-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Xã hội
16/07/2025 16:00Đóng một phần cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong 30 ngày, người dân chú ý đi lại
Theo Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE), đơn vị quản lý tuyến, việc sửa chữa khe co giãn tại trụ P26 và P16 cầu Long Thành sẽ diễn ra trong 15 ngày, bắt đầu từ 15/7. Trong thời gian này, 1/2 mặt cầu bên trái tuyến (hướng Đồng Nai đi TP.HCM) sẽ bị rào chắn, đồng thời tốc độ xe qua khu vực này sẽ được hạn chế tối đa để đảm bảo an toàn.

Không chỉ cầu Long Thành, hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên toàn tuyến cao tốc cũng sẽ được nâng cấp, sửa chữa. Việc này kéo dài một tháng, từ 15/7 đến 14/8, ảnh hưởng đến 64 vị trí thi công. Tại các điểm này, tốc độ lưu thông cũng sẽ bị giảm và mặt đường thu hẹp.
Được đưa vào khai thác từ năm 2015, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây dài 55km với 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Tuyến đường này đóng vai trò cực kỳ quan trọng, là cầu nối giao thông chính giữa TP.HCM và Đồng Nai, cũng như các tỉnh Đông Nam Bộ.
Với lưu lượng xe cộ luôn ở mức cao, đặc biệt vào các dịp lễ, Tết hay cuối tuần, tuyến đường này thường xuyên đối mặt với tình trạng quá tải và ùn ứ nghiêm trọng. Áp lực giao thông càng gia tăng đáng kể sau khi cao tốc kết nối với tuyến Dầu Giây – Phan Thiết. Việc sửa chữa khe co giãn trên cầu Long Thành không phải là mới, trước đó vào tháng 9/2024, một khe co giãn khác cũng đã được khắc phục.
VECE đặc biệt lưu ý rằng quá trình thi công khó tránh khỏi tình trạng ùn tắc giao thông. Do đó, người dân và tài xế cần chủ động nắm bắt thông tin, giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn và theo dõi các kênh thông tin để cân nhắc lựa chọn lộ trình phù hợp. Đơn vị quản lý cao tốc cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông và các bên liên quan để điều tiết, hạn chế tối đa tình trạng kẹt xe.
Để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng và giải quyết áp lực giao thông, dự kiến vào tháng 8/2025, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được mở rộng thêm gần 22km (từ đoạn vành đai 2 TP.HCM đến nút giao với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu). Đây là một tin vui cho người dân thường xuyên di chuyển trên tuyến đường huyết mạch này.








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)