-
Dự kiến có thay đổi lớn về sở hữu nhà đất từ năm 2026, người dân cần biết -
Quyền Linh viếng mộ Lê Công Tuấn Anh -
Tìm thấy thi thể nữ sinh lớp 12 nghi nhảy cầu tự tử -
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành đã xuất viện, về quê ngoại ở Sơn La -
Video AI gây lo ngại -
Binz cực “suy” giữa đêm: Vì Châu Bùi hay Tóc Tiên - Touliver? -
Cảnh báo từ vụ Lương Bằng Quang -
Thông tin lan truyền nước biển Vũng Tàu có màu xanh lá cây: Cơ quan chức năng lên tiếng -
Sự thật về rau xà lách giá 300k/kg, vị mặn như muối đang được săn lùng nhất Việt Nam -
Tin nhắn Viết Vương gửi lúc 4h20p sáng
Xã hội
15/12/2020 17:24Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy chính xác theo biểu đồ sau 3 ngày thử nghiệm
Những lần vận hành kỹ thuật trước đây, tuyển đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ để 1-2 đoàn tàu chạy. Nhưng trong lần chạy thử vào ngày 12/12 vừa qua, Ban quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT cùng Tổng thầu Trung Quốc đã cho chạy tất cả 13 đoàn tàu của dự án để kiểm tra các thông số kĩ thuật, kết nối liên hợp.
Từ 5h sáng ngày12/12, những chuyến tàu đầu tiên đã chạy trên tuyến đường sắt dài 13 km. Đến mỗi nhà ga, tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để đón trả khách như khi khai thác thương mại. Các đoàn tàu chạy tần suất 6-7 phút/chuyến, cao điểm có thể 2-3 phút/chuyến, vận hành liên tục từ 5h đến 23h hàng ngày. Mỗi ngày sẽ có từ 6 đến 9 đoàn tàu hoạt động.
Ông Vũ Hồng Trường, Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội cho biết, sau 3 ngày vận hành đầu tiên, các lượt tàu đã được chạy đủ theo biểu đồ hoạt động; tổng số chuyến đạt 287 lượt/ngày; tần suất đạt 6 phút/lượt - giờ cao điểm, 10 phút lượt – giờ bình thường… đáp ứng gần như tuyệt đối các yêu cầu được đưa ra.
Về nhân công vận hành trên tuyến, hiện tuyến đã bố trí cơ bản đủ 650 người vận hành trên tuyến, thời gian nhân viên trực và vận hành tàu là từ 5h đến 23h. Trong suốt quá trình vận hành kỹ thuật này, từ vận hành các đoàn tàu đến khớp nối với các hệ thống khác như đường ray, nhà ga,… đều được đơn vị Tư vấn ACT (Pháp) giám sát, điều chỉnh chặt chẽ.
Qua 3 ngày vận hành đầu tiên theo phương án trên, chiều 14/12, đại diện đơn vị vận hành đã cung cấp một số thông tin bước đầu về kết quả. Theo đó, tuy các lượt tàu chạy đạt 100% theo biểu đồ nhưng cơ quan chức năng ghi nhận vẫn còn một số lượt chuyến không chở khách, không bị ảnh hưởng bởi điều kiện vận hành nhưng vẫn chậm giờ về ga từ 1- 2 phút.
Nói về việc bị chậm giờ này, ông Trường cho biết, do tư vấn Pháp đưa ra các tình huống kiểm tra bất ngờ khi tàu đang hoạt động trên tuyến hoặc tiếp cận ga. Các tình huống giả định này bao gồm: tư vấn bất ngờ báo có cháy trên tàu, tự ý mở cửa sổ để thò đầu ra ngoài, tàu gặp chướng ngại vật khi đang vận hành…Mặc dù giả định, nhưng tất cả các tình huống yêu cầu nhân viên trên tàu phải xử lý dứt điểm.
Theo cam kết của lãnh đạo Bộ GTVT, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành trong tháng 1/2021 (trước Đại hội Đảng).
Thùy Dương (Nguoiduatin.vn)
- Sơ suất nhỏ khiến thí sinh gục đầu, ôm mặt tiếc nuối tại sân khấu trận chung kết Olympia 2025 (14:03)
- Dự kiến có thay đổi lớn về sở hữu nhà đất từ năm 2026, người dân cần biết (14:00)
- Quán quân Olympia 2025 tái diễn chiêu bấm chuông "biết trước sẽ thắng" (14:00)
- “Lặng người” trước chi phí sửa xe ngập nước hàng trăm triệu đồng bằng giá mua xe mới (13 phút trước)
- Người xây nhà trên đất người khác bất ngờ có đơn tố giác tội phạm (19 phút trước)
- Quyền Linh viếng mộ Lê Công Tuấn Anh (28 phút trước)
- "Lật mặt" với HLV người Nhật Bản, Thái Lan vẫn chưa xong chuyện đền bù (28 phút trước)
- Thanh niên sinh năm 2007 bị đâm tử vong ở Ninh Bình (30 phút trước)
- Tìm thấy thi thể nữ sinh lớp 12 nghi nhảy cầu tự tử (33 phút trước)
- Ngân hàng Nhà nước đề nghị 3 ngành phối hợp quản lý thị trường ngoại hối (37 phút trước)