-
Danh sách 3 loại thuốc giảm cân của Ngân 98 có chất cấm: Ngừng sử dụng ngay trước khi quá muộn!
-
Soi dàn xe của vợ chồng Ngân 98 - Lương Bằng Quang: Từ SUV hiệu năng cao đến siêu xe mui trần đầu tiên về Việt Nam
-
Cảnh báo mưa dông sầm sập kéo đến Hà Nội
-
Giá rao bán nhà trong ngõ Hà Nội ngang nhà phố, khách mua choáng váng
-
Quỹ đầu tư của bà Đào Lan Hương (vợ cũ Shark Bình) vừa rót vốn vào một startup proptech 2 năm tuổi, có 100.000 lượt tải
-
Bệnh viện duy nhất tại Việt Nam có 2 bãi đáp trực thăng, mới khánh thành toà nhà 1000 giường
-
Giá vàng tăng vọt, chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh dù ông Trump có động thái mới
-
Cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km, hơn 1.100 căn nhà sắp được mở bán, giá thấp nhất chưa tới 1 tỷ đồng
-
Xem clip: Ngân 98 cùng kho hàng thời điểm bị bắt tạm giam
-
Cô gái sắp xếp đồ đạc gọn gàng trước khi gieo mình xuống sông
Xã hội
12/03/2015 14:12Dồn dập tai nạn đường sắt
Từ đầu năm đến nay, trên tuyến đường sắt đã xảy ra 86 vụ tai nạn, làm chết 37 người và 48 người bị thương, trong đó phần lớn nguyên nhân là do người tham gia giao thông trên đường bộ vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt
Hơn 4.000 lối ngang không có cảnh báo
![]() |
Nhiều toa tàu văng khỏi đường sắt sau vụ tai nạn tối 10-3 ở Quảng Trị Ảnh: QUANG NHẬT |
Chiều tối 11-3, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết nhiều vụ tai nạn đường sắt liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây cho thấy rất đáng báo động về tình trạng này. Chỉ trong hơn 2 tháng đầu năm 2015, trên đường sắt đã xảy ra 86 vụ tai nạn, trong đó, 82 vụ do yếu tố khách quan, làm chết 37 người và 48 người bị thương. “Đây là vấn đề nhức nhối và đã báo động từ lâu. Hầu hết các vụ tai nạn đều do người và phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt và vi phạm quy định an toàn giao thông rồi tông va hoặc lao vào các đoàn tàu đang chạy” - ông Hoạch đúc kết.
Phải xử lý đường ngang trái phép
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho rằng an toàn giao thông đường bộ và đường sắt là vấn đề rất phức tạp và có liên quan với nhau. Vì vậy, các địa phương, đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn, loại trừ nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt. Ông Đông cho rằng đối với các đường ngang dân sinh trái phép hiện hữu, cần phải có giải pháp quản lý, khống chế và kiên quyết không để phát sinh.
Để hạn chế tai nạn giao thông đường sắt, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị các địa phương không cấp đất dọc đường sắt nằm trong hành lang an toàn giao thông; thu hẹp, đóng các lối đi dân sinh; hạn chế phương tiện giao thông. Bộ trưởng Thăng yêu cầu các sở GTVT, cơ quan quản lý đường bộ địa phương có trách nhiệm rà soát, bổ sung biển báo hiệu đường bộ, vạch dừng, gờ giảm tốc trên phần đường bộ do địa phương quản lý tại các đường ngang; tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các lối đi dân sinh tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; ngành đường sắt tăng cường cắm các biển cảnh báo.








- Lý do Tiktoker BinJet bị CSGT mời lên làm việc, xử phạt (21:00)
- Lương Bằng Quang liên quan gì đến Ngân 98? (35 phút trước)
- Sản phẩm viên collagen của “Ngân 98” có chứa 2 chất cấm: Người dùng phải đối mặt với nguy cơ gì? (45 phút trước)
- Lý giải đề xuất trích thưởng 10% số thuế vượt thu cho cán bộ thuế (57 phút trước)
- Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ Tết Bính Ngọ 9 ngày liên tục (1 giờ trước)
- Lời khai của Ngân 98 về việc sản xuất, buôn bán hàng giả (1 giờ trước)
- Ngập từ nhà ra ngõ, chú rể Hà Nội đem 2 chiếc thuyền đi đón dâu (1 giờ trước)
- Công an TP HCM triệu tập ca sĩ Lương Bằng Quang sau khi bắt Ngân 98 (1 giờ trước)
- Thuế thu nhập cá nhân: Đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng (2 giờ trước)
- HLV Kim Sang Sik: Tuyển Việt Nam phải thắng và không được thủng lưới (2 giờ trước)




