-
Loài cá quen thuộc của người Việt được chuyên gia Trung Quốc đánh giá "tốt hơn cá hồi", bổ não, dưỡng tim -
Cổ phiếu FLC "tái xuất" sàn UPCoM từ quý I/2026? -
Miền Bắc nồm ẩm trái mùa, BS cảnh báo bùng phát bệnh hô hấp và đột quỵ -
Thu nhập 40 triệu đồng/tháng vẫn phải mất 10 năm mới mua nổi nhà ở xã hội 1,5 tỷ đồng -
Giá vàng SJC bứt phá lên 152 triệu đồng/lượng, tăng sốc hàng triệu chỉ sau một đêm -
Người phụ nữ qua đời vì ung thư dạ dày do 3 thói quen trước khi ngủ khiến nhiều người giật mình -
Bão số 14 giảm cấp, giữ hướng Bắc Tây Bắc, Biển Đông tiếp tục dữ dội -
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh "mạnh" nhất mùa: Rét đậm sâu, nhiệt độ giảm sốc! -
Hà Nội thông báo khẩn về việc thay đổi tổ chức giao thông từ ngày 14/11 -
Giải ngân vốn đầu tư công: Không thể chậm trễ
Xã hội
11/11/2025 10:15Khách chuyển đủ 100% tiền phòng vẫn bị khách sạn ở Hà Nội từ chối, phải đi lúc 2h sáng giữa trời mưa
Thanh toán đầy đủ nhưng vẫn bị từ chối nhận phòng
Theo chia sẻ của vị khách tên Q., cô đã đặt phòng khách sạn tại khu vực phường Giảng Võ (Hà Nội) qua ứng dụng trực tuyến, với thời gian lưu trú từ ngày 7 đến 9/11. Ứng dụng yêu cầu thanh toán toàn bộ chi phí trước để giữ phòng, và cô đã hoàn tất việc chuyển tiền.
Tuy nhiên, do có việc đột xuất, đến rạng sáng 9/11 – tức 2h sáng – cô mới có thể đến khách sạn làm thủ tục nhận phòng. Dù xuất trình bằng chứng thanh toán đầy đủ, cô vẫn bị lễ tân từ chối với lý do “đến quá muộn” và không thông báo trước.
Phản ứng trước cách xử lý này, nữ khách hàng tỏ ra bức xúc, cho rằng việc khách sạn bán lại phòng cho người khác là hành động không tôn trọng thỏa thuận đã được xác lập. “Tôi đã trả đủ tiền cho 3 ngày, dù đến muộn vẫn phải được nhận phòng”, cô khẳng định.

Theo lời nhân viên lễ tân, nếu khách không check-in đúng giờ và cũng không gọi điện báo lại, khách sạn có quyền hiểu rằng khách không còn nhu cầu sử dụng phòng. Vì vậy, việc từ chối là “đúng quy định”. Không đạt được thỏa thuận, cô gái đành rời khỏi khách sạn trong cơn mưa lúc giữa đêm, mang theo sự bực dọc và thất vọng.
Khách sạn thừa nhận sai sót, xin lỗi và muốn hoàn tiền
Sự việc được xác định xảy ra tại khách sạn Royal, số 19 Hàng Cháo (Hà Nội). Đại diện khách sạn – chị H. – cho biết đây là một “sự cố đáng tiếc” và thừa nhận lỗi thuộc về phía cơ sở lưu trú.
Theo chị H., khách sạn có trách nhiệm giữ phòng cho đến 12h trưa ngày 9/11, nhưng do khách không đến trong suốt ngày 8/11, nhân viên đã để người khác nhận phòng. “Chúng tôi đã sơ suất khi không liên hệ xác nhận lại với khách. Khi cô ấy đến lúc 2h sáng, khách sạn không còn phòng trống nên buộc phải từ chối. Đây là lỗi của chúng tôi”, chị H. thẳng thắn.

Ngoài ra, tại thời điểm xảy ra vụ việc, khách sạn vẫn chưa nhận được khoản thanh toán do hệ thống đặt phòng chỉ chuyển tiền sau khi kỳ lưu trú kết thúc. Đến ngày 10/11, khi tiền được chuyển về, khách sạn đã chủ động liên hệ xin lỗi và đề nghị hoàn lại toàn bộ số tiền khách đã thanh toán, nhưng cô Q. từ chối nhận lại.
Đại diện khách sạn cho biết thêm, nhân viên lễ tân đã thiếu linh hoạt trong cách ứng xử và chưa chủ động trong việc xác nhận lại lịch của khách, dẫn đến hiểu lầm không đáng có. “Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và nhắc nhở nhân viên. Sự cố này là bài học lớn về cách giao tiếp và phục vụ khách hàng”, chị H. chia sẻ.
Sự việc khép lại nhưng để lại nhiều suy ngẫm về thái độ phục vụ, tinh thần trách nhiệm và sự linh hoạt cần có trong lĩnh vực dịch vụ – nơi chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến trải nghiệm của khách trở nên tồi tệ.
- Nghịch lý iPhone Air: Thắng lớn về marketing, thảm hại về doanh số (29 phút trước)
- Đài Loan phát cảnh báo bão Phượng Hoàng đổ bộ đất liền, chính quyền cho người dân nghỉ làm, học sinh nghỉ học (42 phút trước)
- Phim "bom tấn" Hàn Quốc bất ngờ hé lộ cảnh quay tập cuối ở Việt Nam (48 phút trước)
- Loài cá quen thuộc của người Việt được chuyên gia Trung Quốc đánh giá "tốt hơn cá hồi", bổ não, dưỡng tim (49 phút trước)
- Bí quyết "vô hiệu hóa" camera an ninh mà không cần dùng khăn (51 phút trước)
- Nữ quái chuyên bốc mộ bị bắt vì chiếm đoạt hơn 4,6 tỷ đồng nhờ khoe "quan hệ khủng" (58 phút trước)
- Cổ phiếu FLC "tái xuất" sàn UPCoM từ quý I/2026? (1 giờ trước)
- Tài xế ô tô "điên loạn" tiến lùi giữa vòng vây của hàng chục người ở Nghệ An (1 giờ trước)
- Bằng Kiều xin lỗi, thừa nhận "nói đùa chưa phù hợp" về G-Dragon (1 giờ trước)
- U17 Malaysia thua thảm trước ngày đối đầu U17 Việt Nam (1 giờ trước)