-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Xã hội
09/03/2016 17:14Hà Nội: Nhiều người bị phạt oan vì "ma trận" giao thông
Trước tình trạng trên, Sở GTVT Hà Nội và Tổng cục Đường bộ đã có văn bản “nóng” yêu cầu chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) khắc phục. Tuy nhiên đến nay mọi việc vẫn chìm trong im lặng.
Vạch kẻ sơn hay “bẫy” người đi đường
![]() |
| Trước việc mũi tên đường tại nút Thanh Xuân, Trung Hòa chỉ rẽ trái không kết hợp với đi thẳng, Tổng cục Đường bộ yêu cầu phải sửa, tránh việc người dân bị phạt oan. Ảnh: Anh Trọng |
Tuy nhiên, đến nay đã tròn hai tháng hạng mục hầm chui tại hai nút trên được thông xe, nhưng bề mặt nút vẫn chưa được hoàn trả. Thực tế tại hai nút giao thông Thanh Xuân, Trung Hòa những ngày qua, chúng tôi ghi nhận, mặt bằng nút vẫn ngổn ngang dải phân cách, đảo giao thông di động, cột đèn tín cản trở các dòng phương tiện... Đặc biệt nhiều vạch kẻ đường, mũi tên phân làn xe như đánh đố người đi đường vẫn tồn tại.
Tại nút giao thông Trung Hòa sáng 7/3 chúng tôi ghi nhận, hàng loạt ô tô con bị CSGT thổi phạt vì lỗi đi sai làn đường hoặc đè vạch sơn liền. Riêng chiều đường chạy qua nút Trung Hòa theo hướng Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, thời điểm hơn 11 giờ sáng 7/3 có nhiều ô tô đứng thành hàng dài khi vừa qua nút để sang đường Khuất Duy Tiến thì bị CSGT thổi phạt. Chiều đường này có tới hai làn xe chiếm gần nửa lòng đường có mũi tên chỉ rẽ trái sang đường Trần Duy Hưng và các mũi tên rẽ trái này lại bố trí quá sát nút rẽ nên nhiều chủ phương tiện không kịp phát hiện, để qua nút nhiều chủ phương tiện đành phải đi thẳng hoặc đè vạch liền để chuyển làn. Đây là nguyên nhân nhiều người đi ô tô, xe máy bị phạt, và khi bị xử phạt đã dẫn đến phản ứng mạnh với CSGT.
Tại hướng đường Đại lộ Thăng Long – Trần Duy Hưng cũng xảy ra tình trạng này khi phương tiện qua nút Trung Hòa không có nhu cầu rẽ sang đường Phạm Hùng.
Thực tế trên cũng xảy ra tương tự với nút giao thông Thanh Xuân, ghi nhận những ngày qua, cho thấy, khi phần lớn các làn đường qua đây đều bị hai làn đường có mũi tên rẽ trái chiếm gần một nửa. Cùng với đó, các mũi tên bố trí quá sâu trong nút khiến nhiều phương tiện đi thẳng không kịp phát hiện từ xa, đã dẫn đến vi phạm vạch kẻ đường. Cũng do các làn đường rẽ trái và làn đường đi thẳng phân bố không hợp lý đã khiến làn đường đi thẳng đặc kín phương tiện, còn làn đường rẽ trái nhiều lúc trống vắng xe qua lại.
Anh Tuấn, một chủ phương tiện vừa bị thổi phạt tại nút Thanh Xuân bức xúc: “Lòng đường chia làn và kẻ mũi tên không hợp lý… đã khiến hệ thống biển báo, vạch kẻ đường tại nút Thanh Xuân như đánh bẫy người đi đường”.
Yêu cầu điều chỉnh nhưng chủ đầu tư lặng thinh
Trước những bất cập về biển báo, vạch kẻ đường và tổ chức giao thông còn bất hợp lý khi nút giao thông Thanh Xuân, Trung Hòa đã hoàn thành hai tháng, trong thời gian qua, Sở GTVT Hà Nội đã có nhiều văn bản, cuộc hợp với chủ đầu tư các bên liên quan về việc này. Tuy nhiên, đến nay nút đã thông xe được hai tháng nhưng chủ đầu tư vẫn lặng thinh. Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa qua cũng phải lên tiếng về việc này bằng công văn số 363 gửi chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Thăng Long.
Văn bản do ông Vũ Đỗ Anh Dũng ký, yêu cầu: Với nút Thanh Xuân, chủ đầu tư phải thu dọn cột đèn, hàng rào di động, đảo giao thông nằm ở giữa nút. “Điều chỉnh vạch kẻ sơn, đặc biệt là vạch mũi tên để thống nhất. Lưu ý bố trí làn có mũi tên vừa đi thẳng vừa rẽ trái để tạo thuận lợi cho người dân lưu thông”, ông Dũng nhấn mạnh.
| Chiều qua, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc hai nút giao thông đã hoàn thành hai tháng nhưng chủ đầu tư vẫn chậm trễ trong hoàn trả mặt bằng, tổ chức lại giao thông giúp người dân đi lại thuận tiện là chưa đúng quy định. Ngoài giao thông lộn xộn, việc này còn làm nhiều chủ phương tiện đi qua nút bị CSGT xử phạt oan là đáng tiếc. |
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (08/12/25 23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (08/12/25 22:55)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (08/12/25 22:48)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (08/12/25 22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (08/12/25 22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (08/12/25 22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (08/12/25 21:14)
- Truy tố Lê Trung Khoa (08/12/25 20:58)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (08/12/25 20:50)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (08/12/25 20:39)
