-
Báo quốc tế bình luận về những bất công mà Quang Liêm phải gánh chịu -
Camera ghi lại khoảnh khắc gia đình cán bộ công an bị tông trực diện khi qua đường, người bố tử vong -
CEO 29 tuổi, doanh thu 370 tỷ/năm giả nghèo đi xem mắt và cái kết bị chê vì "học vấn thấp" -
Công an vào cuộc vụ ô tô 7 chỗ tông thẳng vào quán ăn rồi bỏ chạy trong đêm -
Tổng Bí thư: "Loại bỏ ngay từ đầu những người có biểu hiện tham vọng quyền lực" -
Thông tin nóng ô tô tông 2 cụ bà ngồi nói chuyện bên đường: Không có phép màu xảy ra với 1 cụ -
Lời khai của kẻ sát hại hàng xóm, cướp vàng rồi giấu thi thể sau hè: Nghi phạm từng tham gia tìm kiếm nạn nhân -
Xôn xao nữ sinh Đại học Y Thái Nguyên nghi làm chuyện dại dột, để lại lá thư 5 chữ khiến nhiều người xót xa -
Sau một đêm, nhiều người đổi đời thành “tỷ phú” nhờ vé số trúng độc đắc -
Mỹ phẩm của Mailisa có nguồn gốc từ đâu? Thực hư thông tin thẩm mỹ viện này bán "kem trộn"
Xã hội
22/06/2017 03:40Hà Nội muốn thu hồi xe máy cũ nát từ đầu năm 2018
Lãnh đạo Sở Giao thông cho biết sẽ rà soát và đề xuất các tiêu chuẩn xe máy cũ nát để có thể thu hồi từ đầu năm 2018.
Theo ông Viện, Chính phủ có lộ trình thu hồi xe máy cũ nát từ 1/1/2018, song đến nay Bộ Giao thông vẫn chưa có quy định tiêu chuẩn về khí thải, niên hạn xe máy nên chưa có đủ tính pháp lý để thu hồi.
Do đó, trong năm nay, Hà Nội sẽ tiến hành rà soát trên 5 triệu xe máy đang lưu hành và thống kê những xe cũ nát theo niên hạn, sau đó phối hợp với Bộ Giao thông đưa ra quy định về tiêu chuẩn xe máy cần thu hồi.
![]() |
| Xe máy cũ nát sẽ bị thu hồi theo chủ trương của Chính phủ. Ảnh minh họa: Xuân Hoa |
"Nếu Bộ Giao thông vẫn chậm trễ đưa ra quy định về tiêu chuẩn xe máy cũ cần thu hồi thì Hà Nội sẽ đề xuất Chính phủ cho phép thí điểm dựa trên các đánh giá, vì thành phố được thực hiện một số cơ chế đặc thù theo Luật thủ đô", ông Viện nói.
Theo ông, thực hiện việc thu hồi các xe máy cũ nát từ 1/1/2018 "là rất tốt, hiện nhiều ý kiến đã đồng thuận chủ trương này".
Hà Nội hiện có 5,2 triệu xe máy; 10.686 xe máy điện, 30 xe môtô 3 bánh được cấp đăng ký và 4.367 xe môtô 3, 4 bánh tự chế (không được cấp đăng ký). Trong đó, có gần một nửa số lượng xe máy đã sử dụng lâu năm, nhiều xe sản xuất từ những năm 80, 90 của thế kỷ trước vẫn đang tham gia giao thông.
| Về dự kiến hạn chế xe máy vào năm 2030, lãnh đạo Sở Giao thông cho biết kinh nghiệm của các nước trong khu vực như ở Trung Quốc, Myanmar, Indonesia... là lộ trình dừng hoạt động xe máy trong nội đô được xây dựng từ 5 - 10 năm. Hà Nội đã lựa chọn lộ trình tới năm 2030 sẽ cấm xe máy tại một số khu vực nội đô. Đến năm 2030, chủ trương trên có thể được thực hiện khi thành phố đã chuẩn bị đủ cơ sở hạ tầng để đáp ứng chỉ tiêu 50 - 55% nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện công cộng tại khu vực trung tâm, đảm bảo khả năng tiếp cận đối với hệ thống giao thông công cộng đạt khoảng 80%. |
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)
- Báo quốc tế bình luận về những bất công mà Quang Liêm phải gánh chịu (14:41)
- Camera ghi lại khoảnh khắc gia đình cán bộ công an bị tông trực diện khi qua đường, người bố tử vong (14:30)
- Trung Quốc bất ngờ khuyến cáo công dân "tránh đến Nhật Bản" vì phát ngôn của Thủ tướng Takaichi liên quan Đài Loan! (14:23)
- CEO 29 tuổi, doanh thu 370 tỷ/năm giả nghèo đi xem mắt và cái kết bị chê vì "học vấn thấp" (14:16)
- "Mỹ nhân đẹp nhất thế giới" dũng cảm khống chế tên cướp có vũ khí tại nhà riêng (14:15)
- Giá rau xanh TP.HCM tăng vọt gấp 2-3 lần, tiểu thương than "đắt hơn cả Tết" (14:06)
- Công an vào cuộc vụ ô tô 7 chỗ tông thẳng vào quán ăn rồi bỏ chạy trong đêm (14:06)
- Tổng thống Trump dọa kiện BBC đòi bồi thường tới 5 tỷ USD vì cáo buộc cắt ghép video (50 phút trước)
- Tổng Bí thư: "Loại bỏ ngay từ đầu những người có biểu hiện tham vọng quyền lực" (57 phút trước)
- Carlos Alcaraz được vinh danh tay vợt hay nhất năm 2025 (57 phút trước)
