-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
-
Đã tìm ra lý do không ai qua nổi Thượng úy Lê Hoàng Hiệp?
-
Dàn xe tăng, bọc thép sơ duyệt diễu binh trong tiếng reo hò của người dân
-
Clip: Hoàng Thuỳ Linh - Đen Vâu nối đuôi nhau sơ duyệt diễu hành, biểu cảm hân hoan cực đáng yêu gây sốt MXH!
-
Làm gì để chặn môi giới bất động sản "lùa gà" khách hàng?
-
Hai nàng dâu và nỗi buồn sau một tháng ròng rã tận tâm chăm mẹ chồng nằm viện
-
VIDEO: Khoảnh khắc đáng yêu mà bộ đội và người dân dành cho nhau tại điểm tập kết tối Sơ duyệt A80
-
Vụ thi thể trẻ sơ sinh tại con hẻm ở TPHCM: Chế tài nào xử lý người mẹ?
-
Dự báo thời tiết 28/8/2025: Miền Bắc còn mưa rào rải rác, Hà Nội nắng đến 31 độ
-
Tử vi thứ 5 ngày 28/8/2025 của 12 con giáp: Sửu khó chịu, Tị gặp điềm lành
-
Cọc gỗ đóng thẳng xuống hàng loạt ngôi mộ, người dân bức xúc
-
Cuộc sống mẹ đơn thân sang chảnh của Miss Audition Ngọc Anh trước khi bị bắt
-
Bắt Miss Auditon Ngọc Anh
-
Xôn xao suất cơm bình dân giá đắt đỏ bán cho thợ điện sau bão Kajiki
Xã hội
15/03/2023 09:24Giải quyết khủng hoảng đăng kiểm: Nên mở cho cả công an, quân đội tham gia
Cuộc khủng hoảng đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ đang ở cao trào. Thời điểm này, những người có phương tiện đến hạn đăng kiểm thì chỉ có một ước mong “đăng kiểm được”. Để giải quyết tình thế, lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường nhân lực hỗ trợ hệ thống đăng kiểm tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM đăng kiểm phương tiện giao thông.
Đây là giải pháp tình thế, trước mắt nhưng về lâu dài đã có “điều ong tiếng ve” rằng lực lượng công an muốn “đặt chân” vào hệ thống đăng kiểm và từng bước thâu tóm hoạt động này. Thời điểm này câu chuyện “Ai sẽ quản lý đăng kiểm” đang được nhiều người quan tâm, luận bàn.
Thực tế cho thấy, hoạt động đăng kiểm lâu nay đã được xã hội hóa. Tuy nhiên, do công tác quản lý còn lỏng lẻo nên đã để xảy ra nhiều tiêu cực, trong đó đã có những cá nhân phải trả giá về mặt pháp lý. Hiện đang có rất nhiều đơn vị làm công tác đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới và đường thủy như: công an, quân đội, đăng kiểm tàu cá của Bộ NN-PTNT….
Riêng lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới, Bộ Công an quản lý hệ thống phương tiện ô tô xe máy lớn thuộc ngành công an, có hệ thống các trạm đăng kiểm tiên tiến; có đội ngũ sỹ quan đăng kiểm chuyên nghiệp được cấp chứng nhận đăng kiểm viên vẫn thực hiện nhiệm vụ đăng kiểm, kiểm soát nhiệm vụ an toàn phương tiện của lực lượng công an nhân dân.
Cục Xe - Máy, TCKT (Bộ Quốc phòng) là đơn vị phụ trách đăng kiểm ô tô cho lực lượng quân đội. Hiện Cục Xe - Máy đang quản lý 15 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. Mạng lưới trung tâm này có chức năng kiểm định cho các ô tô vận tải thuộc biên chế quân đội (xe biển đỏ).
Cơ sở vật chất, hạ tầng để làm nhiệm vụ đăng kiểm của công an, quân đội hiện chỉ làm nhiệm vụ phục vụ “nội bộ”. Điều này cho thấy, lâu nay nguồn lực này đang bị phân tán do quy định quản lý của chúng ta chưa hợp lý, chưa huy động tổng lực, tạo cạnh tranh lành mạnh trong công tác đăng kiểm.
Việc “bó cứng” nhiệm vụ đăng kiểm cho Cục Đăng kiểm như thời gian qua đã gây ra biết bao khó khăn, hạn chế với người dân, doanh nghiệp và những hệ lụy hiện nay cả xã hội phải gánh chịu.
Bài toán đặt ra lúc này không phải “Ai sẽ quản lý đăng kiểm” mà chúng ta cần giải quyết câu chuyện huy động các lực lượng tham gia đăng kiểm như thế nào cho khỏi lãng phí nguồn lực, tạo sự thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; tạo cơ chế giám sát chéo lẫn nhau giữa các đơn vị đăng kiểm… để tránh những tiêu cực và hậu quả đáng tiếc như thời gian vừa qua. Khi đã có bộ tiêu chí, tiêu chuẩn minh bạch, khoa học thì các đơn vị đăng kiểm của công an, quân đội hoàn toàn có thể tham gia đăng kiểm phương tiện giao thông dân sự.
Bài học về việc “mở toang” cánh cửa cho nhiều thành phần tham gia vào một lĩnh vực chúng ta đã có, rõ nhất là lĩnh vực viễn thông. Đăng kiểm cần được coi là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Các cơ quan quản lý chỉ làm nhiệm vụ điều tiết, hậu kiểm chứ không nhất thiết phải một đơn vị ôm khư khư như hiện nay khiến công việc dồn ứ, quá tải, người dân thì vất vả, khổ sở.
Theo An Nhi (VOV.vn)








- Cố tình có bầu để cưới người đàn ông có nhà có xe, tôi phải trả cái giá quá đắt (9 phút trước)
- Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy? (12 phút trước)
- Ứng dụng vừa bị Google gỡ bỏ mà người dùng nên xoá ngay (15 phút trước)
- Cảnh kỳ lạ ở Hà Nội, trời nắng ráo, ô tô vẫn bì bõm "bơi" trên đường Võ Chí Công (21 phút trước)
- Messi lập cú đúp đưa Inter Miami vào chung kết Leagues Cup (23 phút trước)
- Nhóm người hành hung người đàn ông áo trắng tại quán karaoke TP HCM (24 phút trước)
- Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà (28 phút trước)
- Triệt phá đường dây lừa đảo hàng chục nghìn tỷ đồng qua tiền ảo (29 phút trước)
- Siêu mẫu Minh Tú bật khóc thông báo rời Sao Nhập Ngũ 2025 (31 phút trước)
- Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng (32 phút trước)




