-
Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng
-
Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8
-
Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa
-
Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran
-
Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ
-
“Út Ngáo” tái xuất cùng dàn chiến mã quanh hồ Hoàn Kiếm: Đã trưởng thành thấy rõ!
-
Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay
-
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão?
-
Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM
-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
-
5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết
-
Tổng thống Trump công bố thời gian và địa điểm gặp Tổng thống Putin
-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
Xã hội
11/01/2017 20:49Hà Nội ra quân xử lý nhà xe bỏ bến chạy dù sau phân tuyến
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định không để cho các nhà xe bỏ bến có cơ hội chạy dù, bắt khách dọc đường.
Theo ghi nhận của PV, bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, mọi thủ tục chuyển và tiếp nhận các nhà xe đã hoàn tất nhưng bến xe Nước Ngầm vẫn còn 30% nhà xe trong diện điều chuyển chưa đăng ký vào bến.
Chiều 11/1, trao đổi với PV, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết ông có nghe báo cáo về việc các nhà xe không chịu chuyển đến bến Nước Ngầm mà chạy dù, bắt khách ở bến cóc.
“Tôi khẳng định các nhà xe bỏ bến chắc chắn không thể nào chạy dù được. Sở chỉ đạo Thanh tra giao thông ra quân tăng cường kiểm tra, rà soát trên các tuyến đường. Sẽ xử lý nghiêm xe dù, bến cóc”, ông Viện khẳng định.
Cũng theo vị này, việc xử lý xe dù, bến cóc không chỉ là quyết tâm của Sở mà đó còn là chủ trương của UBND Hà Nội.
Ông Vũ Văn Viện cho rằng sau chuyển luồng tuyến, việc không vào bến là quyền của các nhà xe. Sáng nay, Sở đã yêu cầu lập danh sách các nhà xe không chuyển sang bến mới.
“Các nhà xe đã tự từ chối quyền lợi của mình. Sau ngày 10/1, bến xe được phép không tiếp nhận các nhà xe vào bến”, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.
![]() |
Nhiều nhà xe đã rời bến Mỹ Đình nhưng không chuyển sang bến Nước Ngầm. Ảnh: Văn Chương. |
Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm thông tin: “Theo kế hoạch, bến Nước Ngầm sẽ nhận gần 500 ‘lốt’ xe chủ yếu từ bến Mỹ Đình và Giáp Bát. Theo thống kê, điểm hiện tại vẫn còn khoảng 30% nhà xe chưa chuyển. Chúng tôi đã báo cáo lên Sở GTVT”.
Trả lời PV qua điện thoại, một nhà xe chạy tuyến Thanh Hóa – Mỹ Đình (nằm trong diện điều chuyển sang bến Nước Ngầm) cho biết: “Chúng tôi thà bỏ xe nằm không chứ không sang bến Nước Ngầm. Bên đó giá dịch vụ cao gấp nhiều lần bến khác lại không có khách. Hơn nữa, Nước Ngầm nằm trên đất thuê lại, sau này chủ đầu tư đòi lại thì các nhà xe phải ra đường”.
Nhà xe này dẫn chứng ở bến Mỹ Đình, số tiền dịch vụ xuất bến chỉ hơn 100.000 đồng. Tuy nhiên số tiền tương ứng ở Nước Ngầm là gần 200.000 đồng, chưa kể tiền gửi xe.
Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Lập khẳng định bến xe Nước Ngầm thu phí đúng theo quy định của thành phố.
Theo quy định của UBND Hà Nội, bến xe nhà nước được phép thu mức giá tối đa đối với tuyến vận tải có cự ly dưới 150 km là 1.724 đồng/ghế; 2.070 đồng/ghế đối với cự ly 150-300 km; 2.760 đồng/ghế cự ly trên 300 km.
Còn đối với bến xe tư nhân, mức thu tối đa ở cự ly dưới 100 km là 3.400 đồng/ghế, cự ly từ 101-150 km là 3.800 đồng/ghế; cự ly từ 151-300 km là 4.000 đồng/ghế; cự ly 301-500 km là 5.000 đồng/ghế…
“Nguyên nhân giá dịch vụ ở bến Nước Ngầm cao hơn bến Mỹ Đình, Giáp Bát là do bảng giá dịch vụ được phép thu của chúng tôi cao gần gấp đôi các bến khác”, ông Lập giải thích.
Theo Văn Chương (Zing.vn)








- Tuổi 15 của "cậu cả" Subeo (13:32)
- Ồn nhất Cbiz lúc này: Huỳnh Hiểu Minh bị bạn gái đòi 985 tỷ đồng phí nhận con, dọa tung hê đời tư bê bối? (13:30)
- Sau bữa rượu ốc, 2 nam thanh niên rủ 2 bé gái 12 và 13 tuổi thuê phòng nghỉ quan hệ tình dục (1 giờ trước)
- Hiệu trưởng nâng điểm thi, tráo vị trí thủ khoa: Gian lận có tổ chức trong môi trường giáo dục? (2 giờ trước)
- Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng (2 giờ trước)
- Clip 17 phút gây sốc MXH: Vợ hất tung mâm cơm trong sự bàng hoàng của chồng, ai cũng ủng hộ (2 giờ trước)
- Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8 (2 giờ trước)
- Tiết lộ bất ngờ về đường dây sản xuất "cỏ Mỹ" lớn nhất Đà Nẵng vừa bị triệt phá (2 giờ trước)
- Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa (2 giờ trước)
- Vợ chồng trẻ từ bỏ công việc thành thị, chi tiền tỷ xây biệt thự hơn 700 m² tại quê: Nghỉ hưu sớm sống an nhàn ở tuổi 35 (2 giờ trước)




