-
Từ clip người dân gửi, CSGT phạt nóng 2 tài xế xe khách vượt ẩu -
Nữ VĐV Việt Nam 19 tuổi gây "bão" truyền thông Thái Lan, ngại ngùng khi được ví như "nàng tiên điền kinh" -
Thông tin sốc vụ nữ sinh lớp 8 ở Bắc Ninh bị đánh hội đồng trong trường, hé lộ lý do ít ai ngờ tới -
Trong 3 ngày đầu vận hành camera AI, TP Hà Nội ghi nhận gần 400 trường hợp vi phạm giao thông -
Hiện trường ô tô lật ngửa ở Ngã Tư Sở, tài xế có biểu hiện kỳ lạ sau khi được cứu ra khỏi xe -
Tranh cãi vụ nhân viên cây xăng hút lại xăng, để khách dắt bộ 3km vì không nhận chuyển khoản -
Xác minh clip ô tô bán tải tông người rồi rời khỏi hiện trường gây phẫn nộ -
10 năm theo nghề bốc mộ, người đàn ông Thái Nguyên tiết lộ 3 điều tuyệt đối không được phạm -
Sân pickleball gây ồn giữa khu dân cư, có thể bị phạt tới hàng trăm triệu? -
Thông tin dàn nữ VĐV Liên Quân Việt Nam vô địch SEA Games 33: Hé lộ danh tính tuyển thủ được SOOBIN chúc mừng
Xã hội
18/04/2023 13:58Hà Nội: Khách mất xe SH tại quán cà phê, quản lý nói 'phải tự bảo quản'
Theo phản ánh của chị Vũ Thị Thu Hải (SN: 1980, ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội), khoảng 18h30 ngày 9/4, chị cùng nhóm bạn có vào quán và sử dụng dịch vụ đồ uống tại SPHINX HOUSE, ở số 67 đường Hồng Tiến (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội).
Theo chị Hải, có 8 người trong nhóm của chị đã vào quán và để xe máy ở trước cửa. Tại quán, các nhân viên hướng dẫn lên tầng 2 ngồi và sử dụng đồ uống tại đây. Chị Hải kể, khi đang uống nước, một nhân viên nữ lên mượn chìa khóa của một người trong nhóm để dắt gọn xe vào.
Nghe nữ nhân viên của quán nói vậy, một người trong nhóm đưa chìa khóa cho bạn nữ này. Cũng theo chị Hải, khi vào quán, xe của người bạn đưa chìa khóa cho nhân viên và xe của chị để cạnh nhau. Lúc sau, nhân viên này trả lại chìa khóa cho bạn của chị Hải.
“Đến khi ra về, xuống vị trí để xe thì không thấy xe của tôi. Lúc đó tôi đã gọi quản lý của quán hỏi xe của chị đâu, người này hốt hoảng tra lại camera và sang nhờ hàng xóm cùng tra camera, sau đó xác nhận có 2 người lạ mặt đã phá khóa cổ và dắt xe đi", chị Hải kể.
"Tôi có hỏi vì sao không trông xe cho khách thì người quản lý nói là do quán mới mở, không thuê người trông nom sợ phát sinh chi phí... mong chị thông cảm. Khi đó chúng tôi gọi người quản lý vào để xác nhận việc xử lý như thế nào với tài sản của tôi thì bạn quản lý nói, nếu 1 đến 3 ngày mà không tìm lại được xe, bạn đó bồi thường tài sản cho tôi là 50-70% giá trị của xe ở thời điểm hiện tại", chị Hải thông tin.
Tuy nhiên, cũng theo chị Hải, khi hai bên đang viết bản cam kết, có một bạn nam xuất hiện tự giới thiệu tên là Đức, là quản lý quán.
"Người này nói quán sẽ có trách nhiệm với tôi và mong việc thỏa thuận cần có bên thứ 3 (công an chứng kiến) mới có giá trị", chị Hải kể và cho biết sau đó cùng người quản lý này đến công an làm việc.
