-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Xã hội
14/07/2015 15:22Hai lực lượng cãi cự, xe quá tải vô tư vượt trạm
Ngày 13/7, Công an TP Hải Phòng có thông báo chính thức về sự việc. Theo đó, lúc 17 giờ 45 phút ngày 2/7, tổ công tác trạm CSGT Quán Trữ (Hải Phòng) phối hợp cùng Thanh tra Sở GTVT kiểm soát tải trọng phương tiện tại Km41+005 QL10. Lúc này, tổ công tác nhận được tin có 6 người (3 người mặc trang phục thanh tra giao thông) cùng 2 ô tô bán tải (thành xe có dòng chữ Thanh tra giao thông, BKS 31A-6899 và BKS 31A-3381) đang kiểm tra, kiểm soát các phương tiện lưu thông trên QL10 thuộc địa bàn xã Quang Trung, huyện An Lão, cách trạm kiểm soát tải trọng phương tiện khoảng 4 km.
![]() |
CSGT (bìa phải) đang tiến lại tổ công tác của TTGT, trong khi xe quá tải ngang nhiên đi lại. |
Ngày 13/7, Đại tá Trần Duy Diên, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Hải Phòng, cho biết sau có thông tin phản ánh vụ việc CSGT Hải Phòng cản trở TTGT xử lý kiểm soát tải trọng xe, Công an Hải Phòng đã tiến hành xác minh làm rõ.
Theo Công an Hải Phòng, khi tổ công tác của Trạm CSGT Quán Trữ đến đến địa điểm trên để liên hệ, đề nghị trao đổi thông tin nhưng nhóm TTGT bất hợp tác, không phối hợp. Sau đó, Công an huyện An Lão mời tất cả về trụ sở làm việc. Công an huyện An Lão xác định đây là số cán bộ, công chức thuộc Chi cục Quản lý đường bộ I.7 (Cục quản lý đường bộ I thuộc Tổng cục đường bộ - Bộ GTVT) gồm ông Nguyễn Xuân Lịch - Chi cục trưởng, 3 thanh tra giao thông Nguyễn Ngọc Minh, Nguyễn Thanh Toàn, Nghiêm Xuân Giang cùng một nhân viên và một lái xe.
Cũng ông Trần Duy Diên cho biết, ngày 29/6/2015, Cục Quản lý đường bộ I - Tổng cục Đường bộ Việt Nam có Kế hoạch số 1341/KH-CQLĐBI - TT - AT về thanh tra, kiểm tra tháng 7/2015. Bản kế hoạch này có nội dung “thanh tra việc chấp hành quy định về xếp hàng hóa lên phương tiện, chở hàng vượt quá tải trọng, quá khổ theo quy định tham gia giao thông; thanh tra xử lý vi phạm đối với hành vi tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng của xe ô tô tải tự đổ, dự kiến bắt đầu thực hiện từ ngày 1/7/2015 và phải có sự phối hợp với thanh tra sở GTVT và công an các tỉnh, thành phố”. Tuy nhiên, ngày 7/7 Sở GTVT mới nhận được bản kế hoạch này, trong khi đó Chi cục quản lý đường bộ I.7 tiến hành kiểm tra từ trước đó.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Trưởng Đường bộ cũng khẳng định: Để có thể phối hợp khi cần, tránh trường hợp giả mạo thanh tra giao thông, Tổng cục yêu cầu: Các tổ công tác khi làm nhiệm vụ phải xuất trình bản kế hoạch có đóng dấu đỏ.
Ông Nguyễn Xuân Lịch, Chi cục trưởng Chi cục I.7 thừa nhận: Tổ công tác chỉ đưa theo bản kế hoạch phô tô nhưng cho rằng: Với hai xe thanh tra giao thông, các anh em mặc sắc phục gắn biển tên, có thẻ thanh tra không thể nói là giả mạo. Ngoài ra, hằng tháng, Cục đều có kế hoạch tương tự gửi cho Sở GTVT Hải Phòng, chức năng nhiệm vụ của thanh tra giao thông đăng công báo công khai cũng quy định nhiệm vụ chống xe quá tải. Chánh thanh tra giao thông Hải Phòng cũng xác nhận qua điện thoại với các CSGT từng nhận kế hoạch thanh tra. “Lúc đó, chúng tôi đang quay lại cảnh xe chở vượt thùng, không xử phạt. Đây là một việc bình thường. Mọi khi bị quên kế hoạch, chúng tôi có thể về lấy nhưng phía CSGT có thái độ hùng hổ, hạch sách nên chúng tôi không thực hiện”– ông Lịch nói.
Trạm cân có né xe quá tải?
Điều đáng nói trong vụ việc này là vị trí xảy ra cãi cự giữa tổ công tác có nhiều xe tải chở vật liệu thi công đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cao vượt thành thùng. Trong khi trạm cân được đặt cách đó 4 km, không nằm trên đường đi của các xe quá tải này. “Qua theo dõi, chúng tôi thấy điểm này có nhiều xe vượt thành thùng, có dấu hiệu quá tải rõ ràng” – ông Lịch nói.
Ngoài ra, trong khi hai lực lượng đang tranh luận (khoảng 30 phút tại hiện trường) và sau đó tiếp tục cùng làm việc tại Công an huyện An Lão (khoảng từ 18 giờ 30 đến 22 giờ), hàng loạt xe quá tải đã không được kiểm soát.
Thông báo của Công an Hải Phòng không đề cập việc hai CSGT không đội mũ khi làm nhiệm vụ; trong đó, ông Phạm Tuấn Anh (trạm phó Quán Trữ, người trực tiếp làm việc với thanh tra giao thông) đi giày không đúng đồng phục. Theo Trung tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng Tuyên truyền phổ biến pháp luật giao thông, Cục CSGT, trong quá trình tuần tra kiểm soát, khi rời khỏi ô tô, CSGT phải đội mũ và đi giày đồng phục. |








- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (19:25)
- Cháy hầm giữ xe tòa nhà 11 tầng ở TPHCM, người dân hoảng hốt tháo chạy (19:20)
- Nữ hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị lũ cuốn tử vong, nhà vẫn trong vùng ngập chưa thể tổ chức tang lễ (19:15)
- 18 tiếng cầu cứu trên mái nhà, cô gái đi mua thuốc cho con đang sốt cao thì bị lật thuyền ở Thái Nguyên (19:07)
- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (49 phút trước)
- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (1 giờ trước)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (1 giờ trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (1 giờ trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (2 giờ trước)
- Mưa lũ tại Thái Nguyên làm 4 người chết, nhiều xã phường bị ngập sâu và cô lập (2 giờ trước)




