Xã hội
28/05/2025 13:38Dù bóc mẽ nhau trên MXH nhưng sự thật sản phẩm của Ngân 98 và Ngân Collagen đều ‘cùng một mẹ’ khiến ai cũng ngỡ ngàng
Theo thông tin từ Báo Công Thương, hai sản phẩm được cả Ngân 98 và Ngân Collagen giới thiệu và quảng bá đều được gia công bởi Công ty TNHH Dược phẩm Vesco - một doanh nghiệp chuyên sản xuất thực phẩm chức năng.

Cụ thể, sản phẩm kẹo táo thải mỡ bụng do Công ty TNHH Hoàng Châu Pharm chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối; còn N-Collagen Chanh Plus thuộc Công ty TNHH Bequen. Tuy nhiên, cả hai đều được Vesco gia công và sản xuất.
Thông tin trên khiến dư luận bất ngờ, bởi trước đó hai bên liên tục lên mạng tố nhau về chất lượng sản phẩm. Không chỉ dừng lại ở việc “khẩu chiến” trên mạng xã hội, hai bên còn kéo nhau đến tận nhà đối chất và công khai những thông tin tiêu cực nhằm hạ uy tín đối phương.

Trong buổi làm việc với phóng viên Báo Công Thương, đại diện pháp lý của Công ty TNHH Dược phẩm Vesco - bà Nguyễn Thị Mai đã xác nhận việc cả hai sản phẩm nêu trên đều do Vesco gia công.
Không chỉ vậy, bà Mai còn cung cấp thêm nhiều tài liệu liên quan đến việc hợp tác sản xuất với các bên, đồng thời đưa ra văn bản do bà Võ Thị Ngọc Ngân (Ngân 98) gửi đến Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, phản ánh về các thông tin chưa chính xác được lan truyền trên mạng và từ một số cơ quan chức năng.
Ngân 98 khẳng định các sản phẩm mình quảng bá không liên quan đến Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Zubu, là một đơn vị cũng từng bị nhắc tên trong vụ việc. Ngoài ra, cô cho biết đã gửi đơn tố cáo đến Công an TP.HCM, yêu cầu điều tra hành vi giả mạo, mạo danh và bịa đặt kết quả kiểm nghiệm nhằm bôi nhọ danh dự cá nhân.

Trước diễn biến vụ việc, ngày 26/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã công bố kết quả hậu kiểm cho thấy một số sản phẩm do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N – Collagen (đơn vị liên quan đến “Ngân Collagen”) quảng cáo có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm chức năng.
Thông tin này càng khiến dư luận quan tâm khi cả hai “nhân vật chính” trong vụ ồn ào đều là gương mặt nổi bật trên mạng xã hội, có sức ảnh hưởng nhất định với người tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp và giảm cân.
Theo Trà My (SHTT)








- Cô gái 25 tuổi say mê cụ ông U80, khẳng định người yêu rất đẹp trai (30/07/25 23:46)
- Giúp người bơm bánh xe miễn phí, chủ tiệm sửa xe ở TP.HCM bị truy hỏi, bắt đền: "Tôi nghe mà buồn thiệt" (30/07/25 23:10)
- Nữ sinh Trường Đại học Luật Hà Nội mất tích bí ẩn: Chị gái chia sẻ biểu hiện của em trước khi rời nhà (30/07/25 22:59)
- Chim bay bất thường đầy trời tại Nhật Bản khi động đất 8,8 độ richter xảy ra (30/07/25 22:53)
- Du khách New Zealand rơi nhẫn kim cương tại công viên, người Huế lập tức hỗ trợ tìm kiếm (30/07/25 22:47)
- Nga tuyên bố "miễn nhiễm" với các lệnh trừng phạt của Mỹ (30/07/25 22:37)
- Nghịch lý Sàn Mạng: "Hằng du mục" vướng vòng lao lý, "Bà Tuyết" giải thể công ty, doanh thu vẫn chảy về hàng trăm tỷ (30/07/25 22:27)
- Bé trai 4 tuổi mất tích 17 năm, vừa đoàn tụ gia đình thì bố mẹ nuôi gọi điện "con hãy về thừa kế gia tài nghìn tỷ": Quyết định khiến tất cả sững sờ (30/07/25 22:03)
- Hình ảnh hiếm có: Trực thăng Mi cùng tiêm kích Su-30MK2 cùng xuất hiện trên bầu trời quảng trường Ba Đình (30/07/25 21:53)
- Bên trong siêu thị Nhật Bản khi có động đất, mọi người đồng loạt ngồi xổm: Không ai la hét, nhưng tất cả đều là sợ hãi (30/07/25 21:36)



