-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Xã hội
11/04/2025 23:22Hầm chui mới toanh ở Hà Nội: Dài 600m, 4 làn xe, vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng, bao giờ khởi công?
Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư hầm chui đường Hoàng Quốc Việt
UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức thông qua chủ trương đầu tư cho dự án xây dựng hầm chui tại khu vực giao cắt giữa đường Hoàng Quốc Việt kéo dài và đường Phạm Văn Đồng, kết nối trực tiếp tới phố Trần Vỹ.
Dự án sẽ triển khai xây dựng một hầm chui hiện đại, kéo dài khoảng 600 mét theo hướng từ đường Hoàng Quốc Việt đến phố Trần Vỹ, băng qua nút giao với tuyến đường Phạm Văn Đồng.
Hầm được thiết kế với mặt cắt ngang rộng 22,1m, bao gồm 6 làn xe. Cụ thể, mỗi chiều sẽ có 2 làn xe cơ giới với chiều rộng 3,5m/làn và 1 làn dành cho xe thô sơ rộng 2,5m.

Ngoài ra, khu vực hai bên đường trước trụ sở Bộ Công an cũng sẽ được mở rộng với mặt đường rộng 14,75m, bao gồm 4 làn xe cơ giới và vỉa hè mỗi bên rộng 4,5m. Phần đường Hoàng Quốc Việt kéo dài sẽ được đầu tư xây dựng mới theo mặt cắt quy hoạch 50m.
Đường Hoàng Quốc Việt hiện hữu cũng sẽ được chỉnh trang, bao gồm việc xén vỉa hè, điều chỉnh dải phân cách và mở rộng làn đường hai bên để tối ưu diện tích lưu thông tại nút giao.
Cùng với đó, dự án cũng sẽ triển khai đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, trồng cây xanh, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, sơn kẻ đường và tổ chức phân luồng giao thông một cách khoa học, tạo nên diện mạo giao thông hiện đại và an toàn cho khu vực.
Dự án được phân loại vào nhóm B, thuộc công trình giao thông cấp II, với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến gần 3.000 tỷ đồng. Giai đoạn chuẩn bị được thực hiện vào năm 2025, trong khi thời gian triển khai thi công kéo dài từ năm 2026 đến năm 2028.
Hai hầm chui khác cũng đã được Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư
HĐND TP Hà Nội hồi đầu năm 2025 cũng đã thông qua chủ trương đầu tư 2 hầm chui trên đường Vành đai 3 là: hầm chui tại nút giao với đường Tây Thăng Long - Vành đai 3 (quận Bắc Từ Liêm) và hầm chui tại nút giao đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3 (quận Nam Từ Liêm).
Được biết, đây là những dự án nhóm B, do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư và đều từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện 2 dự án từ năm 2026-2028.
Dự án xây dựng hầm chui tại đường Vành đai 3 của Hà Nội được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đề xuất, nhằm giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông do lượng xe cơ giới lớn và kích thích hiệu quả từ việc đầu tư.
Tuyến đường này không chỉ quan trọng cho giao thông nội đô mà còn đối với việc kết nối giao thông giữa các tỉnh thành phố với trung tâm Thủ đô.

Dự án xây dựng Hầm chui tại nút giao Tây Thăng Long - Vành đai 3 có tổng vốn đầu tư là 1.009 tỷ đồng, dài tổng cộng khoảng 800m, trong đó có 180m là hầm kín và phần còn lại bao gồm hầm hở và tường chắn chữ L. Mặt cắt ngang của hầm rộng 27,6m, còn đoạn đầu hầm có chiều rộng lên đến 60,5m.
Dự án xây dựng Hầm chui tại nút giao đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3 có tổng vốn đầu tư lên tới hơn 972 tỷ đồng, bao gồm việc xây dựng một hầm đường bộ với 6 làn xe, tổng chiều dài khoảng 565 mét, trong đó hầm kín dài 120 mét và phần còn lại là hầm hở. Khu vực thi công hầm nằm trong phạm vi của quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy.
Việc xây dựng các hầm chui không chỉ giải quyết vấn đề giao thông mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố Hà Nội. Đầu tiên, hầm chui giúp giảm ô nhiễm môi trường, giảm thời gian chờ đợi và ùn tắc giúp giảm lượng khí thải từ phương tiện giao thông.
Thứ hai, công trình sẽ tăng cường an toàn giao thông, giúp phân luồng hiệu quả giảm thiểu tai nạn tại các nút giao phức tạp. Thứ 3, hạ tầng giao thông hiện đại tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và sinh hoạt của người dân. Với việc tiếp tục đầu tư vào các công trình hầm chui, Hà Nội đang từng bước hướng tới mục tiêu trở thành một đô thị thông minh, hiện đại và đáng sống.
Theo Thái Hà (Nguoiduatin.vn)








- Công an 102 xã, phường ở An Giang truy bắt nhiều học viên cai nghiện bỏ trốn (56 phút trước)
- Hồng Nhung: "Sau ung thư, tôi ích kỷ kiểu khác" (1 giờ trước)
- CLIP: Nghi là người phụ nữ uống "chén râu" trước khi lái xe tông chủ tịch xã tử vong (1 giờ trước)
- Công an Hà Nội cảnh báo người dân dùng Facebook tuyệt đối không được làm điều này (1 giờ trước)
- Công bố danh tính nữ ca sĩ "máu lạnh" bạo hành con gái đến chết (1 giờ trước)
- Vì sao mâm cỗ Trung thu lại hay có “chó bưởi”? Bí mật giản dị của Tết trông trăng không phải ai cũng biết (2 giờ trước)
- Chiêu của Hoàng Hường sau khi bị bắt (2 giờ trước)
- Bão Matmo đã càn quét Trung Quốc, gió giật 151km/h, đánh bay mọi thứ: Những hình ảnh cho thấy sự kinh hoàng (2 giờ trước)
- Ba công ty trong hệ sinh thái Điền Quân của "Color Man" nợ thuế gần 75 tỷ đồng (2 giờ trước)
- “Bãi chiến trường” của Shark Bình (2 giờ trước)




