-
Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² -
Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng -
Cận cảnh hàng chục ki - ốt bị thiêu rụi sau vụ cháy dữ dội ở chợ Xanh Định Công, tiểu thương khóc nức nở vì mất trắng -
4 kiểu đau "tưởng vô hại" nhưng có thể là tín hiệu bệnh hiểm nghèo, ung thư – nhiều người chủ quan bỏ qua -
Đột quỵ ở tuổi 22, nữ điều dưỡng giành giật sự sống từ 20% mong manh: "Còn được thở đã là điều may mắn" -
Cảnh báo người mua nhà ở xã hội "chui": Nguy cơ mất trắng tiền tỷ và bị thu hồi nhà rất cao -
Shark Hưng lên tiếng về loạt ồn ào đang khiến dư luận chấn động, có động thái kỳ lạ -
Anh em bầu Thụy đồng loạt rời LPBank ngay trước thềm đại hội cổ đông bất thường -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ hôm nay -
Đừng lờ đi 4 thay đổi "lạ" trên cơ thể: Hồi chuông cảnh báo ung thư đã tiến sang giai đoạn cuối
Xã hội
28/04/2017 22:04Hà Nội thí điểm phương án cho buýt thường chạy vào đường BRT
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Giao thông nghiên cứu thí điểm 6 tháng cho phép buýt thường chạy cùng làn đường buýt nhanh BRT.
Theo Chủ tịch Hà Nội, trước mắt, Sở GTVT Hà Nội cần phối hợp cùng Tổng công ty vận tải thí điểm cho buýt thường chạy vào đường buýt nhanh 6 tháng. Sau đó nghiên cứu mở rộng thêm các phương tiện khác.
| BRT Dù có dải phân cách cứng dành riêng cho buýt nhanh ở một số nhà chờ, nhiều phương tiện vẫn cố tình đi vào với tốc độ cao, trong đó có không ít xe mang biển xanh. |
Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết trong dự thảo thay thế Quyết định 06/2013 của Hà Nội, Sở đề xuất mở rộng thêm một số phương tiện như xe buýt thường, xe cứu thương, các loại xe ưu tiên đi vào đường buýt nhanh.
Ông Quang thông tin nhận được chỉ đạo của Chủ tịch Hà Nội, Sở GTVT sẽ sớm phối hợp cùng Tổng công ty vận tải và các cơ quan hữu quan nghiên cứu phương án này.
![]() |
| Hà Nội nghiên cứu thí điểm cho buýt thường chạy vào đường buýt nhanh. Ảnh: Tiến Tuấn. |
Cùng về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông vận tải Hà Nội khẳng định đầu tháng 5, Trung tâm sẽ trình Sở GTVT phương án cụ thể việc cho phép buýt thường chạy vào làn đường BRT.
“Việc này trung tâm đã nghiên cứu rồi. Buýt thường chạy chung với các phương tiện như xe máy, ôtô nguy cơ xung đột giao thông rất cao làm ảnh hưởng chất lượng, thời gian phục vụ hành khách. Khi buýt thường chạy vào làn BRT, tôi chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến tốc độ của buýt nhanh”, ông Hải nói.
Cũng theo vị này, trong 6 tháng thí điểm, buýt thường chỉ chạy chung đường, không đón khách cùng nhà chờ với buýt nhanh. Bởi bậc lên xuống giữa nhà chờ buýt nhanh và xe buýt thường không tương đồng.
Về tuyến buýt nhanh số 2 Kim Mã – Hòa Lạc, ông Hải nói rằng trung tâm đã trình lên UBND thành phố phương án tuy nhiên vẫn chưa nhận được phản hồi.
![]() |
| Lộ trình tuyến buýt nhanh BRT số 1 Yên Nghĩa - Kim Mã (đường màu xanh). Ảnh: Google Maps. |
Theo Văn Chương (Trí Thức Trẻ)
- iPhone gặp sự cố chậm thông báo sau khi cập nhật iOS (52 phút trước)
- Danh tính người đàn ông đẩy ngã xe, đánh 3 cháu bé giữa đường ở Quảng Ngãi (1 giờ trước)
- Lời nói dối thiện lành của nam cảnh sát suốt 12 năm dành cho người mẹ mất con (1 giờ trước)
- Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² (1 giờ trước)
- Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng về tranh cãi quảng cáo trong "2 Ngày 1 Đêm" (1 giờ trước)
- Thế giới ngỡ ngàng trước loạt hiện tượng thiên nhiên kỳ quái: Từ "sương mù hồng" đến "biển máu" (1 giờ trước)
- Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (1 giờ trước)
- Nam sinh trường Ams xuất sắc chinh phục điểm SAT tuyệt đối 1.600/1.600, lọt top 1% thế giới (1 giờ trước)
- Hé lộ chuyện Shin Min Ah đội bánh cúng lên núi cầu nguyện khi Kim Woo Bin bạo bệnh (1 giờ trước)

