-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
10/02/2022 00:20Du khách tố 1 nhà hàng tỉnh Khánh Hòa 'chặt chém', dọa nạt
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, UBND thị xã Ninh Hòa cho biết đã giao cho đơn vị Quản lý thị trường, UBND xã Ninh Ích phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ thông tin trên mạng xã hội tố một nhà hàng ở khu vực đèo Rọ Tượng có hành vi "chặt chém" du khách vào dịp Tết vừa qua. Nếu phản ánh là đúng, thị xã Ninh Hòa có hướng xử lý nghiêm để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Khánh Hòa.
Trước đó, sáng 9/2, chỉ sau hơn 14 giờ đăng tải lên mạng xã hội, thông tin chặt chém này đã có hơn 1.500 lượt chia sẻ, cùng hàng ngàn bình luận, đa số đều rất bức xúc về hành vi chặt chém kể trên.
Theo đó, tài khoản H.G đăng trên mạng xã hội FB việc anh cùng gia đình chạy ô tô từ Huế vào Nha Trang – Khánh Hòa du lịch vào ngày 6/2 (tức là mùng 6 Tết Âm lịch). Khi chuẩn bị vào thành phố Nha Trang thì gia đình ghé vào một nhà hàng nằm ngay biển báo "Đèo Rọ Tượng" với chú thích: nếu đi từ TP.HCM ra Bắc thì qua khỏi nhà hàng Gió, đến sát biển báo tên đèo sẽ thấy nhà hàng nằm bên phải.
Theo anh T.A (chủ tài khoản H.G) vì thấy nhà hàng chỉ để tên món ăn và không niêm yết giá nên gia đình đã cẩn thận hỏi giá của các món. Nhà hàng tư vấn ăn cơm đĩa, 1 đĩa giá 50.000 đồng, nhà hàng còn gì thì dọn ra cái đó. Nhà hàng đã dọn lên 4 đĩa cơm (mỗi đĩa có khoảng 7-8 lát thịt heo luộc mỏng, 1 miếng thịt kho to bằng đầu ngón tay cái) và 1 tô canh cá ngừ. Đến khi tính tiền nhà hàng báo giá 4 đĩa cơm 200.000 đồng, 3 lon nước 60.000 đồng và tô canh 150.000 đồng.
"Chúng tôi ngạc nhiên và ý kiến là chúng tôi chỉ gọi 4 đĩa cơm, quán cũng có tư vấn là nếu ăn cơm dĩa 1 dĩa 50k thì quán dọn gì ăn đấy. Chúng tôi không gọi canh và cứ nghĩ canh là năm trong phần 4 đĩa cơm đó và thực tế chúng tôi cũng không có ăn canh do không hợp khẩu vị.
Đang trao đổi thì chủ quán ôm nguyên tô canh ra đòi tạt lên người chúng tôi và bảo không trả tiền thì cũng đừng hòng rời khỏi quán. Không những vậy, chủ quán còn xông vào đánh tôi. Lo sợ an toàn của 3 con nhỏ nên chúng tôi đã trả tiền đầy đủ mới được rời khỏi quán. Khi dừng xe trên đoạn đường quốc lộ trước quán để dỗ dành các con (do các con của tôi quá sợ hãi nên đã khóc) thì chủ quán còn bảo 1 anh to con ra ném đá vào xe nếu chúng tôi không chịu đi. Mặc dù phải vượt qua mấy trăm cây số để đến Nha Trang nhưng sau sự việc các con tôi sợ hãi và đòi về"- chủ tài khoản này chia sẻ.
Trao đổi với phóng viên, chủ tài khoản H.G, cho biết "những gì đăng tải trên mạng xã hội là sự thật. Trong những ngày Tết, mỗi dĩa cơm đắt hơn mấy chục nghìn chúng tôi vẫn vui vẻ trả tiền, nhưng việc ép chúng tôi trả tiền cho món chúng tôi không gọi; dùng hành động vũ lực để đe dọa an toàn của chúng tôi thì thực sự chúng tôi không thể nào đồng ý.".
Trong bối cảnh cả đất nước trong đó có tỉnh Khánh Hòa đang cố gắng thúc đẩy khôi phục du lịch sau dịch thì những hành vi kinh doanh của nhà hàng nói trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến bộ mặt của tỉnh Khánh Hòa, sẽ làm du khách có cái nhìn khác về người dân Khánh Hòa.
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết sở chưa nhận được phản ánh của du khách đến sở, vụ việc này ngành du lịch chỉ mới biết qua mạng xã hội. Phía UBND thị xã Ninh Hòa cũng đã có chỉ đạo xác minh làm rõ.
Theo Sở Du lịch, du khách nếu có bất cứ phản ánh nào liên quan đến chất lượng du lịch có thể gọi về đường dây nóng (hỗ trợ 24/24): 0947.528.000 hoặc đầu số *2258; liên hệ trực tiếp tại Trung tâm hỗ trợ khách du lịch đường Trần Phú và Trung tâm hỗ trợ khách du lịch tại Nhà ga hành khách T1, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.
Theo Kỳ Nam (Nld.com.vn)
- Campuchia: Phạm nhân nhận súng từ đồng bọn, uy hiếp cảnh sát để tẩu thoát ngay tại tòa. (18:28)
- Ông Võ Trọng Hải chính thức giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An (18:15)
- Ông Nguyễn Văn Út được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (1 giờ trước)
- TP.HCM: Doanh nghiệp trình báo mất trộm nhà vệ sinh 500 triệu đồng (1 giờ trước)
- Sâu róm "tấn công" khu dân cư ở TP HCM, người dân đóng cửa 24/24 (1 giờ trước)
- U22 Việt Nam thua U22 Hàn Quốc, một trụ cột chấn thương trước thềm SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Thái Lan kích hoạt tàu sân bay duy nhất, chuyển sang trạng thái sẵn sàng tác chiến (2 giờ trước)
- Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất (2 giờ trước)
- Khi tình yêu trở thành nỗi đau: Hành trình buông bỏ để tìm bình yên của một người vợ (2 giờ trước)
- Gửi con cho bạn trông, đôi vợ chồng bàng hoàng nhận tin con bị ngã, tổn thương sọ não nghiêm trọng, thương tật 46% (2 giờ trước)