-
Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm"
-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
Xã hội
30/07/2018 14:44Giảm điểm thi ngữ văn ở Lạng Sơn: GĐ Sở GDĐT nêu lý do bất ngờ

Trao đổi với báo giới, ông Trần Quốc Tuấn, giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn cho biết; hiện nay, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT địa phương đang tập trung thực hiện các công việc như: công bố điểm chấm thẩm định cho thí sinh, in Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, Giấy chứng nhận kết quả thi của các thí sinh có điểm thay đổi và giao kịp thời cho thí sinh.
Cùng với đó tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan đối với Tổ chấm thi môn Ngữ Văn.
Theo kết quả kiểm tra, đã có 8 thí sinh bị giảm điểm thi tốt nghiệp THPT (trong đó điểm thi bị giảm nhiều nhất là là 1,75 điểm).
Hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế, khuyết điểm trong công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm 2018. Khẩn trương thực hiện những kiến nghị của Tổ công tác, hoàn thành việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT trước ngày 1/8/2018.

Ông Tuấn lý giải thêm, việc “giảm điểm thi” của thí sinh mà Tổ công tác Bộ GD-ĐT kết luận là do bộ môn Ngữ văn có đặc thù riêng, đa dạng, phong phú về cách hiểu, cách cảm nhận và lí giải; việc vận dụng hướng dẫn chấm bài môn Ngữ văn theo hướng mở nên việc chấm thi có thể bị ảnh hưởng cảm nhận của từng giám khảo. Hướng dẫn chấm dù chi tiết song cách diễn đạt của học sinh trên bài thi và cảm nhận thực tế của giáo viên đôi lúc chưa thực sự đồng nhất. Mặt khác, năng lực chấm của một số giám khảo còn hạn chế và không đồng đều về chuyên môn. Ngoài ra có lý do nữa là giám khảo cộng nhầm điểm.
Theo Duy Chiến (Tiền Phong)








- Clip 2 em nhỏ khiến kẻ trộm xe máy thất kinh bỏ chạy (21 phút trước)
- Hàng ngàn ô tô nối đuôi dài cả km, "chôn chân" giữa mưa lớn ở TPHCM (24 phút trước)
- Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm" (29 phút trước)
- Táo đỏ sắp hết hạn, điều gì đang diễn ra trên gian hàng của Hằng Du Mục? (1 giờ trước)
- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (1 giờ trước)
- Cháy hầm giữ xe tòa nhà 11 tầng ở TPHCM, người dân hoảng hốt tháo chạy (1 giờ trước)
- Nữ hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị lũ cuốn tử vong, nhà vẫn trong vùng ngập chưa thể tổ chức tang lễ (1 giờ trước)
- 18 tiếng cầu cứu trên mái nhà, cô gái đi mua thuốc cho con đang sốt cao thì bị lật thuyền ở Thái Nguyên (2 giờ trước)
- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (2 giờ trước)
- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (3 giờ trước)




