-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Xã hội
08/06/2017 06:49Điều xe về 1 bến: Sở tiếp tục xin, nhà xe lo "chết sạch"
“Hà Nội có chủ trương điều xe mỗi tỉnh về 1 bến thì nên chuyển sớm, đừng để các nhà xe “chết sạch” rồi mới làm”, đại diện nhà xe Hùng Hoa (HTX vận tải Hoàng Sơn) cho biết.
Nguyên nhân một phần do khách thường dồn về bến Giáp Bát, một phần bỏ bến ra đi xe dù, xe hợp đồng trá hình.
Ông Trung mong TP chuyển tất cả xe tuyến Thái Bình về lại bến Mỹ Đình hoặc nếu không thì chuyển tất về bến Giáp Bát hoặc Nước Ngầm theo nguyên tắc xe mỗi tỉnh chỉ về 1 bến để tạo điều kiện cạnh tranh bình đẳng.
![]() |
Bên cạnh các nhà xe muốn chuyển mỗi tỉnh về 1 bến thì vẫn còn có nhà xe muốn hoạt động ổn định như hiện nay |
Ông Đỗ Mạnh Hùng, đại diện nhà xe Hùng Hoa, chạy tuyến Hà Nội – Thanh Hóa đặt vấn đề, trong trường hợp tuyến Thanh Hóa không được chuyển lại Mỹ Đình thì nên chuyển xe Thanh Hóa về một bến, Giáp Bát hoặc Nước Ngầm để tạo thói quen cho khách vào bến, tránh tình trạng xe tuyến Thanh Hóa một bến có khách một bến không.
Theo ông Hùng, nếu cứ để tình trạng như hiện nay thì xe tuyến Thanh Hóa ở bến Nước Ngầm “chết hẳn’ vì không có khách. Do vậy chỉ dồn về một bến thì may ra các nhà xe mới sống được....
Từ thực tế đó, ông Hùng đề xuất, nếu TP có chủ trương điều xe mỗi tỉnh về 1 bến thì nên chuyển sớm, đừng để các nhà xe “chết sạch” rồi mới làm.
Nhà xe sẵn sàng nhận lệnh chuyển về 1 bến?
Đại diện nhà xe Tiến Phương, có hơn 10 xe chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, bày tỏ nguyện vọng muốn được ổn định hoạt động tại bến xe Giáp Bát, sau này bến xe Giáp Bát chuyển đi bến mới thì điều chuyển luôn một thể.
![]() |
Xe khách trong bến ế ẩm do xe dù hoạt động bắt khách khắp nơi trong TP |
Tuy nhiên, nếu chuyển thì tất cả các xe tuyển Thanh Hóa ở các bến phía Nam phải chuyển về một bến Giáp Bát hoặc Nước Ngầm - tránh tình trạng chỉ chuyển một vài tuyến của Thanh Hóa đi còn một vài tuyến ở lại gây mất công bằng giữa các DN trên cùng tuyến tỉnh.
Sở GTVT đang lên phương án
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đang tiếp tục xây dựng phương án điều xe mỗi tỉnh về 1 bến, đồng thời xin ý kiến các cơ quan Bộ GTVT.
“Việc điều chuyển xe về một bến đang có nhiều ý kiến trái chiều, có DN muốn nhưng có DN không. Giáp Bát không muốn về Nước Ngầm còn Nước Ngầm lại muốn về Giáp Bát. Sở sẽ rà soát căn cứ vào lốt xe và tần suất để sắp xếp tại 2 bến này cho hợp lý”, ông Viện nói
Vụ trưởng Vụ vận tải (Bộ GTVT) Trần Bảo Ngọc thông tin, trong văn bản trả lời TP Hà Nội, Bộ GTVT đã đồng thuận và ủng hộ chủ trương điều xe mỗi tỉnh về một bến.
Trong báo cáo gửi Thủ tướng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, TP sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa 2 bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm theo nguyên tắc các tuyến mỗi tỉnh về 1 bến; tuyến có cự ly ngắn về bến xe Giáp Bát, cự ly dài về bến xe Nước Ngầm đảm bảo khả năng tiếp nhận của bến xe...
Chủ tịch TP Hà Nội khẳng định: Việc điều chuyển luồng tuyến xe khách tuyến cố định nằm trong kế hoạch chung của TP, góp phần giảm ùn tắc giao thông, không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- Bộ Ngoại giao thông tin về 2 người Việt tử vong ở Hy Lạp (09/08/25 23:35)
- Các Em Xinh bị loại làm nền cho đội LyHan: Lộ rõ kịch bản dàn xếp? (09/08/25 22:43)
- Chơi chứng khoán năm 14 tuổi, thanh niên bỏ đại học, bán kem mỗi năm thu 17 tỷ (09/08/25 22:31)
- Rò rỉ tin Lầu Năm Góc cân nhắc chuyển vũ khí từ Ukraine về Mỹ (09/08/25 22:21)
- Biển người đổ về Đông Anh (09/08/25 21:49)
- Công an tìm được chủ xe Mercedes GLC 300 gắn nơ hồng che biển số (09/08/25 21:44)
- Chuyện lạ ở thị trường xe điện Trung Quốc: Người dân không còn đổ xô mua xe mới, một dòng khác "lên ngôi" (09/08/25 21:38)
- Được tỷ phú Dubai cầu hôn nhưng yêu cầu bỏ việc, cô gái bỏ luôn bạn trai, quyết "đánh cược" số phận rồi nhận cái kết không ngờ (09/08/25 21:33)
- Sống lại sau 6 phút chết lâm sàng, người đàn ông dùng 2 từ để mô tả cảm giác ở "thế giới bên kia" (09/08/25 21:11)
- "Hoa hậu tiểu tam" 7 năm quỳ lạy cha mẹ chồng tỷ phú vẫn không được hưởng 1 đồng thừa kế (09/08/25 21:04)




