-
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây -
Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy
Xã hội
14/10/2016 22:23Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Chậm 1 ngày phạt 10 triệu đồng
![]() |
| Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đặt mốc hoàn thành xây lắp vào cuối năm 2016 |
“Tổng thầu sẽ tích cực giải quyết các vướng mắc đến công tác thi công hiện trường, đảm bảo mặt bằng thi công, đẩy nhanh việc hoàn thiện thiết kế bản vẽ thi công, đảm bảo hồ sơ bản vẽ phục vụ thi công. Đối với mỗi hạng mục công trình, chúng tôi đều xây dựng mốc tiến dộ giai đoạn cụ thể và mốc tiến độ cuối cùng, đồng thời xác định rõ nguyên tắc thưởng phạt rõ ràng.
Đối với nhà thầu phụ không hoàn thành mốc tiến độ, cứ chậm 1 ngày sẽ xử phạt 10 triệu đồng, vượt tiến độ 1 ngày sẽ thưởng 10 triệu đồng và 2.000 USD theo quy định trong bản thỏa thuận về hoàn thành đúng tiến độ, vượt tiến độ” - ông Đường Hồng cho hay.
Giám đốc Dự án Hồng Đường cũng khẳng định, việc ký cam kết tiến độ thực hiện Dự án không chỉ là cam kết giữa Tổng thầu và nhà thầu phụ, mà cũng chính là cam kết của Tổng thầu Trung Quốc với Chính phủ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án Đường sắt và người dân Hà Nội.
![]() |
| Tổng thầu Trung Quốc ký cam kết tiến độ và chất lượng với các nhà thầu phụ thi công Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sáng 14/10. |
Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt đề nghị Tổng thầu Trung Quốc bố trí đủ nguồn vốn lưu động để kịp thời giải ngân, thanh toán tạm ứng cũng như thanh toán khối lượng cho các nhà thầu phụ, đảm bảo nguồn lực tài chính để nhà thầu phụ thi công đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án.
“Ban Quản lý Dự án đường sắt sẽ tạo mọi điều kiện cho các đơn vị trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công, nhưng cũng sẽ có những chế tài xử phạt nghiêm khắc đối với nhà thầu phụ nếu không đảm bảo tiến độ, an toàn, chất lượng. Yêu cầu Tổng thầu thay thế các nhà thầu phụ yếu kém. Ban sẽ báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét, đánh giá, xếp hạng năng lực thấp đối với các đơn vị này, thậm chí đề nghị không cho tham gia các Dự án do Bộ Giao thông vận tải là chủ đầu tư, do Ban Quản lý dự án đường sắt làm chủ đầu tư” - ông Lê Kim Thành nhấn mạnh.
Về phía Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc và các nhà thầu phụ lập tiến độ thi công tổng thể và chi tiết đối với các hạng mục, nghiêm túc thực hiện theo đúng tiến độ đề ra. Luôn chú trọng, không lơ là công tác đảm bảo an toàn, chất lượng công trình, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn phóng chống cháy nổ trong quá trình thi công.
![]() |
| Mô phỏng trung tâm điều hành và nhà ga đầu của dự án khi hoàn thành đưa vào khai thác |
“Chỉ còn 2,5 tháng nữa là hết năm 2016, cũng là mốc phải hoàn thành phần xây Dự án, trong khi đó các hạng mục công việc còn rất nhiều, vì thế các đơn vị cần tập trung huy động mọi nguồn lực để triển khai thi công toàn diện, tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực để thi công thêm nhiều mũi, thi công liên tục 3 ca, 4 kíp để đẩy nhanh tiến độ thi công của Dự án. Tư vấn giám sát phải nâng cao năng lực, hiệu quả công tác tư vấn, giám sát an toàn, đảm bảo tiến độ và chất lượng Dự án” - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khởi công vào tháng 10/2011 với tổng mức đầu tư 868,04 triệu USD thực hiện bằng vốn vay ưu đãi của Trung Quốc theo hình thức EPC. Tổng chiều dài chính tuyến là 13,05km được hợp long thành công hôm 8/10 vừa qua. Dự kiến, hợp phần xây dựng hạ tầng chạy tàu sẽ hoàn thành cơ bản trước ngày 31/12/2016, hợp phần mua sắm, lắp đặt thiết bị hoàn thành trước 21/6/2017 và bắt đầu vận hành chạy thử, tháng 9/2017 sẽ chính thức đưa vào khai thác thương mại.
Theo Châu Như Quỳnh (Dân Trí)
- Thị trường toàn cầu biến động sau quyết định hạ lãi suất của Fed: Giá vàng giảm sâu, Phố Wall hạ nhiệt (40 phút trước)
- Liverpool lập kỷ lục buồn 91 năm, ghế của HLV Arne Slot lung lay dữ dội (45 phút trước)
- Á hậu Thụy Vân tái xuất, tiết lộ vừa sinh con gái sau thời gian ở ẩn (53 phút trước)
- Xe chở 6 người Việt bị lật trong hầm ở Nhật Bản, một người tử vong sau cú đâm chí mạng từ xe tải phía sau (55 phút trước)
- Dòng xe Sedan sụt giảm đáng báo động, cả tháng 9 không hạng nào bán nổi 500 xe (1 giờ trước)
- Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? (1 giờ trước)
- SUV mắc kẹt sau khi "biểu diễn" trái phép trên bãi biển (1 giờ trước)
- Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản (1 giờ trước)
- Camera ghi lại cảnh nam sinh bị hành hung dã man ở quán bida, gia đình tiết lộ thông tin gây bức xúc (1 giờ trước)
- Vụ bê bối gian dối của FAM bị phơi bày, Tổng thư ký bị đình chỉ vẫn ung dung xuất hiện bên chủ tịch FIFA (1 giờ trước)


