-
Vụ GVCN bị học sinh lớp 7 túm tóc, giật ngã xuống nền nhà vì thu đồ chơi: Bất ngờ phản ứng của cô giáo!
-
Ba Thượng tướng được bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Mỹ nhân Việt là nữ tổng tài sở hữu biệt thự bề thế ở TP.HCM, đi Lamborghini 18 tỷ đồng, dùng điện thoại Vertu
-
Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn
-
Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng
-
CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm
-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
Xã hội
04/07/2020 20:31Giám sát viên 'biến mất', đài không lưu không gọi được công nhân sửa đường lăn sân bay Nội Bài

Trước đó, vào lúc 20h5 ngày 1/7, ngày đầu triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp đường lăn, đường băn sân bay Nội Bài , Đài chỉ huy sân bay Nội Bài đã liên lạc với 1 ôtô hoạt động trên đường lăn S5 nhưng không có tín hiệu trả lời.
Qua kiểm tra, phát hiện ôtô nói trên và 5 người thuộc Công ty TNHH MTV ACC 24, đơn vị thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài đang làm việc trên đường lăn S5.
Những người này không mang theo bộ đàm khi hoạt động trong khu bay theo quy định nên không liên lạc được.
Dù việc quên mang bộ đàm của 5 người trên chưa gây hậu quả nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn hàng không, nên Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã lập biên bản bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.
Qua làm việc với những người liên quan, Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác định: ông Ngụy Tiến Ph. - 31 tuổi, cán bộ giám sát thi công của Công ty TNHH MTV ACC 24 - Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC - là người chịu trách nhiệm trong sự cố trên.
Ông Ph. được phân công giám sát thi công ngắt nguồn và che thông tin biển báo chỉ dẫn đường lăn S1, S3, S4, S5 thuộc hạng mục đường lăn phục vụ khai thác trong quá trình thi công đường lăn S7B của dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài.
Theo biện pháp tổ chức thi công đã được phê duyệt, cán bộ giám sát phải trực, giữ liên lạc thông suốt với đài kiểm soát không lưu suốt quá trình thi công.

Tuy nhiên, trong quá trình giám sát thi công, ông Ph. đã rời vị trí giám sát, không giữ liên lạc với đài kiểm soát không lưu, không thực hiện đúng biện pháp tổ chức thi công đã được duyệt.
Ông Trần Quang Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho hay, vụ việc xảy ra tối mùng 1/7, là ngày đầu tiên triển khai thi công. Thời điểm đó, ở đường băng đang khai thác có một số chuyến bay chuẩn bị cất-hạ cánh.
Trong ngày 2/7, đơn vị đã tiến hành họp với các biên để kiểm điểm rút kinh nghiệm
Theo Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc: Sự việc xảy ra lỗi không ở 5 công nhân đang làm việc mà là người chỉ huy. Dù chưa gây hậu quả nhưng lỗi này được xác định là lỗi nghiêm trọng, có nguy cơ uy hiếp an toàn bay.
Do mức phạt lỗi ‘thực hiện không đúng biện pháp tổ chức thi công đã được duyệt khi xây dựng, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa công trình tại cảng hàng không, sân bay’ theo nghị định 162/2018/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng là 20 đến 30 triệu đồng, vượt thẩm quyền của giám đốc cảng vụ hàng không nên cơ quan này đã hoàn thiện hồ sơ, đề nghị Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt.
Trong chiều tối qua (3/7), căn cứ điểm D, khoản 4, Điều 9 Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính tại Nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cục Hàng không VN đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng với ông N.T.Ph (31 tuổi, cán bộ giám sát thi công thuộc Công ty ACC 24).
Dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài khởi công hôm 1/7, với tổng mức đầu tư được duyệt là 2.031,6 tỷ đồng, đường băng được đóng hoàn toàn để thi công.
Theo đó, Dự án được thực hiện theo 2 bước. Bước 1 là 6 tháng, đảm bảo khai thác được 3200m đường cất hạ cánh 1B cho máy bay Code C nhằm phục vụ Tết nguyên đán năm 2021. Bước 2 là 12 tháng, bàn giao đưa công trình vào khai thác trước tết nguyên đán năm 2022.
Dự án sẽ tiến hành cải tạo, nâng cấp đường cất/ hạ cánh 11L/29R (1A) và đường cất/ hạ cánh 11R/29L (1B); xây dựng mới các đường lăn thoát nhanh S3A, S5B, S6B; cải tạo, nâng cấp các đường lăn hiện hữu (S1, S1A, S2, S3, S4, S5, S5A, S6, S7); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu…
Theo Hoàng Đan (Tổ Quốc)








- Bức ảnh đặc biệt bên di ảnh của nữ sinh viên sinh năm 2000 (06:17)
- Vụ GVCN bị học sinh lớp 7 túm tóc, giật ngã xuống nền nhà vì thu đồ chơi: Bất ngờ phản ứng của cô giáo! (06:08)
- Tử vi thứ 7 ngày 20/9/2025 của 12 con giáp: Thìn có áp lực, Tuất bảo thủ (06:00)
- 5 món ăn vặt "tủ" của học trò miền Tây, ăn một lần nhớ cả đời (19/09/25 23:27)
- Người phụ nữ rơi xuống giếng đầy rắn, mắc kẹt suốt 54 giờ và cái kết (19/09/25 23:21)
- Đây là ảnh thực tế iPhone 17 Pro đang "cháy hàng" tại Việt Nam, phiên bản màu Cam Vũ Trụ đẹp lạ mắt (19/09/25 23:17)
- Vụ cướp máy bay rúng động Việt Nam: 52 phút không tặc điên cuồng bắn phá, vũ khí được giấu trong 1 thứ không ai ngờ (19/09/25 23:14)
- Hoa hậu H'Hen Niê cuối thai kỳ: Visual vẫn nét căng, chồng có hành động top 1 "nuông chiều" vợ (19/09/25 23:13)
- Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy (19/09/25 23:12)
- Thẻ quân dịch của Muhammad Ali, người phản đối cuộc chiến xâm lược Việt Nam, được bán đấu giá (19/09/25 23:09)




