-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Xã hội
15/06/2016 03:49Dư thừa xe công, Bộ Tài chính nói bình thường
Cục trưởng Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) khẳng định, hơn 100 bộ, ngành đang phải rà soát lại số lượng xe công. Việc này không phải là sai sót, chỉ là điều chỉnh định mức.
Đối với xe dôi dư theo quy định, đề nghị lập danh mục và đề xuất phương án xử lý gửi về Bộ Tài chính.
Ngoài Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính cũng phát hiện một số sai sót của Bộ Công Thương trong việc quản lý xe công.
Cụ thể, Bộ Công Thương đã trang bị thừa 1 xe công phục vụ chức danh cho lãnh đạo, thừa 57 xe phục vụ chung và xe chuyên dùng.
"Không có sai sót"
Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Đức Thắng – Cục trưởng Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) cho biết, việc này "là chuyện hết sức bình thường, không có vấn đề gì ở đây cả, chỉ là điều chỉnh định mức thôi".
Ông cũng phủ nhận việc Bộ Tài chính có văn bản yêu cầu các bộ chấn chỉnh sai sót "vì đó không phải là sai sót”.
Ông Thắng giải thích, công văn gửi 2 bộ Công Thương và NN&PTNN nhằm hiện thực hóa Quyết định số 32 của Thủ tướng về việc rà soát lại định mức xe công theo tiêu chuẩn mới.
“Theo quyết định cũ, Bộ, ngành nào có bao nhiêu xe thì giữ nguyên con số, không được xin thêm, tăng mới.
Còn quyết định mới quy định số xe tối đa mỗi cơ quan, đơn vị được có. Rà soát giữa xe hiện có và quy định mới trên dẫn tới chuyện có nơi thừa, nơi thiếu chứ không có sai sót gì cả”, ông Thắng nói.
Cục trưởng Cục Quản lý Công sản cho biết thêm, hiện có hơn 100 đầu mối đang rà soát, gửi thông tin về cho Bộ Tài chính nên chưa thể nói bộ nào thừa, bộ nào thiếu.
"Những bộ nào đã có báo cáo, Bộ Tài chính có văn bản phản hồi tiêu chuẩn định mức của họ cụ thể ra sao và họ thừa, thiếu thế nào. Sau đó, chúng tôi tổng hợp và có báo cáo gửi Thủ tướng", ông Thắng cho biết.
![]() |
| Xe công vượt giá, vượt định mức sẽ bị thu hồi Ảnh: CafeF |
Xe vượt giá, vượt định mức sẽ bị thu hồi
Vị Cục trưởng cũng nói thêm, quyết định 32 được ban hành với mục tiêu dần thu hẹp việc sử dụng xe công, chuyển dần sang các dịch vụ, phương tiện khác mà vẫn đáp ứng được công việc.
Trên thực tế, Bộ Công Thương chỉ được cấp xe công phục vụ chức danh cho 11 lãnh đạo, bao gồm Bộ trưởng, 6 thứ trưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng và 3 cục trưởng có hệ số phụ cấp chức vụ là 1,25, nhưng khi xác định định mức, Bộ Công Thương đã tính lên 12 xe, vượt 1 xe so với tiêu chuẩn.
Đối với xe ôtô phục vụ chung, so với định mức xe ôtô phục vụ công tác chung (135 xe) thì số xe hiện có của Bộ Công Thương thừa 57 xe.
Kết quả rà soát tại Bộ NN-PTNT cho thấy, số xe phục vụ công tác chung theo tiêu chuẩn, định mức quy định của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc Bộ này là 276 xe.
Đối chiếu với định mức này so với số xe hiện có thì Bộ NN-PTNT thừa 176 xe (còn so với báo cáo của Bộ là 452 xe) và thừa 265 xe (khi so với số liệu tại cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản nhà nước là 541 xe).
Khi xác định định mức xe phục vụ công tác chung, Bộ NN-PTNT đã trang bị thừa, và trang bị không đúng quy định cho hàng loạt đơn vị thuộc Bộ.
Ngoài việc mua thừa hàng trăm xe phục vụ công tác chung, số xe ô tô chuyên dùng của Bộ NN-PTNT cũng thừa tới 39 xe.
Quyết định 32 nêu rõ, người ra quyết định mua sắm xe ô tô không đúng/thẩm quyền, không đúng tiêu chuẩn, định mức, chủng loại phải bồi thường thiệt hại và tùy theo mức độ vi phạm bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.
Đối với việc quản lý, sử dụng xe ô tô không đúng quy định, Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân liên quan phải chịu trách nhiệm; tùy theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm và mức thiệt hại mà phải bồi thường thiệt hại, đồng thời bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.
Xe ô tô mua không đúng tiêu chuẩn, vượt giá quy định, vượt định mức bị thu hồi để xử lý theo quy định của pháp luật về tài sản nhà nước.
- Người đàn ông trúng xổ số 18 tỷ gửi lại 100 triệu để mua gạo từ thiện (09:03)
- NÓNG: Học sinh cả nước sẽ kết thúc Học kỳ I năm học 2025-2026 trước ngày 18/01/2026 (09:00)
- Một câu nói của Salah, cả Liverpool chao đảo (11 phút trước)
- Uống cà phê muối liệu có gây tăng cân? (20 phút trước)
- Hôn nhân 4 tháng tan vỡ vì chồng vẫn nặng lòng, chu cấp cho tình cũ (29 phút trước)
- Thời điểm vàng chăm sóc ô tô: Vì sao nên bảo dưỡng và thay phụ tùng ngay dịp cuối năm để đón Tết an toàn? (30 phút trước)
- Trump Mobile trở thành chủ đề bị chế giễu (31 phút trước)
- Clip: Hai "Ông già Noel" lao vào ẩu đả dữ dội ngay giữa siêu thị (43 phút trước)
- Jo Jin Woong tuyên bố giải nghệ sau scandal quá khứ chấn động (45 phút trước)
- Liverpool đánh rơi chiến thắng phút bù giờ trong trận cầu “điên rồ” tại Elland Road (47 phút trước)
