-
Lạnh người trước nụ cười của nghi phạm vụ thảm án 3 người chết ở Đồng Nai
-
Thông tin vỡ đê sông Thương Bắc Ninh không chính xác , đê vẫn an toàn
-
Ba đợt ngập lịch sử chỉ trong hơn một tháng: Cảnh tượng khiến người Hà Nội ngao ngán
-
Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo an toàn hồ đập, bảo vệ tính mạng nhân dân
-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 4 ngày 8/10/2025: Mùi bấp bênh, Mão làm gì cũng đỏ
-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
Xã hội
07/12/2020 20:43Hà Nội: Hàng trăm tài xế tắt app, đình tài phản đối Grab tăng giá cước
Theo thông báo mới từ Grab, tỷ lệ chiết khấu mới mà tài xế Grabcar phải chịu từ ngày 5/12 sẽ gồm: Phí sử dụng ứng dụng + Thuế VAT + Thuế TNCN = 32,841% tiền cuốc xe (với trường hợp phí sử dụng ứng dụng là 25%). Tỷ lệ này trước đó là 28,375%.
Với trường hợp phí sử dụng ứng dụng ở mức 20% (GrabBike), chiết khấu trước ngày 5/12 là 23,6%, thì tỷ lệ chiết khấu từ 11:00 ngày 5/12 sẽ là 28,364%.
Mức tăng mới này đang vấp phải sự không đồng tình của rất nhiều tài xế công nghệ. Sáng 7/12, tại khu vực trước trụ sở Grab (ngõ 78 phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) rất đông tài xế đã tập trung tại đây để phản đối việc đơn vị này tăng giá cước cho mỗi chuyến.
Theo ghi nhận, càng về trưa, số lượng tài xế đến đây ngày một đông, tất cả đều tắt app, mong muốn được làm việc với đơn vị chủ quản. Mọi người phản ứng về chính sách tăng thuế lần này ảnh hưởng trực tiếp tới thu nhập của tài xế.

Chia sẻ trên báo Pháp Luật & Bạn Đọc, tài xế Ngô Bá Tạ (25 tuổi) cho biết anh gắn bó với công việc chạy Grabbike gần 2 năm nay. Khi nghe tin Grab tăng giá cước cho mỗi chuyến đi, anh không đồng tình với việc này.
Theo anh Tạ, sở dĩ mọi người có mặt tại trụ sở, tắt app đình tài để phản đối chính sách tăng thuế lần này. "Nếu tăng thuế như vậy chạy cuốc 13.000 đồng chắc tài xế chỉ nhận được 8.000 đồng, việc tăng giá cước như này là quá bất công với những tài xế như chúng tôi", anh Tạ nói.
Do lượng tài xế đổ về quá đông khiến giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn, Công an quận Cầu Giấy đã cử lực lượng ra nhắc nhở để đảm bảo an ninh, trật tự. Nhiều tài xế cho biết, họ sẽ di chuyển sang địa điểm khác, tiếp tục biểu tình phản đối cho đến khi có cuộc gặp, trao đổi với đại diện Grab.

Trao đổi với PV, đại diện truyền thông Grab cho hay, đã nắm được thông tin tài xế tập trung phản đối chính sách tăng thuế ở Hà Nội. Phía Grab đã cắt cử người để nói chuyện và giải thích cho tài xế.
"Đơn vị đang cố gắng giải thích cho tài xế hiểu, đây là quy định của nhà nước chứ bên Grab không phải tự ý tăng như vậy. Tài xế tụ tập quá đông lại đang trong mùa dịch nên đơn vị không thể tập trung hết lại để nói chuyện được. Thật ra chúng tôi đã truyền thông về vấn đề này nhiều lần rồi", vị đại diện nói.
Đây cũng không phải lần đầu các lái xe công nghệ biểu tình phản đối các điều chỉnh mới của hãng xe. Hồi tháng 1/2018, nhiều tài xế đã tập trung để phản đối việc Grab tăng chiết khấu từ 20% lên 23,6%.
HL (Nguoiduatin.vn)








- Lạnh người trước nụ cười của nghi phạm vụ thảm án 3 người chết ở Đồng Nai (07:51)
- Bóng đá Nhật Bản rúng động, quan chức Liên đoàn bị bắt ở nước ngoài vì tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy (07:47)
- Thông tin vỡ đê sông Thương Bắc Ninh không chính xác , đê vẫn an toàn (07:41)
- Tóc Tiên sao lại thế này? (07:33)
- Cuộc đời bi kịch của những đứa trẻ sinh ra trẻ con: "Hy vọng các con cháu sẽ có một cơ hội tốt hơn" (07:30)
- Ba đợt ngập lịch sử chỉ trong hơn một tháng: Cảnh tượng khiến người Hà Nội ngao ngán (07:24)
- Hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ (07:14)
- Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo an toàn hồ đập, bảo vệ tính mạng nhân dân (07:07)
- Tại sao những trận bão lũ ngày càng nghiêm trọng hơn? (1 giờ trước)
- Những chiếc xe từng xuất hiện cùng shark Bình trên MXH: Từ xe thể thao đến siêu sang, có cả MPV độ nội thất kiểu "chủ tịch" (1 giờ trước)