-
Truy tìm gã đàn ông đi Vespa đỏ đấm gãy xương hàm nam thanh niên trong khu đô thị cao cấp ở Hà Nội -
Danh tính tác giả tựa game "Phở Anh Hai" khiến cộng đồng mạng phát sốt -
Vụ tiệm photobooth ở Hà Nội bị tố tung ảnh nhạy cảm của khách lên web đen: Người trong nghề lên tiếng -
Cái kết đắng cho thầy giáo nhắn tin thân mật với nữ sinh lớp 10 ở Tây Ninh -
Xác minh clip 2 người đi xe máy dùng chân đẩy ô tô chạy trên đường -
Lý do Anh hùng Lao động Thái Hương được Tổng thống Putin trao tặng huân chương Hữu nghị nhà nước Nga -
Tìm thấy thi thể nam sinh bỏ lại xe máy và điện thoại trên cầu, tiết lộ tình trạng cuối của nạn nhân -
Bão Kalmaegi mạnh nhất năm sắp đổ bộ, đe dọa tỉnh/thành nào ở miền Trung? -
Tìm thấy thi thể tài xế taxi tự gây thương tích rồi nhảy cầu Sài Gòn, tiết lộ cuộc gọi cuối cùng của nạn nhân -
Vụ 2 xe máy va chạm mạnh ở Gia Lai lúc rạng sáng: 4 thiếu niên thương vong, hiện trường gây ám ảnh
Xã hội
12/03/2015 14:12Dồn dập tai nạn đường sắt
Từ đầu năm đến nay, trên tuyến đường sắt đã xảy ra 86 vụ tai nạn, làm chết 37 người và 48 người bị thương, trong đó phần lớn nguyên nhân là do người tham gia giao thông trên đường bộ vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt
Hơn 4.000 lối ngang không có cảnh báo
![]() |
| Nhiều toa tàu văng khỏi đường sắt sau vụ tai nạn tối 10-3 ở Quảng Trị Ảnh: QUANG NHẬT |
Chiều tối 11-3, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết nhiều vụ tai nạn đường sắt liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây cho thấy rất đáng báo động về tình trạng này. Chỉ trong hơn 2 tháng đầu năm 2015, trên đường sắt đã xảy ra 86 vụ tai nạn, trong đó, 82 vụ do yếu tố khách quan, làm chết 37 người và 48 người bị thương. “Đây là vấn đề nhức nhối và đã báo động từ lâu. Hầu hết các vụ tai nạn đều do người và phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt và vi phạm quy định an toàn giao thông rồi tông va hoặc lao vào các đoàn tàu đang chạy” - ông Hoạch đúc kết.
Phải xử lý đường ngang trái phép
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho rằng an toàn giao thông đường bộ và đường sắt là vấn đề rất phức tạp và có liên quan với nhau. Vì vậy, các địa phương, đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn, loại trừ nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt. Ông Đông cho rằng đối với các đường ngang dân sinh trái phép hiện hữu, cần phải có giải pháp quản lý, khống chế và kiên quyết không để phát sinh.
Để hạn chế tai nạn giao thông đường sắt, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị các địa phương không cấp đất dọc đường sắt nằm trong hành lang an toàn giao thông; thu hẹp, đóng các lối đi dân sinh; hạn chế phương tiện giao thông. Bộ trưởng Thăng yêu cầu các sở GTVT, cơ quan quản lý đường bộ địa phương có trách nhiệm rà soát, bổ sung biển báo hiệu đường bộ, vạch dừng, gờ giảm tốc trên phần đường bộ do địa phương quản lý tại các đường ngang; tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các lối đi dân sinh tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; ngành đường sắt tăng cường cắm các biển cảnh báo.
- Bê bối chưa kết thúc: LĐBĐ Malaysia vẫn còn một "vụ kiện nóng" đang chờ phán quyết của tòa án FIFA (15:36)
- Truy tìm gã đàn ông đi Vespa đỏ đấm gãy xương hàm nam thanh niên trong khu đô thị cao cấp ở Hà Nội (15:24)
- Ông Nawat livestream giải thích sau vụ hỗn loạn ở Miss Universe 2025 (15:19)
- Những người EQ cao sẽ không bao giờ nhắn tin như thế này (15:16)
- Danh tính tác giả tựa game "Phở Anh Hai" khiến cộng đồng mạng phát sốt (15:04)
- Smartphone đầu tiên có tản nhiệt lỏng chủ động sắp được mở bán (15:02)
- Thông gia nghèo bán gần hết sính lễ cưới gửi tới đồng bào vùng lũ khiến cả họ xúc động (1 giờ trước)
- Vụ tiệm photobooth ở Hà Nội bị tố tung ảnh nhạy cảm của khách lên web đen: Người trong nghề lên tiếng (1 giờ trước)
- Chồng Đoàn Di Băng bị bắt (1 giờ trước)
- Giả vờ hỏi mua nhẫn 140 triệu rồi cướp chạy (1 giờ trước)
