-
Ly hôn vẫn phải ở chung vì chưa bán được nhà, vợ chồng cũ dở khóc dở cười
-
Nam thanh niên mất liên lạc sau khi rời nhà trọ bằng xe ôm công nghệ
-
Sốt xuất huyết tăng nhanh, nhiều ca mắc "thập tử nhất sinh"
-
Cả làng vui mừng vì anh nông dân bán gà lôi trắng bị kết án 6 năm tù được tại ngoại
-
Tình bạn rạn nứt vì 1 chỉ vàng mừng cưới: Hồi đó vàng có 5 triệu/chỉ, giờ hơn 12 triệu rồi...
-
Ngắm căn hộ 75m2 của ông chú 60 tuổi: Bài học phong thủy "độc cư" giúp nhà vượng khí, chủ nhân khỏe mạnh
-
Cảnh sát xử phạt nhóm người lái xe Vespa vượt đèn đỏ gây "nhức mắt"
-
VNeID vừa có thay đổi mới, người dân cập nhật ngay kẻo mất quyền lợi
-
Cô dâu Lâm Đồng ngồi xe lăn vào lễ đường khiến hai họ xúc động, giờ ra sao?
-
Về Thủ đô dự hội nghị, trưởng bản cứu gần trăm người thoát lũ muốn "nói hết nỗi lòng bà con"
-
Chikungunya từng khiến bé sơ sinh mặt tím đen, phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp
-
5 thực phẩm màu đen là “vua bổ thận” bình dân: Đã rẻ còn dễ chế biến, ngon miệng
-
Xôn xao clip thầy giáo tới nhà tát vào mặt một học sinh
-
Người đàn ông được cứu sau 24h trôi lênh đênh trên biển: Kiệt sức, mệt lả vì nắng và đói nhưng vẫn sống sót nhờ 1 thứ
-
Nhân chứng vụ cô gái bị hành hung ở chung cư kể lại cuộc tranh cãi đầu tiên: "Vợ nghi phạm rất bức xúc"
-
Cơ quan Quốc hội đề nghị nghiên cứu có bộ sách giáo khoa dùng chung, từng bước miễn phí cho học sinh
-
Tài xế xe tải bỏ trốn sau tai nạn khiến cô gái trẻ ở TPHCM tử vong
-
Cựu chiến binh Trần Văn Thanh tiết lộ kế hoạch đến Hà Nội xem diễu binh 2/9, nhiều người sẽ "choáng"
-
Từ 1/10, hơn 4,4 triệu ô tô không được qua trạm thu phí nếu không làm việc này
-
Giấu sự thật động trời về chồng, tôi bất ngờ bị anh trai đánh giữa đêm, mẹ không dám can
Xã hội
23/10/2016 11:18Hàng không đề nghị thêm biện pháp phòng ngừa khách gây rối, xô xát
Sau nhiều vụ việc hành khách xô xát, hành hung nhân viên hàng không, đại diện Vietnam Airlines cho biết sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp phòng ngừa hành khách gây rối.
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc hành khách hành hung, có thái độ khiếm nhã với nhân viên, tiếp viên hàng không. Tháng 8, Cảng vụ hàng không miền Nam đã xử phạt 15 triệu đồng đối với một hành khách hạng thương gia vì có hành vi tát vào mặt nữ tiếp viên hàng không.
Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP HCM, nam hành khách này không tìm thấy điện thoại iPhone 6 Plus nên đã tát vào má trái của nữ tiếp viên vì cho rằng nữ tiếp viên đã lấy điện thoại. Sau khi chuyến bay hạ cánh, chiếc điện thoại được tìm thấy dưới ghế hành khách. Vị khách thương gia thừa nhận hành vi sai trái của minh và nộp phạt.
![]() |
Hai nam hành khách hành hung một nữ nhân viên hàng không chiều 18/10. Ảnh cắt từ clip. |
Cuối năm 2015, trên máy bay Vietjet Air từ Vinh đi TP HCM, một hành khách nam đã có thái độ sàm sỡ, dùng điện thoại vỗ vào mông tiếp viên hàng không, khiến tổ bay với tiếp viên nước ngoài cảm thấy bị xúc phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý hành khách này.
