-
Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng
-
Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn
-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
-
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
-
Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng
Xã hội
15/07/2019 23:35Hà Nội sẽ có thêm tuyến buýt đường thủy trên mặt sông Tô Lịch?
Với cư dân Thủ đô, việc làm cấp thiết hiện nay được người dân quan tâm, ủng hộ không chỉ giải quyết vấn đề nước thải chảy trong sông đang bức tử thành phố từng ngày mà còn phải xử lý lượng bùn dày đặc dưới đáy sông, làm hồi sinh dòng sông từ tình trạng ô nhiễm hiện nay.
Tuy nhiên, với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, nếu đề án "giải cứu" sông Tô Lịch bằng bổ cập nước từ sông Hồng, hồ Tây được UBND TP Hà Nội phê duyệt, Hà Nội sẽ có thêm một tuyến giao thông đường thuỷ chạy qua thành phố.
Ông Phan Hoài Minh, Phó tổng Giám đốc công ty Thoát nước Hà Nội cho biết: "Khi sông Tô Lịch hàng ngày được bổ cập nước sạch từ sông Hồng, có dòng chảy lưu thoát, tạo cảnh quan, đơn vị sẽ lập phương án phát triển du lịch và vận tải thuỷ trên sông Tô Lịch. Hà Nội có thể phát triển được một tuyến buýt đường thuỷ giúp giảm gánh nặng áp lực giao thông cho các tuyến đường trên cạn.

Ngoài ra, khi nhà máy xử lý nước thải Yên Xá vận hành và trong tương lai có hệ thống cống thu gom nước thải hai bên sông Tô Lịch thì nguồn nước ô nhiễm sẽ được kiểm soát".
Cũng theo ông Hải, sông Tô Lịch với chiều dài 14km chạy qua 5 quận, huyện là tiềm năng tốt để khai thác vận tải công cộng đường thuỷ.
Công ty cũng đề xuất thành phố xây dựng đập cao su ở cuối nguồn sông Tô Lịch, giúp điều tiết nước trên sông đạt độ cao nhất định, từ đó tàu thuyền và xe buýt đường thuỷ có thể lưu thông.
"Toàn bộ kinh phí đều sử dụng nguồn vốn xã hội hoá, đầu tư ban đầu sẽ kêu gọi các nhà tài trợ, sau khi xây xong hạ tầng, thành phố sẽ trả phí vận hành, tiền bơm nước tính theo m3", ông Minh cho biết thêm.
Trước đó, nhờ nguồn nước từ hồ Tây được xả vào sông Tô Lịch nên từ ngày 9/7 - 12/7, dòng sông được mệnh danh là “sông chết” đã “thay da đổi thịt”, từ một dòng sông cạn đáy, trơ bùn, thường xuyên bốc mùi hôi thối đã chuyển màu xanh, trong sạch và không còn mùi hôi thối bốc lên.
Điều này khiến người dân sinh sống dọc hai bờ sông Tô Lịch, đặc biệt là phía thượng nguồn cũng cảm nhận rõ rệt, sự hồi sinh tích cực của dòng sông đã mang lại không gian sống thoáng đãng, thanh bình hơn trước đó rất nhiều.
Theo Bảo Loan (Giadinh.net.vn)








- Tổng thống Putin mô tả các phẩm chất của thế hệ lãnh đạo Nga kế cận (44 phút trước)
- Nghiên cứu Harvard chỉ ra việc nhà giúp trẻ thành công và hạnh phúc từ nhỏ (44 phút trước)
- Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng (47 phút trước)
- Chồng của Quỳnh Kool gây tranh cãi kịch liệt vì 1 câu nói: Có những đứa trẻ sinh ra là niềm hạnh phúc, nhưng cũng có những đứa trẻ sinh ra lại là gánh nặng (56 phút trước)
- Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn (57 phút trước)
- Thanh niên tử vong sau khi đâm vào xe bán tải, biết nạn nhân đang đi đâu khiến ai cũng xót xa (1 giờ trước)
- TikTok nói gì về chính sách mới khiến các kênh bán hàng bị "bay màu"? (1 giờ trước)
- Cặp TikToker đồng giới Ninh Dương Story sau khi thành tâm điểm tranh luận (1 giờ trước)
- Vợ chồng cách nhau bao nhiêu tuổi là đẹp nhất theo nghiên cứu? (1 giờ trước)
- Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say? (1 giờ trước)





