Xã hội
10/02/2015 09:25Dịch vụ đưa khách say về nhà: Miễn mọi chi phí đi lại
Khách hàng say sẽ được nhân viên của nhà hàng đưa bằng ô tô về tận nhà và được miễn mọi chi phí đi lại.
Cùng ngày này (8.2), nhà hàng số 42 Tăng Bạt Hổ, TP.Hà Nội đã bắt đầu thực hiện dịch vụ, khách hàng uống say được nhân viên của quán đưa về nhà. Đây cũng là nhà hàng đầu tiên trên cả nước thực hiện thí điểm dịch vụ này.
Khách say được đưa về tận nhà
|
Khách hàng nhậu say tại quán nhân viên sẽ đưa về tận nhà bằng ô tô |
“Nếu thấy khách hàng say, nhân viên nhà hàng sẽ có trách nhiệm tuyên truyền, giới thiệu tới khách về việc không nên lái xe sau khi sử dụng rượu. Đặc biệt, sẽ tư vấn cho khách gửi xe ô tô tại nhà hàng, đi taxi về. Hoặc nhân viên bảo vệ của quán sẽ đưa khách về tận nhà bằng ô tô của nhà hàng”, anh Lâm nói.
Anh Lâm cho biết, hiện tại nhà hàng có 1 ô tô, 2 nhân viên bảo vệ (lái được ô tô) thực hiện dịch vụ đưa khách say về nhà. Bãi gửi xe của nhà hàng có thể chứa được 50 chiếc ô tô. Ngoài đội ngũ bảo vệ, nhà hàng còn liên kết trực tiếp với hãng taxi để đưa khách hàng say về nhà. Chi phí đi taxi sẽ do nhà hàng, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia thực hiện chi trả.
![]() |
Trên bàn ăn ở nhà hàng số 42 Tăng Bạt Hổ, TP.Hà Nội có biển hiệu thông tin cho khách: “nếu bạn say chúng tôi có thể đưa bạn về nhà”; “bạn có thể để lại ô tô, sẽ có xe taxi đưa bạn về nhà”. |
Theo anh Lâm, nếu khách say chọn phương án đi taxi về nhà, ô tô của khách sẽ được gửi tại nhà hàng. Trước khi khách lên xe, nhân viên nhà hàng sẽ bàn giao đồ đạc của khách cho lái xe taxi và yêu cầu lái xe ký xác nhận vào giấy ngày, giờ, đồ đạc, của khách. Việc làm này, nhằm mục đích tránh thất lạc đồ của khách.
Còn trong trường hợp, có nhiều khách say tại nhà hàng cùng một thời điểm, nhân viên của nhà hàng không chở hết khách say về nhà được thì sẽ gọi xe taxi để đưa khách về nhà. Dịch vụ đưa khách say về nhà áp dụng đối với những khách ở trong nội đô Hà Nội.
Dịch vụ mới, cảm xúc lạ
![]() |
Anh Phan Đoàn Lâm, Quản lý nhà hàng cho hay, nhà hàng có 1 ô tô và 2 nhân viên bảo vệ thực hiện việc đưa khách hàng say về nhà |
“Nhà vị khách say này ở gần bến xe Nước Ngầm, Hà Nội. Khi tôi đưa khách về tới nhà thì người vợ rút tiền ra bảo trả tôi phí chở về nhà. Lúc đó tôi có giải thích là việc đưa khách say về nhà nằm trong dịch vụ của nhà hàng thì người vợ tỏ ra ngạc nhiên và khá vui vẻ. Trước khi tôi về, họ còn nói lời cảm ơn”, anh Lâm kể.
Anh Phạm Anh Tuấn (SN 1987), nhân viên của nhà hàng thông tin, anh và một bảo vệ khác được giao nhiệm vụ đưa khách say về nhà khi có yêu cầu. Trước khi triển khai dịch vụ này, anh đã đưa nhiều khách say về nhà.
“Nhà hàng mới mở được khoảng 6 tháng nay. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã đưa được khoảng 30 khách hàng say tại quán về nhà. Trong những lần đưa khách say về nhà, tôi thấy người thân của họ đều phấn khởi, đồng tình với dịch vụ này”, anh Tuấn nói.
Tin cùng chuyên mục








-
Truy tố cựu Phó Chủ tịch tỉnh Phú Thọ (cũ) và 139 bị can vụ đánh bạc 106 triệu USD (04/07)
-
Vụ nộp gần 4,5 tỷ tiền thuế chuyển đổi đất vườn: Khu đất được áp giá bằng 60% bảng giá đất (04/07)
-
Bé gái 10 tuổi nhập viện cấp cứu vì bị khỉ tấn công (04/07)
-
Trộm rình trong nhà vệ sinh, kề dao vào cổ, cướp tài sản chủ nhà lúc rạng sáng (04/07)
-
Máy bay quay đầu khẩn vì hành khách phát hiện tin nhắn đáng ngờ ở ghế bên (04/07)
-
Chủ tịch tỉnh thưởng nóng người dùng drone cứu 2 em nhỏ mắc kẹt giữa nước xiết (04/07)
-
Vì Hải Tú là phụ nữ ở cạnh Sơn Tùng? (04/07)
-
Á hậu 2000 Vbiz công khai con gái 4 tuổi với chồng doanh nhân (04/07)
-
Truy tìm người phụ nữ nghi tông bé trai 5 tuổi rồi bỏ đi (04/07)
-
Sở GD-ĐT Hà Nội dự kiến công bố điểm thi lớp 10 vào 20h tối nay (04/07)
Bài đọc nhiều





