-
Ly hôn vẫn phải ở chung vì chưa bán được nhà, vợ chồng cũ dở khóc dở cười
-
Nam thanh niên mất liên lạc sau khi rời nhà trọ bằng xe ôm công nghệ
-
Sốt xuất huyết tăng nhanh, nhiều ca mắc "thập tử nhất sinh"
-
Cả làng vui mừng vì anh nông dân bán gà lôi trắng bị kết án 6 năm tù được tại ngoại
-
Tình bạn rạn nứt vì 1 chỉ vàng mừng cưới: Hồi đó vàng có 5 triệu/chỉ, giờ hơn 12 triệu rồi...
-
Ngắm căn hộ 75m2 của ông chú 60 tuổi: Bài học phong thủy "độc cư" giúp nhà vượng khí, chủ nhân khỏe mạnh
-
Cảnh sát xử phạt nhóm người lái xe Vespa vượt đèn đỏ gây "nhức mắt"
-
VNeID vừa có thay đổi mới, người dân cập nhật ngay kẻo mất quyền lợi
-
Cô dâu Lâm Đồng ngồi xe lăn vào lễ đường khiến hai họ xúc động, giờ ra sao?
-
Về Thủ đô dự hội nghị, trưởng bản cứu gần trăm người thoát lũ muốn "nói hết nỗi lòng bà con"
-
Chikungunya từng khiến bé sơ sinh mặt tím đen, phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp
-
5 thực phẩm màu đen là “vua bổ thận” bình dân: Đã rẻ còn dễ chế biến, ngon miệng
-
Xôn xao clip thầy giáo tới nhà tát vào mặt một học sinh
-
Người đàn ông được cứu sau 24h trôi lênh đênh trên biển: Kiệt sức, mệt lả vì nắng và đói nhưng vẫn sống sót nhờ 1 thứ
-
Nhân chứng vụ cô gái bị hành hung ở chung cư kể lại cuộc tranh cãi đầu tiên: "Vợ nghi phạm rất bức xúc"
-
Cơ quan Quốc hội đề nghị nghiên cứu có bộ sách giáo khoa dùng chung, từng bước miễn phí cho học sinh
-
Tài xế xe tải bỏ trốn sau tai nạn khiến cô gái trẻ ở TPHCM tử vong
-
Cựu chiến binh Trần Văn Thanh tiết lộ kế hoạch đến Hà Nội xem diễu binh 2/9, nhiều người sẽ "choáng"
-
Từ 1/10, hơn 4,4 triệu ô tô không được qua trạm thu phí nếu không làm việc này
-
Giấu sự thật động trời về chồng, tôi bất ngờ bị anh trai đánh giữa đêm, mẹ không dám can
Xã hội
05/12/2018 06:38Hà Nội điều chuyển xe khách từ Giáp Bát về bến Yên Sở: Ai cũng lo
Theo Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà, trong khi lưu lượng các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ các tỉnh phía Nam đi/đến Hà Nội đang ngày càng gia tăng, các bến Giáp Bát và Nước Ngầm đang chịu áp lực ngày càng cao thì rất cần có thêm bến xe để đáp ứng.
Do vậy, bến xe khách Yên Sở được quy hoạch cho giai đoạn quá độ hiện nay là cần thiết.
Sau khi đầu tư xong bến Yên Sở và Cổ Bi, sẽ nghiên cứu bố trí các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh (phát sinh mới) từ các tỉnh phía Nam đi và đến Hà Nội kết hợp với việc điều chuyển các tuyến xe khách liên tỉnh đang khai thác tại bến Giáp Bát về 2 bến xe này.
Áp lực giao thông trên tuyến đường Giải Phóng sẽ được giảm tải.

Văn bản UBND TP Hà Nội đề nghị HĐND TP thông qua Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ đến năm 2030, tầm nhìn 2050 nêu, mạng lưới bến xe khách liên tỉnh hiện có đang nằm sâu trong nội đô tạm thời được giữ lại.
Các bến xe tiếp tục được khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo trên cơ sở quy mô hiện có, gồm 4 bến: Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm.
