-
Lời khai của đối tượng "thông chốt" đường cấm, tông thẳng vào cảnh sát cơ động
-
Chuyên gia phong thủy chỉ ra điều kiêng kỵ trong tháng 7 âm lịch
-
Vợ của trùm địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện làm giả bệnh án tâm thần để được xét xử nhẹ tội?
-
Người phụ nữ trở về quê sau 29 năm lưu lạc gây bão MXH: Khó tin với nguyện vọng về nơi muốn sinh sống của bà Thái Thị Giao
-
Trang bị "nhỏ mà có võ" giúp dàn khí tài hạng nặng của QĐND Việt Nam lướt đi trên các tuyến phố Thủ đô
-
Vụ mất tích bí ẩn ở Đà Nẵng: Gia đình tiếp tục "cầu cứu" sau 4 tháng không tin tức
-
Dùng đũa sai cách có thể làm tăng nguy cơ ung thư
-
Bão số 5 di chuyển rất nhanh, liên tục mạnh lên, điểm tên vùng tâm mưa lớn
-
Dàn dựng cảnh bị bắt cóc, tống tiền mẹ ruột, nam thanh niên lãnh hậu quả
-
Nhan sắc đời thực trái ngược trên phim của cô lái đò gây sốt trong 'Mưa đỏ'
-
Đen Vâu, Hoàng Thuỳ Linh và loạt nghệ sĩ Việt xin được tham gia diễu hành dịp 2/9
-
Người vợ sát hại chồng ở Phú Thọ bật khóc khi nói về nguyên nhân cãi nhau lúc rạng sáng
-
7 người mắc kẹt trong vụ cháy nhà 3 tầng ở Hưng Yên
-
Hiện trường kinh hoàng vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Xe con bị vò nát, mảnh vỡ la liệt trên đường
-
Khám phá bảo tàng vũ trụ đầu tiên ở Việt Nam
-
Người đàn ông ở Hà Nội tử vong khi đang sửa đường dây trên cột điện
-
MƯA ĐỎ: Bản trường ca của gia đình, tình yêu và Tổ quốc!
-
Hà Nội miễn phí xe buýt, đường sắt đô thị phục vụ người dân dịp Quốc khánh 2/9
-
Gánh khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng của EVN, giá điện có tăng?
-
2 dấu hiệu ngứa ngáy cảnh báo UNG THƯ GAN nhưng nhiều người NHẦM là dị ứng
Xã hội
29/12/2015 10:34Hà Nội, TP HCM được quyền hạn chế phương tiện cá nhân
“Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao các địa phương lập đề án trình HĐND vì từng địa phương có đặc thù khác nhau”, ông Thăng nói.
![]() |
Bộ trưởng Thăng cho biết, việc hạn chế phương tiện cá nhân sẽ thực hiện với nhiều thức như theo từng tuyến đường, với từng loại phương tiện, trong những khoảng thời gian nhất định. Ảnh: Hoàng Hà. |
Cũng theo ông Thăng, đề án này có yêu cầu là sẽ đẩy mạnh sử dụng phương tiện công cộng, đồng thời hạn chế dần phương tiện giao thông cá nhân, trong đó cụ thể trên từng tuyến phố, từng thời gian cao điểm hay thấp điểm...
Tại hội nghị một ngày trước đó, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề xuất cho phép thủ đô được thực hiện đề án hạn chế phương tiện cá nhân. Đề án tổng thể giảm ùn tắc tới 2020 đã được HĐND Hà Nội thông qua vào đầu tháng 12.
Theo ông Chung, bình quân hàng tháng Hà Nội có 18.000 - 22.000 xe máy, 6.000 - 8.000 ôtô đăng ký mới. Với tốc độ này, đến 2020 Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ôtô, chưa kể ôtô của các lực lượng vũ trang, các tỉnh vào thủ đô và 7 triệu xe máy (chưa tính đến 2018 các dòng thuế liên quan đến ôtô được miễn giảm, người mua sẽ tăng lên).
