-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
Xã hội
15/07/2019 09:18Hà Nội: Bãi giữ xe trái phép không ai dám... động vào
Bãi xe trái phép “khủng”
Từ đường Phạm Hùng rẽ vào đường Dương Đình Nghệ, qua tòa nhà Keangnam Landmark 72, chúng tôi tiếp cận một khu đất trống thuộc dự án đã “treo” nhiều năm, quây tôn kín mít. Theo quan sát của chúng tôi, khu đất này rộng hàng chục nghìn mét vuông, nằm ở vị trí khá đẹp với 4 mặt đường, bên ngoài được quây bởi hàng rào tôn cao khoảng 4m. Khu vực có cổng vào duy nhất nằm trên đường Nguyễn Quốc Trị song song với đường Dương Đình Nghệ.
Qua tìm hiểu, được biết, khu đất này chính là bãi trông giữ xe trái phép “khổng lồ” của một doanh nghiệp, được lập nên từ nhiều năm nay, trông giữ tất cả các loại xe ôtô chở khách và ôtô tải. Bãi xe hoạt động 24/24h, luôn luôn có người canh gác hết sức cẩn thận và nhận trông giữ theo tháng hoặc theo ngày, tùy theo nhu cầu của khách.
Trong vai cán bộ của doanh nghiệp có nhu cầu thuê địa điểm gửi xe đưa đón công nhân, chúng tôi tiếp cận với bãi xe. Vừa vào đến cổng, thấy xe lạ, nhân viên bảo vệ bãi xe đã gọi chúng tôi lại hỏi. Sau một hồi nói chuyện, biết chúng tôi có nhu cầu gửi xe với số lượng lớn trong bãi, nhân viên này liền mời chúng tôi vào lán lợp bằng tôn mạ màu, nằm ngay cổng bãi xe. Sau đó, một người tên Minh vào, giới thiệu là người quản lý toàn bộ hoạt động của bãi xe này.

Qua trao đổi, ông Minh cho biết, bãi xe này không bị đánh thuế nên giá cả trông giữ xe “mềm” hơn rất nhiều so với các bến bãi khác quanh khu vực. Theo ông Minh, hiện nay bãi xe có trên 300 chiếc xe gửi cố định mỗi ngày, giá cả gửi xe dao động từ 1 - 1,6 triệu đồng/chiếc/tháng. Cụ thể, xe con từ 4 chỗ đến 9 chỗ giá gửi 1 triệu đồng/chiếc/tháng; xe từ 16 đến 39 chỗ giá gửi 1,3 triệu đồng/chiếc/tháng; xe từ 39 chỗ trở lên giá gửi 1,6 triệu đồng/chiếc/tháng. Đối với xe tải thì tùy theo trọng tải xe, giá gửi cũng dao động trong khoảng từ 1 - 1,6 triệu đồng/chiếc/tháng. Riêng xe gửi qua ngày mức 50.000 - 100.000 đồng/ngày/chiếc.
Bãi xe trái phép này là nơi để xe của rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân. Đầu giờ chiều, nhưng bãi xe vẫn có hàng trăm chiếc xe đủ chủng loại đang gửi tại đây. Các xe này ra vào liên tục, không cần lấy vé hay giấy tờ gì khác. Tất cả các hoạt động quản lý bến xe chỉ bằng một cuốn sổ tay ghi chép. Xe nào gửi theo tháng sẽ được tích vào sổ, còn xe gửi theo ngày, theo giờ thì bảo vệ trực tiếp thu tiền.
Người “tay to” mới làm được
Để làm rõ về chủ nhân bãi xe trái phép “khổng lồ” này, chúng tôi quyết định khai thác thêm thông tin từ người quản lý tên Minh. Theo ông Minh, khu đất rộng hàng chục mét vuông này là của một dự án “treo”, được công ty của ông thuê lại, sau đó chuyển thành bãi trông giữ phương tiện. Ông Minh thừa nhận, bãi xe không có phép nhưng không có cơ quan chức năng nào ở thành phố Hà Nội dám động vào vì chủ nhân của bãi là một “tay to”. “Các bãi xe khác quanh khu vực đều bị đập hết, nhưng bãi xe này vẫn tồn tại, có sao đâu. Bạn cứ yên tâm, gửi xe ở chỗ tôi tuyệt đối an toàn, chỉ khi nào dự án lấy lại đất thì mới xóa được bãi xe của chúng tôi” - ông Minh tự tin nói.
Cũng theo ông Minh, để làm được bãi trông giữ phương tiện lớn như thế này thì phải có “ông lớn” đứng đằng sau. “Cậu nhìn đấy, hàng trăm chiếc xe gửi ở đây, hơn chục chiếc xe của công ty cậu thì ăn thua gì. Nếu các cậu gửi thì nên sớm đi, không nay mai là hết chỗ đấy”.
Thắc mắc về việc doanh nghiệp cần phải có hợp đồng và hóa đơn thuế giá trị gia tăng mới thanh toán được tiền gửi phương tiện, ông Minh cho biết, điều này dễ ợt. “Công ty của tôi sẽ làm hợp đồng đầy đủ để hợp thức hóa cho việc thanh toán. Ngoài ra, nếu muốn lấy hóa đơn thì công ty tôi cũng đáp ứng được. Riêng đối với hóa đơn giá trị gia tăng thì phát sinh bao nhiêu, bên công ty bạn phải chịu trách nhiệm, chúng tôi chỉ biết thu 1,3 triệu đồng/xe/tháng, còn lại chúng tôi không quan tâm” - ông Minh
Theo Tiến Dũng (Lao Động)








- HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi (10 phút trước)
- Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc (22 phút trước)
- Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup (33 phút trước)
- Người phụ nữ đổ nước sôi lên người hàng xóm và cái kết (1 giờ trước)
- NÓNG: Trang Thông tin Chính phủ "đang nắm trong tay nhiều ảnh, email phụ huynh gửi" về vấn đề lạm thu! (1 giờ trước)
- Thủ môn Philippines gây sốt tại AFC Champions League (1 giờ trước)
- Thỏa thuận bán TikTok ở Mỹ có cú "plot twist" cực lớn: Bán vỏ, giữ lõi (1 giờ trước)
- Xe điện bỗng dưng mất điện, phụ huynh phải đập kính cứu con mắc kẹt bên trong (1 giờ trước)
- Á hậu Châu Anh nhận bằng khen, được thăng quân hàm (2 giờ trước)
- Nhóm người lạ mặt khống chế người đàn ông Trung Quốc đưa khỏi casino ở Đà Nẵng (2 giờ trước)




