-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Xã hội
28/04/2017 22:04Hà Nội thí điểm phương án cho buýt thường chạy vào đường BRT
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Giao thông nghiên cứu thí điểm 6 tháng cho phép buýt thường chạy cùng làn đường buýt nhanh BRT.
Theo Chủ tịch Hà Nội, trước mắt, Sở GTVT Hà Nội cần phối hợp cùng Tổng công ty vận tải thí điểm cho buýt thường chạy vào đường buýt nhanh 6 tháng. Sau đó nghiên cứu mở rộng thêm các phương tiện khác.
BRT Dù có dải phân cách cứng dành riêng cho buýt nhanh ở một số nhà chờ, nhiều phương tiện vẫn cố tình đi vào với tốc độ cao, trong đó có không ít xe mang biển xanh. |
Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết trong dự thảo thay thế Quyết định 06/2013 của Hà Nội, Sở đề xuất mở rộng thêm một số phương tiện như xe buýt thường, xe cứu thương, các loại xe ưu tiên đi vào đường buýt nhanh.
Ông Quang thông tin nhận được chỉ đạo của Chủ tịch Hà Nội, Sở GTVT sẽ sớm phối hợp cùng Tổng công ty vận tải và các cơ quan hữu quan nghiên cứu phương án này.
![]() |
Hà Nội nghiên cứu thí điểm cho buýt thường chạy vào đường buýt nhanh. Ảnh: Tiến Tuấn. |
Cùng về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông vận tải Hà Nội khẳng định đầu tháng 5, Trung tâm sẽ trình Sở GTVT phương án cụ thể việc cho phép buýt thường chạy vào làn đường BRT.
“Việc này trung tâm đã nghiên cứu rồi. Buýt thường chạy chung với các phương tiện như xe máy, ôtô nguy cơ xung đột giao thông rất cao làm ảnh hưởng chất lượng, thời gian phục vụ hành khách. Khi buýt thường chạy vào làn BRT, tôi chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến tốc độ của buýt nhanh”, ông Hải nói.
Cũng theo vị này, trong 6 tháng thí điểm, buýt thường chỉ chạy chung đường, không đón khách cùng nhà chờ với buýt nhanh. Bởi bậc lên xuống giữa nhà chờ buýt nhanh và xe buýt thường không tương đồng.
Về tuyến buýt nhanh số 2 Kim Mã – Hòa Lạc, ông Hải nói rằng trung tâm đã trình lên UBND thành phố phương án tuy nhiên vẫn chưa nhận được phản hồi.
![]() |
Lộ trình tuyến buýt nhanh BRT số 1 Yên Nghĩa - Kim Mã (đường màu xanh). Ảnh: Google Maps. |
Theo Văn Chương (Trí Thức Trẻ)








- Viện dưỡng lão Trung Quốc gây sốc khi để nhân viên làm điều này trước mặt cụ ông (1 giờ trước)
- Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã đóng cửa (2 giờ trước)
- Mưa lũ lớn sau bão số 11 gây thiệt hại nặng nề cho 70 ngàn ngôi nhà (2 giờ trước)
- Tổng thống Donald Trump đề xuất "đuổi" 1 nước ra khỏi NATO (2 giờ trước)
- Xôn xao suất cơm bán trú 27.000 đồng "lèo tèo": Hiệu trưởng lên tiếng, mất ngủ cả đêm (2 giờ trước)
- Trung ương cho ý kiến giới thiệu nhân sự Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Nội vụ (2 giờ trước)
- Động thái mới nhất về ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) (2 giờ trước)
- Tóm "nữ diễn viên phim giờ vàng" sau khi chồng đại gia bị bắt: Sáng đưa con đi viện, tối lên bar cùng trai lạ (2 giờ trước)
- Tin không khí lạnh mới nhất: Miền Bắc sắp mưa to trở lại (3 giờ trước)
- Dàn xe đặc chủng lội nước của công an đến giải cứu người dân Hà Nội bị ngập lụt (3 giờ trước)