"Hà Nội đề xuất Chính phủ cho phép thành phố xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. Nếu không có giải pháp thì Hà Nội tin rằng 4-5 năm nữa tình hình sẽ phức tạp", ông Chung nói.
Hoàn thành hàng loạt tuyến cao tốc trước 2020
Điểm danh các dự án cao tốc cần hoàn thành trong giai đoạn 2016-2020, người đứng đầu Bộ Giao thông cho hay, kế hoạch đến năm 2016 là hoàn thành được 2.000 km cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa – Vũng Áng, cao tốc Lai Châu - Nội Bài – Lào Cai.
Với đường sắt, nhiệm vụ thời gian tới sẽ tập trung vào việc hoàn thiện, nâng cấp để tăng tốc độ vận chuyển lên 70 km/h với chở khách và 60 km/h với chở hàng. Đồng thời, ngành sẽ triển khai xây dựng đường sắt cao tốc Hà Nôi – Bắc Giang với tốc độ 160-200 km/h.
Riêng ngành hàng không, Bộ trưởng Thăng cảm ơn Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã “giúp đỡ ngành giao thông, cho đất để làm thêm sân đỗ, đường lăn”.
Ông Thăng cho biết, các dự án sân bay cần mở rộng trong thời gian tới là Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Pleiku, Cát Bi, và Đà Nẵng. Theo quy hoạch đến năm 2020, quy mô của sân bay Đà Nẵng chỉ là 6 triệu khách, nhưng đến nay đã là 7 triệu. Theo yêu cầu, sân bay này cần mở rộng nhà ga quốc tế mới để đón thêm 6 triệu khách vào năm 2017.
Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ về vốn, do việc xã hội hóa các dự án giao thông chỉ giúp chủ động được 15% nguồn vốn.
Ngoài ra, việc giải quyết các phần vốn dư của các dự án đường Hồ Chí Minh và đường 1 cũng cần xử lý nhanh, thay vì chờ 2 năm. Với các dự án đã được Quốc hội thông qua, Bộ trưởng Thăng đề nghị được thực hiện giải ngân ngay.
Việc kiểm soát tải trọng phương tiện, theo nhận định của Bộ Giao thông vận tải, đã giải quyết được 85%, nhưng 15% còn lại là rất khó khăn, cần có sự hỗ trợ của các bộ ngành.
Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu, nếu các danh mục dự án giao thông đã được thông qua tại Quốc hội, tuân thủ đúng nguyên tắc, đã xây dựng dự án thì cần thẩm định và đầu tư luôn, "không nên để ách tắc ở chỗ không đáng".








- Chi nửa triệu đồng mua chỗ ngồi xem diễu binh từ trên cao (08:45)
- Pep nhắc đáng bị Man City sa thải, Tottenham thêm dầu vào lửa (08:43)
- Đám cưới ái nữ nhà tỷ phú: Quà cưới 257 tỷ nhưng ấn tượng nhất là câu đáp EQ cao của chú rể khi bị nói tham giàu (08:33)
- Mẫu sedan mới của Hyundai gây trang cãi về thiết kế sau khi bắt gặp chạy thử (08:28)
- Chàng trai chăn bò bỗng nổi tiếng toàn quốc, vào showbiz đóng phim vì quá đẹp trai giờ ra sao? (08:22)
- Chủ tịch Triều Tiên giám sát vụ phóng thử tên lửa mới giữa lúc Mỹ - Hàn tập trận (08:13)
- Thành Long được "cứu" (08:11)
- Nhận định Fulham vs MU: Quỷ đỏ sẽ thắng nhờ hàng công (08:06)
- Thanh toán không dùng tiền mặt như thế nào để được khấu trừ thuế? (08:06)
- Bão số 5 cách Nghệ An khoảng 600km giật cấp 15, nguy cơ gây thiệt hại lớn (1 giờ trước)




