-
"Tổng tài" bịt khẩu trang đến quán cà phê xin lỗi: "Tôi mất ngủ cả đêm"
-
4 ô tô "dính chùm" trong hầm Thủ Thiêm, cửa ngõ trung tâm TPHCM kẹt cứng
-
Sau đám tang chồng, người phụ nữ U80 chết lặng trước toan tính của con cái
-
Bé gái 5 tuổi gãy xương đã được bó bột, bố mẹ vẫn khoét lỗ trên bột để đắp lá khiến xương không thể liền
-
Siêu bão Ragasa "Thần tốc" đang tiến vào Biển Đông là cơn bão mạnh nhất năm 2025?
-
"Tổng tài" đến xin lỗi người bị đánh không được chấp nhận: Tôi rất buồn chán, hối hận
-
CLIP "tổng tài" lặn lội đến quán cà phê xin lỗi, chủ quán: "24h là quá muộn, mời ra ngoài, chị không tiếp em”
-
Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng
-
Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn
-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
Xã hội
15/08/2015 10:19Giám đốc Vinaconex: "Nhà tôi cũng phải huy động thùng, chậu chứa nước"
"Nhiều người ở Vinaconex cũng gặp sự cố mất nước khi vỡ đường ống dẫn nước sông Đà".
Vào khoảng 3h30' ngày 13/8/2015, trên tuyến ống truyền tải nước sạch Sông Đà – Hà Nội của Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex đã xảy ra sự cố tại Km 28 + 650 đường cao tốc trái Đại lộ Thăng Long, dẫn đến việc Công ty phải tạm dừng cung cấp nước cho khách hàng, dẫn đến tình trạng nhiều hộ dân trên địa bàn Thủ đô không có nước sinh hoạt.
|
Người dân phải huy động thùng, chậu để chứa nước sau sự cố vỡ đường ống nước Sông Đà lần thứ 13. Ảnh: Tiền Phong |
Trao đổi với chúng tôi về việc khắc phục sự cố lần này, ông Phạm Chí Sơn – Giám đốc Ban Đối ngoại – Pháp chế, Người phát ngôn của Tổng Công ty Vinaconex cho biết:
Ngay sau khi phát hiện sự cố, Công ty đã nhanh chóng thực hiện các công việc như: Tạm dừng cấp nước, thông báo cho khách hàng, khảo sát, triển khai các biện pháp xử lý kỹ thuật.
Bên cạnh đó, Công ty còn tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông tránh ùn tắc và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trong suốt quá trình xử lý.
Cũng theo ông Sơn, ngay từ khi xảy ra các sự cố của đường ống nước Sông Đà, Tổng công ty đã chỉ đạo Công ty CP Viwasupco và các đơn vị có liên quan lên phương án và chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra đảm bảo thời gian ngừng cấp nước cho người dân là ngắn nhất, bao gồm:
Thành lập Ban chỉ đạo xử lý ở cấp Tổng công ty với sự chỉ đạo trực tiếp của một đồng chí Phó Tổng giám đốc Tổng công ty là Trưởng ban cùng các đơn vị thành viên là các đơn vị chủ lực nòng cốt của Tổng công ty.
Công ty Viwasupco là đơn vị trực tiếp quản lý vận hành đã thành lập Đội phản ứng nhanh sẵn sàng ứng biến khi có sự cố xảy ra.
Đồng thời Công ty đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp: Phối hợp chặt chẽ và thường xuyên với điện lực Hòa Bình với mục tiêu đảm bảo được ưu tiên cấp điện liên tục cho Nhà máy;
Thông tin kịp thời, chặt chẽ với các đơn vị phân phối nước, các đơn vị có liên quan đáp ứng tốt nhất dịch vụ cho khách hàng;
Thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng duy tu máy móc thiết bị, dây truyền sản xuất nhằm đáp ứng mọi yêu cầu sản xuất theo kế hoạch và phát huy hiệu quả sản xuất tối đa;
Chủ động rà soát, kiểm tra để xác định các điểm xung yếu và có biện pháp xử lý trước nhằm hạn chế việc xảy ra sự cố; Đặt hàng sẵn tất cả các chủng loại ống để kịp thời thay thế các ống khi bị sự cố.
“Về lâu dài, Tổng Công ty đã và đang tập trung chỉ đạo công ty Viwasupco sớm triển khai các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật hiện hành để có thể sớm triển khai khởi công Dự án giai đoạn 2 nhằm đáp ứng nhu cầu cấp nước cho người dân”, ông Sơn cho biết.
Bản thân gia đình ông Sơn cũng là khách hàng sử dụng nước của Viwasupco (đơn vị bán buôn) và Viwaco (đơn vị bán lẻ, nhà ông Sơn ký hợp đồng với đơn vị này).
“Gia đình tôi cũng như rất nhiều người ở Vinaconex và các đơn vị thành viên Vinaconex cũng đã và đang dùng nước Sông Đà trong sinh hoạt hàng ngày.
Tất nhiên khi có sự cố, cuộc sống sinh hoạt bị ảnh hưởng lớn, gia đình cũng phải làm bể chứa tích nước, thậm chí còn phải huy động thêm thùng chậu để chứa nước...
Khi có sự cố thì mọi người trong gia đình bảo nhau phải có biện pháp dùng nước tiết kiệm. Tôi rất chia sẻ những bất tiện xảy đến với người dân khi rơi vào tình trạng mất nước vì bản thân gia đình mình cũng gặp phải hoàn cảnh tương tự”, ông Sơn cho hay.
Được biết, tới thời điểm hiện tại, Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex đã hoàn thành công tác xử lý kỹ thuật, khắc phục hoàn toàn sự cố, xúc xả đường ống và cấp nước trở lại cho nhân dân Thủ đô Hà Nội.








- Trợ lý cấp cao của Tổng thống Putin bất ngờ từ chức (14:29)
- "Tổng tài" bịt khẩu trang đến quán cà phê xin lỗi: "Tôi mất ngủ cả đêm" (14:22)
- Khám xét nơi ở, bắt tạm giam "trùm súng đạn" Đoàn Quốc Thái (14:20)
- Ngang giá Wuling Mini EV có thể mua được xe sang không kém Mercedes, "cả Việt Nam chỉ có 4 chiếc" (14:19)
- 4 ô tô "dính chùm" trong hầm Thủ Thiêm, cửa ngõ trung tâm TPHCM kẹt cứng (14:18)
- Thuế thu nhập cá nhân tối đa 35% quá cao, nhiều đề xuất giảm về 30% (14:15)
- Sau đám tang chồng, người phụ nữ U80 chết lặng trước toan tính của con cái (14:10)
- Vụ thi thể thiếu nữ 15 tuổi trong cốp xe "hoàng tử showbiz": Cảnh sát khám nhà 12 tiếng, dùng luminol soi tìm vết máu (14:03)
- Tiểu thư Doãn Hải My "lên đồ" sang chảnh, xinh như hoa hậu, khí chất khác hẳn lúc cặm cụi rửa bát ở quê chồng (14:02)
- Quá bất lực với Ngự Trù Của Bạo Chúa: Càng ngày càng lố lăng, nam chính có 1 hành động khó coi vô cùng (35 phút trước)





