-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Xã hội
10/06/2017 17:51Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói gì về phương án cấm xe máy?
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, việc dừng hoạt động của xe máy và thu phí hạn chế ô tô vào khu vực nội đô là cần thiết, lộ trình này đã được thành phố chuẩn bị nhiều năm qua.
![]() |
Sau một năm lấy ý kiến các tổ chức, hiệp hội và các đơn vị liên quan, thành phố Hà Nội đang từng bước hoàn thiện phương án hạn chế xe cá nhân để trình HĐND thành phố họp vào đầu tháng 7/2017. Theo dự thảo phương án này, thành phố Hà Nội sẽ thực hiện phương án cấm xe máy thành 3 giai đoạn và sẽ bắt đầu từ cuối năm 2017.
Trước khi trình HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lấy ý kiến cho dự thảo nghị quyết của HĐND thành phố về tăng cường quản lý phương tiện giao thông, nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường trên địa bàn, giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Theo nội dung nghị quyết này, thành phố Hà Nội sẽ dừng hoạt động xe máy tại các quận nội thành theo 3 giai đoạn và phân loại theo khu vực (quận, huyện); phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng. Cùng với đó, sẽ cấm ô tô hoạt động theo giờ, theo ngày trên một số tuyến phố; thí điểm cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ.
Ba giai đoạn sẽ được thực hiện cụ thể: Giai đoạn 2017-2018, tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý phương tiện tham gia giao thông và tăng cường công tác quản lý nhà nước về giao thông, vận tải. Riêng với phương tiện xe máy cũ không đủ tiêu chuẩn, ban hành cơ chế hỗ trợ để thực hiện thu hồi từ năm 2017.
Giai đoạn đến năm 2020, tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý số lượng, chất lượng phương tiện và phát triển vận tải hành khách công cộng.
Giai đoạn đến năm 2030 triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp về đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển vận tải hành khách công cộng, rà soát điều chỉnh quy hoạch, bố trí hợp lý giao thông tĩnh. Với xe máy, từ năm 2025 sẽ thí điểm dừng hoạt động theo giờ, theo ngày tại một số tuyến trục chính, một số khu vực trung tâm thành phố.
Trao đổi về phương án trên, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, bất kỳ đô thị nào trên thế giới cũng đều có những chính sách để quản lý phương tiện giao thông cho phù hợp với điều kiện hạ tầng của mình. Tốc độ tăng phương tiện giao thông cá nhân tại Hà Nội rất lớn, trên 10%/năm với ô tô, trong khi đó phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ chỉ tăng 3- 4%/năm, trong khi đó quỹ đất dành cho giao thông tăng chưa đến 1%/năm. Tốc độ phát triển không tương xứng, ùn tắc giao thông ngày càng gia tăng. Cùng với đó, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng báo động, diễn biến phức tạp. Việc dừng hoạt động của xe máy và thu phí hạn chế ô tô vào khu vực nội đô là cần thiết, lộ trình này đã được thành phố chuẩn bị nhiều năm qua
Theo Anh Trọng (Tiền Phong)








- Nhiều cảnh sát xuất hiện tại nhà "bầu" Đoan (28/08/25 23:57)
- Bốc thăm Champions League: Real đụng độ Man City, Liverpool (28/08/25 23:53)
- Cách nhận tiền ăn "Tết Độc lập" 2/9 do Nhà nước tặng, làm ngay các bước sau (28/08/25 22:59)
- Khoa Pug không nói suông: Đi kéo chân lần 2 vì gặp Hoa hậu Lương Thuỳ Linh? (28/08/25 22:30)
- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (28/08/25 21:49)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (28/08/25 21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (28/08/25 20:55)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (28/08/25 20:51)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (28/08/25 20:33)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (28/08/25 20:30)




