-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
Xã hội
16/07/2025 16:00Đóng một phần cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong 30 ngày, người dân chú ý đi lại
Theo Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE), đơn vị quản lý tuyến, việc sửa chữa khe co giãn tại trụ P26 và P16 cầu Long Thành sẽ diễn ra trong 15 ngày, bắt đầu từ 15/7. Trong thời gian này, 1/2 mặt cầu bên trái tuyến (hướng Đồng Nai đi TP.HCM) sẽ bị rào chắn, đồng thời tốc độ xe qua khu vực này sẽ được hạn chế tối đa để đảm bảo an toàn.

Không chỉ cầu Long Thành, hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên toàn tuyến cao tốc cũng sẽ được nâng cấp, sửa chữa. Việc này kéo dài một tháng, từ 15/7 đến 14/8, ảnh hưởng đến 64 vị trí thi công. Tại các điểm này, tốc độ lưu thông cũng sẽ bị giảm và mặt đường thu hẹp.
Được đưa vào khai thác từ năm 2015, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây dài 55km với 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Tuyến đường này đóng vai trò cực kỳ quan trọng, là cầu nối giao thông chính giữa TP.HCM và Đồng Nai, cũng như các tỉnh Đông Nam Bộ.
Với lưu lượng xe cộ luôn ở mức cao, đặc biệt vào các dịp lễ, Tết hay cuối tuần, tuyến đường này thường xuyên đối mặt với tình trạng quá tải và ùn ứ nghiêm trọng. Áp lực giao thông càng gia tăng đáng kể sau khi cao tốc kết nối với tuyến Dầu Giây – Phan Thiết. Việc sửa chữa khe co giãn trên cầu Long Thành không phải là mới, trước đó vào tháng 9/2024, một khe co giãn khác cũng đã được khắc phục.
VECE đặc biệt lưu ý rằng quá trình thi công khó tránh khỏi tình trạng ùn tắc giao thông. Do đó, người dân và tài xế cần chủ động nắm bắt thông tin, giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn và theo dõi các kênh thông tin để cân nhắc lựa chọn lộ trình phù hợp. Đơn vị quản lý cao tốc cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông và các bên liên quan để điều tiết, hạn chế tối đa tình trạng kẹt xe.
Để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng và giải quyết áp lực giao thông, dự kiến vào tháng 8/2025, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được mở rộng thêm gần 22km (từ đoạn vành đai 2 TP.HCM đến nút giao với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu). Đây là một tin vui cho người dân thường xuyên di chuyển trên tuyến đường huyết mạch này.








- Ghen tuông mù quáng, nam thanh niên đâm chết bạn gái trên vỉa hè ở TP.HCM (14:27)
- Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán" (14:21)
- Người Hà Nội thức trắng cứu xe, dọn nhà giữa ngổn ngang bùn nước (14:19)
- Tình cảnh đáng lo ngại của Yến Nhi (14:17)
- iPhone đã sao chép đủ thứ từ Android, vậy mà còn mỗi tính năng hay nhất này lại mãi không "đánh cắp" được (14:16)
- Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử? (14:06)
- Số phận kỳ lạ không thể lý giải của những người phát hiện ra lăng mộ Tần Thủy Hoàng (14:04)
- Vì sao hệ thống lái dễ “hỏng đầu tiên” khi ô tô lội nước, kể cả xe điện? (34 phút trước)
- Trực thăng thả hàng cứu trợ người dân vùng lũ Lạng Sơn (36 phút trước)
- Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch (39 phút trước)




