-
Mức án chính thức dành cho kẻ sát hại 4 người thân rồi làm điều dại dột ở Hà Nội vì quá nghèo khổ -
Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế -
Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh -
Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai -
Náo loạn phố đi bộ hồ Gươm: Nam bảo vệ lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn, 5 phương tiện hư hỏng -
Vỡ đê sông trong đêm, khoảng 1.000 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp -
Bi kịch lúc 3 giờ sáng: Núi sạt lở chôn vùi nhà dân, người vợ tử vong thương tâm -
Gia đình xác nhận tìm thấy "vật bất ly thân" của tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn mất tích, thực hư tin đã cứu được tài xế -
Clip nước lũ chảy như thác xuống đường đèo An Khê, Gia Lai khẩn cấp cấm xe -
Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học
Xã hội
14/11/2022 15:45Hà Nội khẳng định được xây công trình cao 45 tầng ở trục đường Lê Văn Lương
Mới đây, UBND thành phố Hà Nội có văn bản trả lời kiến nghị cử tri liên quan đến tuyến đường Lê Văn Lương.
Theo cử tri, hiện nay, tại tuyến đường Lê Văn Lương tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra do có nhiều khu đô thị, nhà chung cư tại khu vực này. Cử tri đề nghị thành phố xem xét kiểm tra lại chủ trương quy hoạch, xử lý trách nhiệm của cán bộ nếu có sai phạm.
Trả lời vấn đề này, UBND thành phố nêu, trên cơ sở điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 108/1998 ngày 20/8/1998, UBND thành phố đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tuyến đường Giảng Võ, Láng Hạ, Thanh Xuân tại quyết định số 112 ngày 6/8/2002, trong đó có đoạn tuyến Lê Văn Lương (trước năm 2008, đoạn Tố Hữu (đến sông Nhuệ) và Nguyễn Thanh Bình thuộc tỉnh Hà Tây).
Vào thời điểm này, toàn bộ trục đường Láng Hạ - Thanh Xuân (nối tiếp từ Giảng Võ đến Vành đai 2) đã được xác định xây dựng cao tầng. Theo Quy hoạch chi tiết này xác định chiều cao trung bình công trình từ 5,62 tầng đến 18,5 tầng (từ 1 tầng đến 33 tầng).
Năm 2008, cùng với việc hợp nhất thành phố Hà Nội với tỉnh Hà Tây và một phần tỉnh Hoà Bình, Vĩnh Phúc, xuất phát từ chủ trương xã hội hoá, khuyến khích đầu tư và kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước ở giai đoạn này, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở QHKT rà soát quy hoạch khu vực, nghiên cứu đề xuất phương án định hướng tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan 2 bên trục đường Lê Văn Lương và đường Phạm Hùng nhằm nâng cao chất lượng cảnh quan kiến trúc đô thị hai bên các tuyến đường chính thành phố, xây dựng tuyến phố văn minh hiện đại, hoàn chỉnh các dự án đầu tư hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội, khuyến khích thu hút đầu tư.
Quá trình thực hiện, UBND thành phố Hà Nội đã có công văn số 1327 ngày 18/9/2008 gửi Bộ Xây dựng và được Bộ Xây dựng thống nhất về nguyên tắc chủ trương quy hoạch tổ chức không gian tại văn bản số 2009/BXD ngày 7/10/2008.
Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259 ngày 26/7/2011, tuyến đường Lê Văn Lương – Tố Hữu – Nguyễn Thanh Bình nằm trong khu vực nội đô mở rộng (Khu B) và chuỗi đô thị phía Đông đường Vành đai 4 (Khu D).
Cụ thể, theo UBND thành phố, tuyến đường này đi qua các khu vực quận Cầu Giấy – Từ Liêm (B2), khu vực quận Thanh Xuân (B3) và khu đô thị Hà Đông (D4). Các khu vực này chủ yếu có chức năng sử dụng đất gồm: đất đô thị hiện trạng, làng xóm đô thị hoá, đất cây xanh công viên, hồ điều hoà, đất đơn vị ở mới, đất công cộng, hỗn hợp (dịch vụ, thương mại, văn phòng, nhà ở)… Khu vực này được phát triển với mật độ cao tiết kiệm đất, có không gian cao tầng tạo hình ảnh đô thị hiện đại cho khu vực nội đô mở rộng…
"Căn cứ định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được duyệt, Quy hoạch phân khu đô thị H2-2 được UBND thành phố duyệt năm 2015 cũng đã tuân thủ định hướng toàn tuyến, đối với chức năng hỗn hợp xác định tầng cao 30, 35 và cao nhất là 45 tầng", UBND thành phố Hà Nội nêu.
UBND thành phố Hà Nội khẳng định, chủ trương quy hoạch tuyến đường Lê Văn Lương đảm bảo thống nhất xuyên suốt các thời kỳ quy hoạch từ trước tới nay.
"Hiện nay trên tuyến đường còn xảy ra ách tắc vào giờ tan tầm do lưu lượng giao thông vào nội đô lớn, hệ thống giao thông khu vực còn chưa được đầu tư đầy đủ. Cùng với định hướng phát triển về không gian kiến trúc cảnh quan và sử dụng đất, tới đây quy hoạch hệ thống giao thông vận tải tại khu vực cũng xác định đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống đường sắt đô thị, BRT, hệ thống vận tải hành khách công cộng, đường trên cao… hoàn thành nút giao Lê Văn Lương, đường Lê Quang Đạo kéo dài, mở rộng đường Lương Thế Vinh, đường Trung Văn, đường nối cầu Mỗ Lao đến đường 70… để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực, cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông. Đồng thời tiếp thu các giải pháp phần luồng hướng dẫn, ngoài ra cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục ý thức của người tham gia giao thông", UBND thành phố nêu thêm.
Theo Trường Phong (Tiền Phong)
- Danh tính tài xế xe tải lao thẳng vào CSGT rồi bỏ chạy ở Hà Nội, phát hiện thứ đáng ngờ trên xe (22 phút trước)
- Cứu thành công tài xế ô tô suýt bị nước lũ cuốn trôi, lý do chủ xe cố vượt qua nơi ngập nước (33 phút trước)
- Mức án chính thức dành cho kẻ sát hại 4 người thân rồi làm điều dại dột ở Hà Nội vì quá nghèo khổ (42 phút trước)
- Bánh mì Việt Nam được vinh danh trong top 25 bánh kẹp ngon nhất thế giới (1 giờ trước)
- TP.HCM sẽ kiểm tra đột xuất 180 điểm kinh doanh vàng trong đợt cao điểm chống gian lận thương mại (1 giờ trước)
- Mức xả lũ "kỷ lục Việt Nam chưa từng có" tại Thủy điện Sông Ba Hạ lập (2 giờ trước)
- Ông Trần Phong được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (2 giờ trước)
- Cả gia đình 4 người tử vong tại Istanbul vì nghi nhiễm độc hóa chất tại khách sạn (2 giờ trước)
- Tìm thấy thi thể đầu tiên trong vụ sạt lở núi vùi lấp 3 người ở Đà Nẵng, công tác tìm kiếm vẫn khẩn trương (3 giờ trước)
- Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du mục cùng lĩnh án 2 năm tù (3 giờ trước)