-
Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì?
-
Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025
-
Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non
-
Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai
-
Vì sao Grab Việt Nam yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo thị trường taxi?
-
Học sinh các trường dân lập, tư thục được hỗ trợ học phí
-
Cục CSGT đề xuất cấm ô tô tải đi ở làn 1 đại lộ Thăng Long
-
Tin nhắn giữa chồng và bạn thân hé lộ bí mật khiến vợ 5 năm không thể có con
-
Tử hình "ông trùm" Nguyễn Thành Long
-
Ông Nguyễn Long Hải giữ chức Phó bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương
Xã hội
16/08/2017 08:41Hà Nội cần 3 tỷ USD để khép kín các đường vành đai
UBND Hà Nội đề xuất Thủ tướng cho phép áp dụng cơ chế đặc thù chọn nhà đầu tư các dự án giao thông vành đai với tổng mức đầu tư hơn 66.000 tỷ đồng.
Cụ thể, dự án khép kín đường vành đai 2,5 từ đoạn cuối phố Trung Kính - Trần Duy Hưng với chiều dài 0,5 km tổng vốn khoảng hơn 1.100 tỷ đồng (tương đường hơn 2 tỷ đồng/m); đoạn phố Ngụy Như Kon Tum - Nguyễn Trãi - Đầm Hồng có chiều dài 2,53 km tổng vốn đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng (hơn 1 tỷ đồng/m); đoạn từ Khu đô thị mới Dịch Vọng - Dương Đình Nghệ dài 0,7 km vốn 928 tỷ đồng (hơn 1,3 tỷ đồng/m).
![]() |
Đoạn đường vành đai 2,5 dài 0,5 km từ Trung Kính đến Hoàng Đạo Thúy có tổng vốn hơn 1.100 tỷ đồng. Ảnh: Google Maps. |
Theo UBND Hà Nội, các dự án trên nếu được đầu tư sẽ hoàn thiện, khép kín đường vành đai 2,5, góp phần giảm ùn tắc cục bộ, kết nối các tuyến đường hướng tâm, phân bổ lưu lượng và giảm tải áp lực giao thông cho vành đai 2 và vành đai 3.
Đối với đường vành đai 3,5, Hà Nội đề xuất xây dựng cầu Thượng Cát, dự kiến hoàn thành vào năm 2021; xây dựng đoạn cầu Thượng Cát - quốc lộ 5 kéo dài, dự kiến hoàn thành vào năm 2020; xây dựng đoạn cầu Thượng Cát - quốc lộ 32 dự kiến hoàn thành vào năm 2020...
Tại đường vành đai 4, đáng chú ý là việc đầu tư xây dựng dự án cầu Mễ Sở và đường dẫn 2 đầu cầu dài 4 km, tổng vốn đầu tư khoảng 6.500 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành năm 2020.
![]() |
Khi đường vành đai 2,5 được khép kín sẽ giảm tải áp lực cho đường vành đai 3. Ảnh: Hoàng Anh. |
Theo UBND Hà Nội, nguồn vốn đầu tư cho các công trình này đang là thách thức đối với ngân sách. Do đó thành phố đề xuất Thủ tướng xem xét, cho phép áp dụng cơ chế đặc thù để thu hút nguồn vốn đầu tư xã hội hóa.
Để hút vốn cho các dự án giao thông trên, Hà Nội đã dự kiến quỹ đất thanh toán đối ứng tại một số khu vực đã có chủ trương thực hiện đấu giá trên địa bàn quận Cầu Giấy, 32 ha thuộc Khu đô thị Hồ Tây - Hà Nội, huyện Đông Anh, Gia Lâm hay các địa bàn lân cận nơi có dự án đi qua...
Hiện, nhiều nhà đầu tư trong nước đủ năng lực và quan tâm, Hà Nội đề xuất cho phép triển khai thực hiện các dự án nêu trên theo hình thức PPP, BT hoặc BOT.
Theo Văn Chương (Tri Thức Trực Tuyến)








- Buổi chiếu đặc biệt nhất của Mưa Đỏ: Hàng ghế trống, balo, hoa cúc trắng và khoảnh khắc cúi đầu trước lịch sử (23:11)
- Nóng: Huyền thoại thời trang Giorgio Armani qua đời (23:07)
- Công an kịp thời cứu nam thanh niên nhảy sông Đồng Nai tự tử (59 phút trước)
- Nga đòi lại tài sản bị phương Tây tịch thu, nói thẳng tới Anh (1 giờ trước)
- Xe máy mới của Honda lộ diện (1 giờ trước)
- Vụ cháy quán karaoke An Phú: Đề nghị giảm án sâu cho các bị cáo (1 giờ trước)
- Nam ca sĩ bị bạn mời uống nước chứa chất cấm: Tuổi 50 hôn nhân viên mãn bên vợ là học trò, kém 12 tuổi (2 giờ trước)
- Bức ảnh lộ rõ lý do Cục trưởng Xuân Bắc được yêu quý (2 giờ trước)
- Vây bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phan Gia Ánh (2 giờ trước)
- Dàn ngoại binh của CLB Nam Định thắng đậm ĐT Việt Nam (2 giờ trước)




