-
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn
-
2 sai lầm khi tập luyện hại gan, thận, tim
-
Giúp người giữa đường rồi bị đánh nhập viện: Lời cảnh tỉnh từ vụ việc ở Bắc Ninh
-
Vụ 2 anh em làm việc tốt nghi bị đánh dã man ở Bắc Ninh: Camera ghi cảnh trước va chạm
-
Quán nước ở An Giang bị côn trùng bu kín, khách vẫn xếp hàng chờ mua
-
Hàng nghìn người vào xem buổi phát trực tiếp của trường ĐH TOP 1 Việt Nam: Chào mừng đến với "cuộc chơi" của những bộ não siêu giỏi!
-
Mỹ nhân Việt được đại gia hơn 26 tuổi tặng biệt thự khắp cả nước, sở hữu tài sản cả 100 tỷ
-
Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước
-
Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt
-
Tử vi thứ 4 ngày 10/9/2025 của 12 con giáp: Tý lận đận, Dần ăn nên làm ra
Xã hội
17/06/2017 18:25Hà Nội sẽ rà soát thu hồi xe cũ nát tiến đến cấm xe máy hoạt động
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết từ nay đến năm 2020 Hà Nội sẽ rà soát thu hồi lại các xe máy cũ nát quá niên hạn.
![]() |
Dự thảo nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội về tăng cường quản lý phương tiện nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030 đang được đưa ra lấy ý kiến tại Mặt trận tổ quốc TP. Dự kiến sẽ được đưa ra xem xét tại kỳ họp HĐND thành phố vào tháng 7 tới.
Góp ý cho dự thảo, Chủ tịch Hội luật gia Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến đề nghị làm rõ căn cứ pháp lý để Hà Nội cấm lưu hành xe máy cũ nát và đưa ra lộ trình đến năm 2030 cấm xe máy hoạt động, tại khu vực các quận nội thành.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, từ năm 2015 đến nay đơn vị này được giao nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng đề án. Hiện thành phố đang đưa nghị định ra lấy ý kiến chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân.
Căn cứ pháp lý để thu hồi xe máy cũ là quyết định 49/2011 của Thủ tướng đã nêu rõ lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe máy. Đây là căn cứ để thu hồi xe máy cũ, không đảm bảo điều kiện hoạt động. Từ nay đến năm 2020, Hà Nội sẽ tiến hành rà soát xe máy cũ, sau đó đề xuất với Bộ GTVT về nội dung này.
Dự thảo nghị quyết về hạn chế phương tiện của Hà Nội đưa ra 6 giải pháp (gồm cả biện pháp hành chính và kinh tế) để quản lý chất lượng và số lượng phương tiện giao thông theo lộ trình từ nay đến 2030. Trong đó, Hà Nội sẽ đưa quy định tiêu chuẩn khí thải đối với xe máy, cấm các loại xe cũ nát hoạt động, đặc biệt là lên lộ trình sẽ cấm xe máy trong nội đô vào năm 2030, lập đề án thu phí với ô tô vào một số tuyến phố nội đô.
Dự thảo đang gặp phải nhiều ý kiến phản ứng của các chuyên gia và chính người dân. Nhiều ý kiến cho rằng cấm xe máy là chưa phù hợp khi giao thông công cộng chưa phát triển đáp ứng đủ nhu cầu đi lại.
Theo Mai Hà (Thanh Niên Online)








- Diễn biến vụ 2 phụ nữ đánh ghen, đổ axit, xăm mặt người khác ở Cà Mau (08:50)
- Xác định 16 đội vào vòng chung kết U23 châu Á 2026 (08:48)
- Hiện tượng 'lạ' nhiều đại học top đầu, ngành hot phải tuyển bổ sung thí sinh (08:45)
- Giải mã 'khoản nợ 800.000 tỷ' của Vingroup (08:43)
- AirPods Pro 3 ra mắt: Cảm biến nhịp tim, chống ồn 'tốt nhất thế giới', phiên dịch trực tiếp, giá 249 USD (08:41)
- Apple khai tử iPhone 16 Pro và 16 Pro Max, bản 16 thường và 16 Plus vẫn bán bình thường (08:38)
- Sai phạm tại Công ty SJC: Thu giữ hơn 429 lượng vàng, kê biên nhiều bất động sản (08:35)
- Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn (08:33)
- "Anh Tạ" trong phim "Mưa đỏ" khoe ảnh gia đình du lịch cực hài hước (08:32)
- Argentina bại trận khi vắng Messi (08:29)




