-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
-
Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nói hiện rất khó khăn, nếu phá nhà không biết ở đâu
-
Camera ghi cảnh người đàn ông đâm nhiều nhát vào người phụ nữ ở Hưng Yên: Hé lộ nguyên nhân
Xã hội
13/05/2016 14:57Hải Dương “cầu cứu” Thủ tướng về con đường “oằn mình cõng xe container”
![]() |
Lưu lượng xe trên ĐT 391 tăng đột biến gấp 10 lần so với lưu lượng xe trung bình năm 2015 và gấp 3 lần so với thiết kế. |
Thực trạng này dẫn đến lưu lượng xe trên ĐT 391 tăng đột biến gấp 10 lần so với lưu lượng xe trung bình năm 2015, gấp hơn 3 lần so với thiết kế. Số liệu đếm xe trên ĐT 391 hiện nay trung bình là 9.731 xe quy đổi/ngày đêm; riêng xe container trung bình là 1.458 xe/ngày đêm, chiếm khoảng 47% lượng xe container đi các tuyến hướng Hà Nội - Hải Phòng.
Lưu lượng xe tăng đột biến đã làm cho tình hình an toàn giao thông trên ĐT 391 và đường nội thị TP Hải Dương diễn biến phức tạp (4 tháng đầu năm đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm 5 người chết và 1 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2015 tăng 3 vụ TNGT, tăng 4 người chết, 1 người bị thương); làm hư hỏng kết cấu nền, mặt đường do vượt quá lưu lượng thiết kế, nguy cơ ĐT 391 bị hư hỏng nặng trong thời gian ngắn sắp tới, thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế để khắc phục hư hỏng công trình và đặc biệt ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và an ninh trật tự của nhân dân hai bên đường (nhân dân huyện Tứ Kỳ nhiều lần làm đơn tập thể kiến nghị các cơ quan chức năng về vấn đề này), ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp trong khu vực. Việc các phương tiện đi vòng tránh các trạm thu phí cũng đồng thời không phát huy được hiệu quả khai thác dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Trước tình hình trên, UBND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tăng cường công tác an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn; hạn chế xe đi vào những giờ cao điểm đồng thời có Văn bản số 695/UBND-VP ngày 5/4/2016 đề nghị Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam xem xét điều chỉnh giảm mức phí trên QL 5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhằm thu hút lưu lượng xe và nâng cao hiệu quả khai thác QL 5 và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giảm thiểu phương tiện xe lớn đi vào hệ thống đường địa phương làm mất an toàn giao thông, hư hỏng kết cấu công trình giao thông của địa phương và gây bức xúc trong nhân dân.
Sau khi nhận được kiến nghị của UBND tỉnh Hải Dương, Bộ Tài chính đã có văn bản số 5531/BTC-CST ngày 25/4/2016 về việc phí đường bộ 2 trạm thu phí trên QL 5 và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, theo đó đối với QL 5 “Trường hợp điều chỉnh giảm mức thu phí sẽ phải điều chỉnh phương án tài chính dự án, đề nghị Bộ Giao thông vận tải và Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam nghiên cứu kiến nghị của địa phương, đề xuất điều chỉnh mức thu phí tại Thông tư 153/2015/TT-BTC”; đối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng “Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam tự quyết định mức thu theo Quyết định số 1621/QĐ-TTg ngày 29/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ”.
Để sớm giải quyết vấn đề gia tăng tai nạn giao thông, gây hư hỏng công trình và bức xúc của nhân dân; UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ ngành liên quan, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam có phương án giảm cước phí hai tuyến đường nêu trên để thu hút lượng xe đi vào QL 5, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hạn chế phương tiện đi đường địa phương. Việc tăng phí để bảo đảm thu hồi vốn theo thời gian đề nghị Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam tiếp tục nghiên cứu để có lộ trình hợp lý đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà đầu tư và doanh nghiệp vận tải.
Theo Nguyễn Dương (Dân Trí)








- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (27 phút trước)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (29 phút trước)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (43 phút trước)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (1 giờ trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (1 giờ trước)
- Bão số 8 vừa xuất hiện trên Biển Đông, dự báo bão số 9 sẽ nối gót ngay sau đó (1 giờ trước)
- Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh (2 giờ trước)
- Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng" (2 giờ trước)
- Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay (2 giờ trước)
- Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc (2 giờ trước)