"Khi bạn Đức làm việc xong với Công an phường Bồ Đề, tôi có hỏi: Bây giờ chị muốn em trả lời em chịu trách nhiệm như thế nào với tài sản của chị đã mất?, bạn này trả lời: Tôi đã hỏi luật sư và tôi không có trách nhiệm gì về việc xe của chị bị mất", chị Hải kể lại.
Quán chỉ kinh doanh cà phê, khách phải bảo quản tài sản?
"Tôi trả tiền để sử dụng dịch vụ của quán, nếu không có thỏa thuận tự bảo quản tài sản thì quán phải có trách nhiệm với việc trông giữ tài sản để tôi yên tâm trải nghiệm dịch vụ chứ không thể phủi bỏ trách nhiệm như vậy được", chị Hải bức xúc.
Trao đổi với PV VietNamNet qua điện thoại, người quản lý quán tên Đức nói: “Đăng ký kinh doanh của quán có phải trông giữ xe đâu".
Người này còn cho rằng, đấy là xe, là tài sản của khách, chủ xe phải bảo quản. Quán không trông xe, chỉ bán cà phê thôi.
Một lãnh đạo Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên) cho biết: “Công an đã nắm được thông tin về vụ việc. Chúng tôi hướng dẫn khách và chủ quán nên có thỏa thuận dân sự bồi thường. Công an phường đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc tới Công an quận Long Biên để giải quyết theo thẩm quyền”.
Cần xem thỏa thuận gửi giữ tài sản
Luật sư Diệp Năng Bình – Trưởng VPLS Tinh Thông Luật cho rằng, về pháp lý, nếu hai bên có thỏa thuận gửi giữ tài sản thì bên gửi tài sản - khách hàng có quyền: Yêu cầu bồi thường thiệt hại, nếu bên giữ làm mất, hư hỏng tài sản gửi giữ, trừ trường hợp bất khả kháng.
Còn bên phía cửa hàng - người giữ tài sản cũng phải có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại, nếu làm mất, hư hỏng tài sản gửi giữ, trừ trường hợp bất khả kháng.
Căn cứ quy định này, có thể thấy, khi xảy ra việc mất xe mà giữa khách hàng và cửa hàng có thỏa thuận gửi giữ (có vé xe hoặc có bảo vệ trông xe, có nhân viên trông xe, dắt xe hoặc không yêu cầu khách hàng phải tự bảo quản xe…) thì bên phía cửa hàng phải có trách nhiệm bồi thường.
Theo Tiến Dũng (VietNamNet)
- TP.HCM: Người phụ nữ tử vong dưới bánh xe tải sau mâu thuẫn gia đình (9 phút trước)
- Tuyển nữ Thái Lan khẳng định sức mạnh trước Indonesia để giành tấm Huy chương Đồng SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Hà Tĩnh: Vì mảnh đất cha mẹ để lại, anh trai đâm em ruột trọng thương, lộ câu nói trước khi ra tay (2 giờ trước)
- Đại lý Việt mở bán "huyền thoại" Honda Super Cub bản đặc biệt đẹp long lanh, lấn át Future, giá mềm (2 giờ trước)
- Bé gái 4 tuổi đứng nhảy trước nhà bất ngờ bị người lạ tát mạnh, camera tiết lộ tình tiết bất ngờ (2 giờ trước)
- Những thương hiệu giá trị nhất năm 2025 (2 giờ trước)
- James Cameron và Disney đối mặt "cuộc chiến" pháp lý về bản quyền phim Avatar (2 giờ trước)
- Meta bị cáo buộc thu hàng tỷ USD từ quảng cáo lừa đảo (2 giờ trước)
- Roi mây “gia pháp” bất ngờ cháy hàng trên chợ mạng, có shop bán hơn 50.000 cây (3 giờ trước)
- Tình hình hôn nhân của Công Vinh - Thủy Tiên, "phản ứng lạ" khi được hỏi về tin đồn rạn nứt (3 giờ trước)