-
Người đàn ông Hà Nội có tên gọi ngắn nhất Việt Nam, ra mắt bố mẹ vợ ai nghe xong cũng bật cười -
40 tuổi tôi nhắm mắt lấy đại anh chồng chân bị tật cho xong chuyện, đêm tân hôn tôi run rẩy khi lật tấm chăn lên,… -
Số môn học nhiều gấp đôi các nước, đại biểu đề nghị cắt giảm để học sinh - sinh viên "còn hấp thụ" -
Ông Quản Minh Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh -
Hà Nội chính thức gia nhập "Câu lạc bộ không phát thải": Lộ trình cấm xe máy xăng từ 2026 và những bài học từ siêu đô thị toàn cầu -
Bộ máy tinh gọn: Biên chế công chức giảm hơn 5%, gần 150.000 người nghỉ việc -
Mưa lớn trong đêm khiến nhiều nhà dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũ bị ngập sâu -
"Thần đèn" sắp hoàn tất di dời căn nhà 2 tầng xây nhầm trên đất người khác ở Hải Phòng -
Đặc nhiệm Zero: Từ người hùng chống khủng bố đến kẻ sát nhân giữa lòng nước Mỹ -
Học sinh lớp 6 tử vong sau khi bị phạt gập bụng 100 lần vì đi học muộn
Xã hội
26/07/2017 04:09Hai đoàn tàu suýt tông nhau do trực ban ngủ quên ở Bình Thuận
Nhân viên trực ban ngủ quên khiến tàu SE1 chở 400 hành khách suýt đâm vào tàu khách SQN2 tại ga Suối Vận (Bình Thuận).
Dù trực ban chạy tàu ga Suối Vận đã đón tàu SQN 2 vào đường ray số 2, nhưng nhân viên gác chắn vẫn mở tín hiệu cho phép cho tàu SE1 về ga trên đường ray này. Rất may lái tàu SE1 đã phát hiện kịp thời và cho dừng tàu SE1 trước tàu SQN2 khoảng cách 80 m (tốc độ vào ga ở đường phụ là 15 km/h).
![]() |
| Sự cố hai đoàn tàu ngược chiều cùng vào 1 đường ray là sự cố rất nghiêm trọng. Ảnh: Phước Tuần. |
Sau khi phát hiện vụ việc, ga Suối Vận đã cho tàu SE1 lùi lại, dẫn sang đường số 3 để cho tàu SNQ2 chạy và lập biên bản vụ việc. Sự cố trên không gây thiệt hại về người và tài sản.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân sự cố là trực ban chạy tàu ga không phổ biến kế hoạch tránh tàu cho nhân viên gác tàu, đồng thời lúc ngồi chờ đón tàu đã ngủ quên, không ra đứng ở vị trí đón tàu. Khi chuông báo, trực ban mới tỉnh giấc, vội vàng chạy ra mở tín hiệu theo phản xạ tự nhiên.
Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương tìm ra nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan để xảy ra sự cố nói trên.
Bộ yêu cầu kiểm tra, rà soát toàn diện các quy trình tác nghiệp đón, tiễn tàu, quy trình phối hợp giữa nhân viên gác ghi và trực ban chạy tàu, nếu thấy bất cập thì sửa đổi, bổ sung cho phù hợp để không xảy ra sự cố tương tự, rút kinh nghiệm trong toàn ngành, báo cáo kết quả về bộ trước ngày 30/7.
Theo Phước Tuấn - Minh Hoàng (Tri Thức Trực Tuyến)
- Người đàn ông Hà Nội có tên gọi ngắn nhất Việt Nam, ra mắt bố mẹ vợ ai nghe xong cũng bật cười (11:06)
- Phim Việt giờ vàng mới chiếu gây tranh cãi, vai diễn của NSƯT Kiều Anh bị chê "quá lố" (11:04)
- Người đàn ông Trung Quốc tranh quyền nuôi con sau khi vợ sắp cưới người Việt qua đời (11:01)
- Thái Lan đóng băng tài sản khổng lồ của "ông trùm" Chen Zhi (16 phút trước)
- 40 tuổi tôi nhắm mắt lấy đại anh chồng chân bị tật cho xong chuyện, đêm tân hôn tôi run rẩy khi lật tấm chăn lên,… (17 phút trước)
- iPhone Fold: Chưa ra mắt đã đối mặt nguy cơ “chết yểu”? (26 phút trước)
- Trái tim vượt 1.600 km hồi sinh bé trai 9 tuổi suy tim giai đoạn cuối (36 phút trước)
- Á hậu Trịnh Thuỳ Linh bất ngờ "ở ẩn", rộ tin đồn theo chân Phương Nhi làm dâu hào môn (39 phút trước)
- Ông Quản Minh Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh (43 phút trước)
- Hà Nội chính thức gia nhập "Câu lạc bộ không phát thải": Lộ trình cấm xe máy xăng từ 2026 và những bài học từ siêu đô thị toàn cầu (45 phút trước)
