-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
-
Thầy giáo bị đồng nghiệp bóp cổ giữa sân trường vì nhắc đỗ xe sai quy định
Xã hội
30/06/2022 14:24Dự án đường trên cao ở Hà Nội hoàn thành: Mặt đường như 'bãi chông'
Sau nhiều năm sử dụng đường làm công trường dự án thi công đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, từ năm 2020, các đơn vị thi công đã dỡ hàng rào để hoàn trả mặt bằng tuyến đường Nguyễn Trãi - Quang Trung (Hà Đông) dài 9 km. Sau hơn 2 năm được hoàn trả, mặt đường Nguyễn Trãi - Quang Trung (Hà Đông) đã trải qua nhiều lần được đại diện chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT và Sở GTVT Hà Nội thảm lại. Đến nay, mặt đường đã được tôn cao so với trước, mỗi bên rộng tới 5 làn xe thế nhưng tại các vị trí, hố ga thu nước mưa, nước thải hõm sâu so với mặt đường từ 5 đến 10 cm. Việc này đã tạo nên những ổ gà, ổ trâu rất nguy hiểm cho cả xe máy, ô tô nếu sa vào. Nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông đã xảy ra, đặc biệt là vào ban đêm khi bánh xe máy, ô tô lọt vào những nắp hố ga khiến lái xe mất lái.
![]() |
Đinh thi công nhô lên khỏi mặt đường tại nhà ga tàu trước ĐH Quốc gia |
Tại đoạn từ cầu Mới đến chợ Thượng Đình, có đến hơn 100 nắp hố ga bị lõm sâu so với mặt đường, riêng đoạn trước số nhà 108 có hơn 10 nắp hố ga nằm sát nhau, có những nắp nằm hàng ngang…
Chiều 27/6, có mặt trên đường Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu phóng viên cũng ghi nhận, mặt đường tuyến đường này không còn bằng phẳng, nhiều đoạn lún, rách nham nhở. Một số vị trí đã được thảm bù lún, nhưng do bê tông nhựa thảm cao hơn mặt đường hiện tại nên nhiều gờ, sống trâu đã lồi lên gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện.
Sắt thi công nhô lên khỏi mặt đường như chông
Trên đường Cầu Giấy - Xuân Thủy, đoạn qua các nhà ga trên cao (tuyến Nhổn- Ga Hà Nội), phóng viên ghi nhận mặt đường còn nhô nhiều đầu đinh nhọn, ống sắt thi công chưa được nhổ hết, riêng mặt đường qua nhà ga trước Đại học Quốc gia, ở cả hai chiều đường đều có rất nhiều đinh nhọn, ống sắt thi công nhô lên khỏi mặt đường rất nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông.
Anh Tài, lái xe ôm thường đón khách trước cổng ĐH Quốc gia cho biết, đã có rất nhiều ô tô, xe máy qua đoạn này bị đinh, ống sắt đâm cứa rách lốp, xì hơi, phải dắt bộ hoặc gọi cứu hộ. Trước đây, mặt đường này được đầu tư làm rất phẳng và đẹp, song do bị sử dụng phục vụ thi công metro nên mới trở nên thảm hại như vậy.
Tình trạng này cũng xảy ra trên các tuyến đường có lưu lượng xe lớn như Trường Chinh, Minh Khai (trước đây cũng bị sử dụng để thi công đường Vành đai 2 trên cao), Phạm Văn Đồng (thi công đường Vành đai 3 trên cao)…
Cho ý kiến về quá trình hoàn trả mặt bằng theo quy định sau khi hàng rào quây tôn được dỡ bỏ, ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết: Sau khi dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội thi công xong hạng mục đường ray, nhà ga trên cao và dỡ hàng rào, tại các vị trí thi công ảnh hưởng, làm hư hỏng mặt đường, MRB đã yêu cầu nhà thầu thảm lại mặt đường đồng bộ cả tuyến. Cũng ông Hiếu cho biết, thành phố Hà Nội chấp thuận việc thảm lại mặt đường này được lập thành dự án riêng và giao cho Sở GTVT thực hiện.
Chiều 27/6, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở GTVT đang có dự án đại tu, thảm lại đồng bộ mặt đường tuyến đường QL32 đoạn từ Cầu Giấy đi Nhổn. Vốn đầu tư lấy từ ngân sách giống như đã từng thực hiện tại đường Nguyễn Trãi (sau khi thi công xong dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông). Tuy nhiên, khi nào triển khai dự án thảm lại mặt đường này thì đại diện Sở GTVT Hà Nội chưa nói rõ.
Với những vị trí nắp hố ga thấp hơn mặt đường Nguyễn Trãi, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ kiểm tra và yêu cầu các đơn vị có liên quan, trong đó có công ty thoát nước, điện lực sớm thực hiện nâng cao nắp hố ga bằng chiều cao mặt đường.
Với những đầu đinh sắt, ống thép còn tồn tại ở mặt đường Xuân Thủy - Cầu Giấy, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ yêu cầu Ban Duy tu và Cty Cổ phần Công trình giao thông số 2 Hà Nội phối hợp kiểm tra và có giải pháp khắc phục ngay.
Theo Anh Trọng (Tiền Phong)








- 16 trường học ở TPHCM thí điểm giờ ra chơi học sinh không dùng điện thoại (49 phút trước)
- Hồ sơ "cá biệt" của thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp khi bị nhắc đỗ xe sai quy định (1 giờ trước)
- Tàu cá Huế bị đâm chìm nơi cửa biển, một ngư dân mất liên lạc (1 giờ trước)
- Sáng mai, miền Bắc mưa to đến rất to (1 giờ trước)
- Hàng trăm công an Lạng Sơn hỗ trợ khắc phục vỡ đập Bắc Khê, cứu dân vùng lũ lụt (1 giờ trước)
- Cập nhật: 106 điểm ngập, 23 tuyến đường tê liệt có nơi sâu tới 1m ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Báo Indonesia truy tìm được hồ sơ gần 100 năm tuổi, chỉ rõ cầu thủ nhập tịch sai luật của Malaysia (2 giờ trước)
- Không gian văn phòng NextTech của Shark Bình tại số 18 Tam Trinh (2 giờ trước)
- Cảnh báo lũ đặc biệt lớn, 4 tỉnh sau hết sức lưu ý! (2 giờ trước)
- Cháy ở hầm giữ xe Takashimaya, nhiều người hốt hoảng bỏ chạy (2 giờ trước)




