-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
-
5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết
-
Tổng thống Trump công bố thời gian và địa điểm gặp Tổng thống Putin
-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
-
Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
-
Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!"
-
Tài xế ô tô giật chìa khoá xe máy của 2 cô gái rồi bỏ đi
-
Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ
-
Thanh niên người Nga đấm vào mặt Trung tá CSGT ở Nha Trang bị tạm giữ hình sự
-
Tuyệt đối điện ảnh: Đội hình từng duyệt binh tại Matxcơva luyện tập cho concert Quốc gia tại Mỹ Đình
-
3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội
-
Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt
-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
Xã hội
21/06/2017 17:29"Hà Nội không vội vàng khi đề xuất cấm xe máy vào nội đô"
Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội khẳng định trong khi các nước như Indonesia, Trung Quốc chỉ cần 5-10 năm để cấm xe máy thì Hà Nội đã đưa ra lộ trình 13 năm.
Ông Viện thông tin nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á như Myanmar, Indonesia hay Trung Quốc chỉ đưa ra lộ trình từ 5 đến 10 năm để cấm xe máy.
“13 năm là khoảng thời gian để Hà Nội có thể xây dựng các loại hình giao thông công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân khi cấm xe máy”, ông Viện chia sẻ.
![]() |
Trong thời gian tới Hà Nội sẽ mở rộng dần khu vực hạn chế xe máy. Ảnh: Lê Hiếu. |
Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ phát triển giao thông công cộng và giảm dần phương tiện giao thông cá nhân trên một số tuyến đường. Khi các tuyến đường có phương tiện giao thông công cộng tốt sẽ dừng hẳn một số loại phương tiện lưu thông.
Ông Viện dẫn chứng hiện nay trên tuyến đường có hành lang BRT, Hà Nội đã hạn chế hoạt động của taxi. Khi dừng hoạt động của taxi thấy rằng phương tiện giao thông công cộng đáp ứng được một phần. Do đó, những tuyến giao thông công cộng tốt có thể dừng hoạt động của xe máy.
![]() |
Ông Vũ Văn Viện Giám đốc Sở GTVT Hà Nội. Ảnh: Thùy Dương. |
Theo vông Viện, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ nghiên cứu mở rộng dần khu vực hạn chế xe máy để tạo thói quen cho người dân đỡ phụ thuộc nhiều vào phương tiện này.
“Đến năm 2030, khi đã chuẩn bị đủ cơ sở hạ tầng để đáp ứng chỉ tiêu 50 - 55% nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện công cộng tại khu vực trung tâm, đảm bảo khả năng tiếp cận đối với hệ thống giao thông công cộng đạt khoảng 80% sẽ dừng hẳn xe máy”, ông Viện nói.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định cấm xe máy là việc khó. Hà Nội là thành phố đi đầu trong cả nước về việc nghiên phương án này. Nhưng với tình hình giao thông ngày càng phức tạp, Hà Nội không thể không làm. Việc làm này sẽ đáp ứng môi trường sống cho nhân dân thủ đô theo tầm nhìn dài hạn.
Trước đó, Hà Nội đã công bố thông tin việc cấm xe máy theo lộ trình từ nay đến năm 2030, thành phố sẽ tiến hành thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn.
Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, dừng hoạt động đối với xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030.
Đối với ôtô, thành phố sẽ cấm hoạt động theo giờ, theo ngày trên một số tuyến phố.
Ngoài ra, Hà Nội sẽ lập các khu vực cấm taxi hoạt động vào giờ cao điểm và toàn bộ thời gian trong ngày, các xe taxi ngoại tỉnh sẽ có quy định hoạt động riêng.
Xe thương binh ba bánh chở hàng và xe xích lô sẽ bị dừng hoạt động và có cơ chế hỗ trợ chuyển đổi phương tiện, việc làm cho lái xe.
Thiếu điều kiện để sớm thu hồi xe máy cũ nát Ông Viện khẳng cho biết Thủ tướng có quyết định thu hồi xe máy cũ nát sẽ được thực hiện từ 1/1/2018 nhưng hiện nay Hà Nội đang thiếu điều kiện cụ thể để thu hồi. Trước mắt, Sở GTVT sẽ thống kê rà soát tất cả số lượng xe máy hiện có theo từng địa bàn dân cư để có thể quản lý và đề xuất chính sách. |
Theo Văn Chương (Tri Thức Trực Tuyến)








- Tôi giơ tay định tát con riêng của chồng, nó liền chìa má ra bảo tôi cứ đánh: Bà phải làm thế mới đúng bản chất của dì ghẻ! (09:44)
- Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành (09:22)
- "Nữ hoàng thị phi Vbiz" bị biến dạng mũi, chưa đủ 18 tuổi đã "dao kéo" (09:20)
- Tốn 201 triệu bảng cho hàng công mới - Giờ Man United chỉ còn lo tuyến giữa? (09:20)
- Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến (09:19)
- Bác sĩ “chỉ thẳng mặt” 4 kiểu người không cần mê đồ ngọt vẫn khó thoát bệnh tiểu đường (09:12)
- Cặp vợ chồng không thể ly hôn vì lấn cấn với 53 con gà, vịt, ngỗng: Thẩm phán đưa ra phán quyết (09:04)
- Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng (09:02)
- Điểm chuẩn Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2025 sẽ ra sao? (09:02)
- Xét xử 3 bị cáo tiếp tay cho ông chủ Nhật Cường buôn lậu trị giá hàng trăm tỷ đồng (53 phút trước)




