-
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh xin nghỉ công tác
-
Nóng: Ngày mai 9.9, thanh tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
-
7 thói quen âm thầm nhưng lại là dấu hiệu bạn đang ngày càng giàu có
-
Vụ hành hung bệnh nhân ở nha khoa Tuyết Chinh: Bộ Y tế vào cuộc
-
Người đàn ông bịt mắt, nhảy lầu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận
-
7 món ngon từ đậu phụ: Vừa đơn giản, rẻ tiền, hợp khẩu vị 4 mùa mà ngon hơn cả gọi ngoài hàng
-
Hồng Đào thông báo khẩn
-
Bên trong những "khu tự trị" lừa đảo trực tuyến
-
Thiếu tá công an hy sinh khi truy tìm kẻ tấn công chị dâu
-
Vụ ngôi mộ nằm giữa đường ở Hải Phòng: Trưởng dòng họ nói lý do
Xã hội
19/05/2015 09:44Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: "Đóng cửa" ga La Thành
Trong khi người dân bị rào đường và phải chui qua công trường thi công như đi vào “cửa tử”, thì một số công trường nhà ga trên tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông lại dựng giàn giáo để đó. Sở GTVT Hà Nội đã “đóng cửa” một nhà ga thi công thiếu an toàn.
![]() |
Trong khi người dân hằng ngày phải đi qua giàn giáo ga La Thành như chui vào “cửa tử” thì việc thi công tại đây đang bị dở dang. Ảnh: Trọng Đảng. |
Trung tá Chu Văn Sỹ, Đội phó Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, CATP Hà Nội cho biết, do lòng đường Hoàng Cầu đoạn qua công trường nhà ga La Thành bị thu hẹp và vị trí công trường lại nằm gần ngã ba Hoàng Cầu - Ô Chợ Dừa nên giao thông tại đây vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn ứ. “Từ khi công trường thi công này được dựng lên Đội CSGT số 3 phải duy trì 1 đến 2 CSGT phối hợp với công an phường Ô Chợ Dừa làm nhiệm vụ tại đây”, ông Sỹ nói.
Lý giải việc không cấp phép cho công trường ga La Thành thi công, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngoài gây ùn tắc và chưa đảm bảo giao thông, hiện nay, công trình nhà ga La Thành còn thi công chưa đúng bản vẽ thiết kế và có nguy cơ cao gây ra tai nạn. Cụ thể, trụ đà giáo tại phần trái tuyến của công trường theo hướng Hoàng Cầu - Ô Chợ Dừa đang thiếu một hàng trụ để nâng đỡ phần giàn thi công phía trên.
“Do không có hàng cột nâng đỡ nên giàn giáo thi công bên trên phần trái tuyến này được nhà thầu lắp dựng theo phương án hẫng - đua ra bên ngoài, chiều dài phần đua ra dài tới 3 mét. Nếu theo phương án này sẽ rất nguy hiểm với phương tiện đi lại bên dưới”, đại diện Sở GTVT nhận xét.
Để đảm bảo an toàn, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu nhà thầu phải xén thêm hai bên vỉa hè, mở rộng lòng đường để phương tiện qua lại, đồng thời với phần giàn giáo đua hẫng ra bên ngoài 3 mét, phải bổ sung thêm hàng trụ chống đỡ. “Tuy nhiên, đến nay yêu cầu này vẫn chưa được nhà thầu thực hiện. Do vậy, Sở GTVT Hà Nội tạm thời đóng cửa công trường này bằng việc từ chối cấp phép thi công”.
Ông Bùi Văn Phúc, Phó Chỉ huy công trường nhà ga La Thành, thuộc Cty Xây dựng Trường Sơn (nhà thầu thi công) cho rằng, để thực hiện yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội và thiết kế bản vẽ, nhà thầu phải mở rộng mặt cắt ngang công trường từ 12 mét lên 13 mét. Tuy nhiên, để mở rộng thêm 1 mét mặt cắt ngang trên đường Hoàng Cầu hiện nay, cần xén vỉa hè, di dời đường điện hạ tầng kèm theo. Đến nay, giữa Tổng thầu Trung Quốc và đơn vị thực hiện xén hè chưa thống nhất được giá với nhau nên nhà thầu chưa có mặt bằng để làm.
Bị phạt nhiều lần vẫn vi phạm
Tại một số công trường nhà ga trên tuyến đường Nguyễn Trãi - Hà Đông, do thi công ẩu nên đã nhiều lần bị xử phạt và dừng thi công. Riêng nhà ga Vành đai 3 (Thanh Xuân), do nhà thầu Liên danh Tone Thăng Long - Hà An thi công, đại diện Đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân, Sở GTVT Hà Nội cho biết, trước khi bị dừng thi công do để rơi thanh sắt trúng ô tô đi dưới đường ngày 12/5, công trường này từng ba lần bị thanh tra giao thông xử phạt vì thi công ẩu.
Theo đại diện đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân, trong khi người dân không có đường để đi lại, khiến giao thông ùn ứ vào các giờ cao điểm thì tại một số công trường nhà ga trên tại dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông chỉ thi công cầm chừng, thậm chí quây rào để đấy. Riêng với nhà ga vành đai 3, đến nay chưa thi công gì, khi mới thi công trở lại được vài ngày thì xảy ra tai nạn rơi thanh sắt.
Trong khi người dân không có đường để đi lại, khiến giao thông ùn ứ vào các giờ cao điểm thì tại một số công trường nhà ga trên tại dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông chỉ thi công cầm chừng, thậm chí quây rào để đấy. |








- Thí điểm giá bán lẻ điện hai thành phần từ đầu năm 2026 (21:14)
- Tiết lộ sốc về cái chết của Trương Quốc Vinh (21:10)
- Đường biến thành sông sau mưa lớn kéo dài tại TPHCM (21:05)
- Phía Ninh Dương Lan Ngọc nói về thông tin có biệt thự 70 tỷ đồng (21:01)
- Al Nassr duyệt chi 100 triệu euro cho bom tấn đắt nhất lịch sử SPL (24 phút trước)
- Vụ 2 vợ chồng trẻ tử vong sau tiếng nổ lớn trong đêm: Xác định nguyên nhân (32 phút trước)
- Đan Trường: Tôi cố gắng sống tốt nhưng tai họa ập xuống liên tục! (36 phút trước)
- Thông tin mới của Ngân hàng Nhà nước về quản lý hoạt động kinh doanh vàng (39 phút trước)
- Không còn Hàm Cá Mập, đây là diện mạo mới của Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục! (1 giờ trước)
- Hi hữu: U23 Việt Nam liệu có thể “bắt tay” với Yemen để… loại U23 Trung Quốc? (1 giờ trước)




