-
Xả súng kinh hoàng tại trường đại học, nhiều người giẫm đạp lên nhau để bỏ chạy -
Ai được nghỉ hưu sớm từ năm 2025: Điều kiện chi tiết bạn nên biết! -
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý
Xã hội
10/09/2016 23:38Hà Nội sẽ đặt ga tàu điện ngầm gần hồ Gươm
Theo đó, lãnh đạo Hà Nội cơ bản thống nhất về vị trí, phương án tổng mặt bằng, giải pháp không bố trí mái che tại khu vực lối lên xuống số 3, 4 (phía sau đền Bà Kiệu và khu vực nhà vệ sinh bờ hồ Hoàn Kiếm).
Để tạo sự đồng thuận trong tổ chức triển khai, thành phố sẽ mời Bộ Văn hóa, các nhà khoa học, các chuyên gia trao đổi, làm rõ nội dung có liên quan.
![]() |
| Khu vực hồ Gươm sẽ được đặt một ga ngầm của dự án đường sắt đô thị số 2. Ảnh:Ngọc Thành. |
Trước đó, Bộ Văn hóa có văn bản đề nghị Hà Nội nghiên cứu thêm vị trí đặt các lối lên xuống nhà ga, vì chưa nhận được ý kiến đồng tình của một số chuyên gia, trong đó có các thành viên thuộc Hội đồng di sản văn hóa quốc gia.
Bộ Văn hóa cho rằng, vị trí các lối lên xuống trong bản quy hoạch hiện tại thuộc phạm vi khoanh vùng bảo vệ di tích quốc gia đặc biệt (Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn) vốn là khu vực trọng yếu, gắn với truyền thuyết, lịch sử và văn hiến của Thủ đô. Đồng thời, đây cũng là không gian có giá trị thẩm mỹ và cảnh quan, phục vụ nhu cầu sinh hoạt công cộng của nhân dân.
Năm 2013, đã có dư luận trái chiều khi Hà Nội chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch kiến trúc về việc đặt nhà ga C9 trước Tổng công ty điện lực Hà Nội trên phố Đinh Tiên Hoàng.
| Tuyến đường sắt số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) có điểm đầu của tuyến xuất phát tại Nam Thăng Long (khu đô thị Ciputra), theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Thụy Khuê - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - điểm cuối giao với phố Trần Hưng Đạo. Toàn tuyến có 10 nhà ga (3 ga trên cao và 7 ga ngầm). Theo phương án đã phê duyệt, tuyến đường sắt dài 11,5 km (trong đó có 8,5 km đi ngầm qua phố cổ, hồ Hoàn Kiếm và phụ cận). Tổng đầu tư của dự án khoảng 131 tỷ Yên Nhật, tương đương 19.556 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước. Dự kiến, năm 2017, đoàn tàu sẽ có 4 toa và sang giai đoạn 2 (sau năm 2017) sẽ tăng lên 6 toa. |
Theo Võ Hải (VnExpress.net)
- Vụ án mạng tại cây xăng TP HCM gây chấn động dư luận (08:00)
- Cuộc sống khốn khổ ở những ngôi nhà siêu nhỏ, 4 người chen chúc trong 7m2 (18 phút trước)
- Giá vàng hôm nay 27/10/2025: Cảnh báo "đuối sức", vàng SJC giảm mạnh (28 phút trước)
- Xả súng kinh hoàng tại trường đại học, nhiều người giẫm đạp lên nhau để bỏ chạy (37 phút trước)
- Ai được nghỉ hưu sớm từ năm 2025: Điều kiện chi tiết bạn nên biết! (47 phút trước)
- Dự báo thời tiết 27/10/2025: Miền Bắc trời lạnh, Trung Bộ oằn mình trong mưa lớn (54 phút trước)
- Miền Bắc tăng nhiệt mạnh, miền Trung vẫn mưa như trút (1 giờ trước)
- Xabi Alonso xác nhận xử lý Vinicius sau Siêu kinh điển (1 giờ trước)
- Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch (1 giờ trước)
- Bắt giữ chồng của 1 nữ diễn viên ngay tại sân bay (1 giờ trước)
