoá bình luận sau khi Cục trưởng Xuân Bắc nhắc nhở (1 giờ trước)
- Vì sao Công an TP HCM bắt hàng loạt TikToker thời gian qua? (1 giờ trước)
- Va chạm xe máy kinh hoàng ở TPHCM, nạn nhân bị hất lên cao rồi rơi xuống tử vong (1 giờ trước)
- Bí ẩn 2 người nước ngoài không giấy tờ được người lạ thuê tài xế chở ra Hà Nội với giá 7 triệu đồng (1 giờ trước)
- Tổng Bí thư và Phu nhân sắp thăm Anh (2 giờ trước)
- V-League 2025-2026: CLB Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng đầu tiên (2 giờ trước)
- Tin gió mùa Đông Bắc mới nhất: Ngày mai, nhiều nơi mưa to đến rất to (2 giờ trước)
- FIFA tạo ra giải ASEAN Cup mới (3 giờ trước)
