-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Xã hội
15/04/2015 05:12Hà Nội giao chỉ tiêu thu phí đường bộ gần 300 tỷ đồng cho các quận
Mức thu đối với xe dưới 100cm³ là 50.000 đồng/xe/năm, xe trên 100cm³ là 100.000 đồng/năm.
Chỉ tiêu thu phí đối với từng quận, huyện như quận Đống Đa hơn 20 tỉ đồng, Hai Bà Trưng gần 18 tỉ đồng, huyện Đông Anh gần 15 tỉ đồng và huyện Thanh Trì hơn 12 tỉ đồng…
![]() |
Chủ sở hữu xe máy sẽ phải nộp phí đường bộ từ 50.000 đến 100.000 đồng/năm |
Theo quy định của thành phố, các tổ chức, cá nhân sở hữu, sử dụng hoặc quản lý xe mô tô thuộc đối tượng chịu phí là người nộp phí. Riêng xe mô tô của các lực lượng công an, quốc phòng, xe mô tô của chủ phương tiện thuộc các hộ nghèo theo chuẩn hộ nghèo do UBND thành phố quy định thì được miễn phí.
UBND TP cũng giao Sở Giao thông vận tải và Quỹ bảo trì đường bộ Hà Nội đôn đốc các địa phương tổ chức thu phí, quản lý, sử dụng nguồn thu phí đúng mục đích, hiệu quả, tiết kiệm.
Ngoài ra, UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm tổng hợp số liệu thu phí theo tháng và cả năm trên địa bàn các xã, phường, thị trấn theo địa bàn quản lý gửi Quỹ bảo trì đường bộ Hà Nội, Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ Giao thông vận tải.
Trước đó, UBND thành phố đã cụ thể hóa mức phí và bắt đầu thu từ ngày 21.7.2013. Theo số liệu của Quỹ bảo trì đường bộ Hà Nội, thành phố có hơn 4,5 triệu xe máy, nếu thu đủ theo quy định số tiền thu được phải là 261 tỷ đồng. Tuy nhiên năm 2013 Hà Nội mới thu được hơn 55 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 21%).
Theo thống kê, từ khi triển khai thực hiện, kế hoạch thu Qũy bảo trì đường bộ trên địa bàn Hà Nội còn nhiều hạn chế. Thậm chí có những quận trong vòng 3 tháng mà không thu được phí của một phương tiện mô tô nào, và đã có những chủ tịch quận, huyện bị lãnh đạo thành phố phê bình vì chậm triển khai thực hiện.
Riêng năm 2014, tính đến tháng 3.2014 con số thu mới được 1,5 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 0,6% số thu năm).








- Chelsea khiến Liverpool lộ diện bản thể mong manh (1 giờ trước)
- Chủ tịch xã nói gì về việc bí thư xã bị “tố” bỏ lớp bồi dưỡng để chơi Pickleball? (2 giờ trước)
- Triều Tiên tuyên bố đanh thép về biện pháp đáp trả Mỹ (2 giờ trước)
- Apple sắp học theo Mark Zuckerberg (2 giờ trước)
- Anh trai "say hi" quá dài dòng, gây mệt mỏi (2 giờ trước)
- Lằn ranh đỏ mới trong cuộc chiến Ukraine? (2 giờ trước)
- Nước ép gừng cốt chanh có tốt không? (2 giờ trước)
- Maguire sang Saudi Arabia? (2 giờ trước)
- Làm bánh Trung thu gửi biếu, con dâu sững sờ khi biết nhà chồng đem vứt không ăn (3 giờ trước)
- Hoa hậu Yến Nhi phát ngôn gây sốc khi không để ý có người livestream (3 giờ trước)




