-
Bắt tạm giam bà Hoàng Hường
-
Đề xuất "xóa sổ" tên bão Bualoi
-
Bộ Chính trị chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 10, ứng phó với bão số 11
-
Tình trạng của NS Hoài Linh tại đền thờ 100 tỷ trong ngày giỗ Tổ sân khấu
-
Bé gái 17 tháng tuổi tử vong thương tâm sau khi ngã vào nồi sữa nóng trong bếp trường học
-
Truy nã hot girl Ly “Meo” sinh năm 2001
-
Bộ Tài chính: Chính sách thuế với bất động sản chưa có gì thay đổi
-
Nhà chung cư: Bài học ở tầng 27 rồi chuyển xuống tầng 3 - Đừng để “view đẹp” lừa bạn
-
Kịch tính bầu cử: Nhật Bản sắp có nữ thủ tướng đầu tiên hoặc thủ tướng trẻ nhất
-
Những chiếc xe có màn lội nước ấn tượng ở trận ngập lụt Hà Nội
Xã hội
16/08/2017 15:41Hà Nội cần 3 tỷ USD để khép kín các đường vành đai
UBND Hà Nội đề xuất Thủ tướng cho phép áp dụng cơ chế đặc thù chọn nhà đầu tư các dự án giao thông vành đai với tổng mức đầu tư hơn 66.000 tỷ đồng.
Cụ thể, dự án khép kín đường vành đai 2,5 từ đoạn cuối phố Trung Kính - Trần Duy Hưng với chiều dài 0,5 km tổng vốn khoảng hơn 1.100 tỷ đồng (tương đường hơn 2 tỷ đồng/m); đoạn phố Ngụy Như Kon Tum - Nguyễn Trãi - Đầm Hồng có chiều dài 2,53 km tổng vốn đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng (hơn 1 tỷ đồng/m); đoạn từ Khu đô thị mới Dịch Vọng - Dương Đình Nghệ dài 0,7 km vốn 928 tỷ đồng (hơn 1,3 tỷ đồng/m).
![]() |
Đoạn đường vành đai 2,5 dài 0,5 km từ Trung Kính đến Hoàng Đạo Thúy có tổng vốn hơn 1.100 tỷ đồng. Ảnh: Google Maps. |
Theo UBND Hà Nội, các dự án trên nếu được đầu tư sẽ hoàn thiện, khép kín đường vành đai 2,5, góp phần giảm ùn tắc cục bộ, kết nối các tuyến đường hướng tâm, phân bổ lưu lượng và giảm tải áp lực giao thông cho vành đai 2 và vành đai 3.
Đối với đường vành đai 3,5, Hà Nội đề xuất xây dựng cầu Thượng Cát, dự kiến hoàn thành vào năm 2021; xây dựng đoạn cầu Thượng Cát - quốc lộ 5 kéo dài, dự kiến hoàn thành vào năm 2020; xây dựng đoạn cầu Thượng Cát - quốc lộ 32 dự kiến hoàn thành vào năm 2020...
Tại đường vành đai 4, đáng chú ý là việc đầu tư xây dựng dự án cầu Mễ Sở và đường dẫn 2 đầu cầu dài 4 km, tổng vốn đầu tư khoảng 6.500 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành năm 2020.
![]() |
Khi đường vành đai 2,5 được khép kín sẽ giảm tải áp lực cho đường vành đai 3. Ảnh: Hoàng Anh. |
Theo UBND Hà Nội, nguồn vốn đầu tư cho các công trình này đang là thách thức đối với ngân sách. Do đó thành phố đề xuất Thủ tướng xem xét, cho phép áp dụng cơ chế đặc thù để thu hút nguồn vốn đầu tư xã hội hóa.
Để hút vốn cho các dự án giao thông trên, Hà Nội đã dự kiến quỹ đất thanh toán đối ứng tại một số khu vực đã có chủ trương thực hiện đấu giá trên địa bàn quận Cầu Giấy, 32 ha thuộc Khu đô thị Hồ Tây - Hà Nội, huyện Đông Anh, Gia Lâm hay các địa bàn lân cận nơi có dự án đi qua...
Hiện, nhiều nhà đầu tư trong nước đủ năng lực và quan tâm, Hà Nội đề xuất cho phép triển khai thực hiện các dự án nêu trên theo hình thức PPP, BT hoặc BOT.
Theo Văn Chương (Tri Thức Trực Tuyến)








- Vụ máy hỏng vẫn kê khai bệnh nhân tán sỏi: Khởi tố Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (22:25)
- U23 Việt Nam nhận tin cực vui trước SEA Games 33 (22:13)
- Ông Putin ca ngợi con trai Phó giám đốc CIA tử trận khi chiến đấu cho Nga (1 giờ trước)
- Bão Matmo có thể gây mưa trên 300mm cho miền Bắc, lũ chồng lũ (1 giờ trước)
- Làm "chuyện ấy" bao nhiêu lần 1 tháng là khỏe mạnh? (1 giờ trước)
- Vì sao nữ doanh nhân Hoàng Hường bị bắt? (1 giờ trước)
- Bà Hoàng Hường khai gì tại cơ quan công an? (1 giờ trước)
- HAGL nhận trái đắng phút 99, đánh rơi chiến thắng theo cách nghiệt ngã ngay tại Pleiku (2 giờ trước)
- Quyết định mới nhất của Thủ tướng: Hỗ trợ khẩn cấp 2.524 tỷ đồng, "thần tốc" ổn định cuộc sống người dân (2 giờ trước)
- 8 giây kinh hoàng với 2 cô gái trẻ: Ai xem xong cũng rùng mình (2 giờ trước)




