-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Xã hội
24/09/2021 14:05Hội KTS Việt Nam: Cầu Trần Hưng Đạo 8.900 tỷ là hình thức mô phỏng khiên cưỡng nệ cổ, pha trộn hỗn tạp
Trao đổi với PV Tiền Phong về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo mang phong cách cổ điển "xứ Đông Dương" gây xôn xao dư luận thời gian qua, ông Nguyễn Trúc Anh, Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội cho biết:
"Trước mắt đưa ra phương án mà Hội đồng tuyển chọn thông qua. Tuy nhiên, sau đó Hội Kiến trúc sư Việt Nam có mong muốn đóng góp ý kiến, chúng tôi kiến nghị lãnh đạo Thành phố đồng ý với phương án này.
Sắp tới sẽ mở rộng, giao Công ty CP Him Lam tài trợ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông sẽ đứng ra làm đơn vị tổ chức mời thêm Hội Kiến trúc sư Việt Nam, trên cơ sở làm đầu mối tập hợp các ý kiến của các kiến trúc sư trong ngành".
Tổng kết, 2 phương án được đưa ra: Một là, đóng góp thẳng vào phương án để làm tốt lên. Thứ hai, nếu có phương án nào khác hẳn, độc đáo theo đúng tiêu chí, điểm nhấn của Thành phố thì Hội đồng kiến trúc sẽ xem xét để chọn ra phương án tốt nhất, đẹp nhất, là biểu tượng của Thành phố. Sau đó, sẽ triển lãm, trưng cầu lấy ý kiến của người dân để có sự đồng thuận.

Mới đây, Hội Kiến trúc sư (KTS) Việt Nam cũng vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội "góp ý về kiến trúc dự án cầu Trần Hưng Đạo".
Hội KTS Việt Nam cho rằng, không nên lặp lại phong cách kiến trúc 'Đông Dương' như thuyết minh của tác giả đồ án. Hơn nữa, phương án đưa ra từ đầu đến nay cũng không phải là phong cách kiến trúc Đông Dương mà là hình thức mô phỏng khiên cưỡng nệ cổ, pha trộn hỗn tạp với nhiều chi tiết kiến trúc châu Âu từ thời trung cổ.
Cầu được xây dựng sẽ góp phần vào phát triển hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô trong giai đoạn phát triển mới, đồng thời tạo cho diện mạo kiến trúc đô thị Hà Nội một điểm nhấn kiến trúc quan trọng.
Vì thế, việc lựa chọn hình thức kiến trúc cầu được cân nhắc xem xét, nghiên cứu cẩn trọng và cây cầu nên trở thành một biểu tượng về lịch sử, thẩm mỹ và văn hóa đương đại, Hội KTS Việt Nam nêu quan điểm.
Hội KTS Việt Nam cũng đề nghị TP Hà Nội thực hiện thi tuyển kiến trúc, theo quy định của Luật Kiến trúc. Ngoài ra, Hội KTS Việt Nam cho biết sẵn sàng cử các KTS giàu kinh nghiệm để cùng thành phố tiếp tục quá trình lựa chọn phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo tốt nhất, đáp ứng được các yêu cầu của thành phố đặt ra thông qua thi tuyển phương án kiến trúc.
Theo thiết kế cơ sở, dự án cầu Trần Hưng Đạo có chiều dài toàn tuyến khoảng 5,5 km; tổng vốn đầu tư dự án dự kiến hơn 8.900 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước chiếm 50%, vốn nhà đầu tư BOT chiếm 50%. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến khoảng 20 năm, tiến độ thực hiện dự án từ năm 2022-2025.
Theo Hải Yến (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)








- Nhiều cảnh sát xuất hiện tại nhà "bầu" Đoan (28/08/25 23:57)
- Bốc thăm Champions League: Real đụng độ Man City, Liverpool (28/08/25 23:53)
- Cách nhận tiền ăn "Tết Độc lập" 2/9 do Nhà nước tặng, làm ngay các bước sau (28/08/25 22:59)
- Khoa Pug không nói suông: Đi kéo chân lần 2 vì gặp Hoa hậu Lương Thuỳ Linh? (28/08/25 22:30)
- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (28/08/25 21:49)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (28/08/25 21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (28/08/25 20:55)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (28/08/25 20:51)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (28/08/25 20:33)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (28/08/25 20:30)