Trong giai đoạn trung hạn, xây dựng bến xe khách Yên Sở, diện tích khoảng 3,4ha để hỗ trợ cho các bến xe hiện có. Về lâu dài, sau khi hoàn thành bến xe chính phía Nam (khu vực Ngọc Hồi - đường vành đai 4) bến xe khách Yên Sở, Nước Ngầm sẽ được đồng thời chuyển đổi chức năng thành đầu mối trung chuyển vận tải hành khách công cộng kết hợp bãi đỗ xe.
Các tuyến xe khách liên tỉnh đang khai thác tại 2 bến xe này sẽ được điều chuyển về bến xe khách đầu mối tập trung phía Nam.
Bộ ngành, chuyên gia lo ngại
Để có cơ sở trình HÐND và báo cáo Thủ tướng, UBND TP Hà Nội đã có văn bản xin ý kiến Bộ GTVT, Bộ Xây dựng về quy hoạch bến, bãi đỗ xe Hà Nội.
Bộ GTVT nêu, Hà Nội không nên đưa toàn bộ các bến xe liên tỉnh ra vành đai 4, thay vào đó cần có kết nối phù hợp tuyến cố định với khu vực tiệm cận trung tâm…
Với phương án xây dựng bến xe trung hạn (Yên Sở), Bộ GTVT cho rằng, TP cần xem xét và không nên xây dựng mới bến xe liên tỉnh có tính chất sử dụng đất không lâu dài, chỉ để khai thác trong thời gian quá độ như được nêu nhằm tránh lãng phí vốn đầu tư, quỹ đất của TP.
Trong tâm thư gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội mới đây, ông Bùi Danh Liên, Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải, Phó chủ nhiệm Hội đồng tư vấn kinh tế MTTQ TP Hà Nội viết, việc xây bến xe Yên Sở không thể giải quyết ùn tắc giao thông xung quanh bến Giáp Bát và cửa ngõ phía Nam.
Việc chuyển xe khách từ bến Giáp Bát về bến Yên Sở chỉ gây khó khăn cho hành khách và DN vận tải.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô VN Nguyễn Văn Quyền nhận định, việc di chuyển các bến xe ra vành đai 4, tính kết nối giữa vận tải đường dài và vận tải trong đô thị sẽ càng khó khăn, phát sinh thêm những chuyến đi trong TP như xe taxi, xe máy... sẽ tăng nguy cơ ùn tắc.
"Nếu di chuyển các bến xe ra bên ngoài, rồi lại sử dụng mảnh đất này vào các mục đích khác như xây trung tâm thương mại, công trình không phải giao thông sẽ càng làm giảm diện tích chung cho hạ tầng giao thông" - ông Quyền lo ngại.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- Trung Quốc thả 5 triệu con muỗi mỗi tuần giữa tâm dịch Chikungunya (18:19)
- Chân dung chủ tịch VinMotion - Nguyễn Trung Quân: Sinh năm 1989, là cái tên nổi tiếng trong giới robot toàn cầu (42 phút trước)
- Xác minh vụ bé 4 tuổi ở TP Hồ Chí Minh nghi bị bạo hành tại cơ sở mầm non không phép (59 phút trước)
- Những điều chưa biết về Benjamin Sesko, chân sút đắt giá mới của MU (1 giờ trước)
- Miền Bắc đón mưa lớn, Thuỷ điện Hoà Bình liên tiếp mở cửa xả đáy (1 giờ trước)
- Kháng nghị hủy toàn bộ bản án 6 năm tù với người nuôi, bán 13 con gà lôi (1 giờ trước)
- Thông tin mới vụ anh trai dùng ghế đánh liên tiếp vào đầu em gái (1 giờ trước)
- Mất con trong đau đớn vì trót chọn ngày giờ đẹp sinh mổ (1 giờ trước)
- Ly hôn vẫn phải ở chung vì chưa bán được nhà, vợ chồng cũ dở khóc dở cười (2 giờ trước)
- Nữ hoàng flop Vbiz hết bị “bò dí” thì tới ngôi sao số 1 “chèn ép” (2 giờ trước)



