Xã hội

Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau hơn 36 giờ tê liệt

Sau hơn 36 giờ các đơn vị huy động nhân lực, phương tiện nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Ninh Thuận và Khánh Hòa đã thông tuyến trở lại.

Lãnh đạo Chi nhánh Vận tải Đường sắt Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết khoảng 7h50 sáng 26/11, các đoàn tàu đã thông tuyến trở lại trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Ninh Thuận và Khánh Hòa. Đoàn tàu SE2 là chuyến đầu tiên đi qua điểm sạt lở do mưa lũ vừa được khắc phục.

Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau hơn 36 giờ tê liệt
Sau hơn 36 giờ khắc phục hậu quả mưa lũ, sáng 26/11 tuyến đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại. Ảnh: Bình Minh.

Mưa, lũ gây xói lở, ngập lụt nặng khiến tuyến đường sắt đoạn qua Ninh Thuận - Khánh Hòa bị tê liệt hơn 36 giờ. Trước tình hình này, Chi nhánh Vận tải Đường sắt Nha Trang đã bố trí ôtô trung chuyển 4.000 hành khách của 18 đoàn tàu bị kẹt tiếp tục cuộc hành trình.

Ông Lê Hồng Sơn, Phó giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Nha Trang, cho hay dù đường sắt Bắc - Nam thông tuyến nhưng do thời tiết vẫn diễn biến phức tạp nên đơn vị vẫn bố trí nhân lực túc trực tại các điểm xung yếu. Các tàu đi qua khu vực sạt lở vừa được khắc phục với vận tốc từ 5 km/h đến 15 km/h để bảo đảm an toàn giao thông.

Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau hơn 36 giờ tê liệt - 1
Ngành Đường sắt huy động công nhân khắc phục điểm sạt lở đường ray đoạn đi qua tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Bình Minh.

Trước đó, tối 24/11, mưa lũ tràn về gây ngập, xói lở nhiều đoạn đường ray trên tuyến Nha Trang - Ninh Thuận. Riêng đoạn qua xã Công Hải, huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận) có hơn 300 m đường sắt bị nước lũ cuốn phăng chân móng, chỉ còn trơ lại các đoạn ray. Các đoàn tàu buộc phải dừng lại suốt hai đêm một ngày khi đi qua hai tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, ngành đường sắt đã huy động hàng trăm công nhân khắc phục sự cố tại những vị trí sạt lở đảm bảo an toàn để sáng nay thông tuyến đường sắt Bắc - Nam. 

Theo Minh Hoàng - An Bình (Tri Thức Trực Tuyến)