Ngoài ra, gần đây còn nhiều vụ việc như hành khách xé rách áo, lăng nhục nhân viên hàng không tại sân bay... Theo đại diện Vietnam Airlines, các vụ xô xát, hành hung gây ảnh hưởng tâm lý, tinh thần không chỉ người liên quan mà còn với nhiều nhân viên hàng không. Hãng kịch liệt phản đối những hành vi thiếu văn hóa, gây mất trật tự, vi phạm các quy định về an toàn, an ninh hàng không cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ.
"Khi hành khách xô xát trên máy bay thì đội bay có thể phản ứng, thậm chí trói hành khách để đảm bảo an toàn bay. Tuy nhiên, nếu vụ việc diễn ra ở sân bay thì phải chờ lực lượng an ninh sân bay giải quyết, nhưng trong một số vụ lực lượng an ninh xuất hiện khá chậm", đại diện Vietnam Airlines chia sẻ.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp phòng ngừa hành khách gây rối, xử lý nghiêm các vụ việc hành hung nhân viên hàng không.
![]() |
Một nữ tiếp viên hàng không bị hành khách thương gia tát trên chuyến bay VN255. Ảnh: NVCC |
Theo một lãnh đạo Cục Hàng không, mặc dù hiện tượng khách gây rối,không chấp hành quy định tại cảng hàng không có xu hướng gia tăng, nhưng số này chỉ là cá biệt so với hàng triệu lượt hành khách đi máy bay mỗi ngày.
Các vụ việc tranh cãi, xô xát thường nảy sinh khi hành khách gặp các vấn đề bức xúc như chuyến bay chậm trễ, khách mang quá khối lượng hành lý, bị cắt lại trước giờ bay... "Dù là vấn đề gì, không thể ngụy biện cho các hành vi xô xát, hành hung nhân viên hàng không", lãnh đạo Cục Hàng không nói.
Điều đáng chú ý là một số vụ việc hành hung nhân viên hàng không xảy ra với khách thường xuyên đi máy bay. Trong khi đó, nhiều khách nước ngoài, khách trong nước lần đầu đi máy bay thường chấp hành chỉ dẫn, cư xử đúng mực và không có phản ứng thái quá khi gặp vấn đề phát sinh.
Đề cập đến mức phạt hành chính từ 5 đến 10 triệu đồng với hành vi hành hung nhân viên hàng không quá thấp, lãnh đạo Cục Hàng không cho rằng, mức phạt này đã được cơ quan chức năng nghiên cứu căn cứ thu nhập của số đông người dân nên đã có tính răn đe. Ngoài ra, còn có các hình phạt bổ sung như cấm bay, thậm chí xử lý hình sự tùy theo mức độ vụ việc.
Theo Đ.Loan (VnExpress.net)








- Trung Quốc thả 5 triệu con muỗi mỗi tuần giữa tâm dịch Chikungunya (18:19)
- Chân dung chủ tịch VinMotion - Nguyễn Trung Quân: Sinh năm 1989, là cái tên nổi tiếng trong giới robot toàn cầu (33 phút trước)
- Xác minh vụ bé 4 tuổi ở TP Hồ Chí Minh nghi bị bạo hành tại cơ sở mầm non không phép (50 phút trước)
- Những điều chưa biết về Benjamin Sesko, chân sút đắt giá mới của MU (57 phút trước)
- Miền Bắc đón mưa lớn, Thuỷ điện Hoà Bình liên tiếp mở cửa xả đáy (1 giờ trước)
- Kháng nghị hủy toàn bộ bản án 6 năm tù với người nuôi, bán 13 con gà lôi (1 giờ trước)
- Thông tin mới vụ anh trai dùng ghế đánh liên tiếp vào đầu em gái (1 giờ trước)
- Mất con trong đau đớn vì trót chọn ngày giờ đẹp sinh mổ (1 giờ trước)
- Ly hôn vẫn phải ở chung vì chưa bán được nhà, vợ chồng cũ dở khóc dở cười (1 giờ trước)
- Nữ hoàng flop Vbiz hết bị “bò dí” thì tới ngôi sao số 1 “chèn ép” (1 giờ trước)



