-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Xã hội
11/09/2015 14:41Khách hàng bức xúc cho rằng Vietnam Airlines coi thường khách VIP
Khách hàng hạng thẻ Bạch Kim (Platinum) của Vietnam Airlines cho rằng hãng đang lơ là, thiếu coi trọng nhóm khách hàng VIP khi liên tục bị đẩy xuống ngồi những vị trí bất tiện trên máy bay.
![]() |
| Dòng chia sẻ của một khách hàng VIP cho rằng hãng hàng không Vietnam Airlines đang có những chế độ không thỏa đáng đối với hành khách - (Ảnh chụp màn hình). |
Cũng theo anh N.N, trước đây, hành khách thẻ Vàng và Bạch kim được ưu tiên và đặt trước chỗ ngồi khu vực phía sau khoang Business - là khu vực có khoảng không rộng hơn so với hạng ghế thường và việc lên xuống máy bay thuận tiện hơn. Ghế ngồi khu vực này còn mang tính biểu tượng - dành cho khách hàng VIP của hãng.
Tuy nhiên, từ khi chuẩn bị lên hãng HK4 Star, VNA đã bỏ chế độ này và yêu cầu khách hàng - kể cả là có thẻ Bạch kim muốn có chỗ thì phải check-in online từ trước. Kết quả là khách hàng VIP bị đẩy xuống phía dưới.
"VNA có vẻ cố tình không hiểu rằng với các khách hàng thường xuyên thì có nghĩa là họ rất bận rộn và quyết định bay trong vòng nửa ngày nên không có thời gian hoặc cơ hội check-in sớm. Chưa kể, tôi đã thử một hai lần check-in online thì chỉ thành công được một lần duy nhất do mạng của VNA không ổn định, hay báo lỗi. Nếu có check-in được cũng vẫn xuống giữa hoặc cuối vì không thể đăng ký trước 12-24h", anh N.N bức xúc.
"Nhân viên quầy check-in tại sân bay cũng cho biết, nhiều khách hàng VIP kêu nhưng cũng không thể giải quyết được", hành khách này cho biết thêm.
Ngay sau khi bài đăng được chia sẻ, rất nhiều những khách hàng thân thiết của VNA cũng lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này.
Thành viên N.T.H cho biết đây là thực trạng khiến nhiều khách hàng có thẻ Bạch kim khá bức xúc. "Nhiều khách Platinum bức xúc lắm, hỏi ra thì biết VNA làm vậy để khuyến khích khách hàng check online nhằm giảm tải check in, giảm chi phí vận hành quầy, giảm thời gian trễ chuyến... nhưng cách thức marketing lấy lợi ích của nhóm khách hàng này chuyển cho nhóm khách hàng khác chứ không phải gia tăng lợi ích dường như đang đi ngược lại vào chính sách phân khúc khách hàng. Nhiều khả năng phương án này được đưa ra khi VNA lợi dụng yếu tố "trung thành bắt buộc" của khách hàng Platinum, VIP do chúng ta ngại và khó chuyển đổi hãng.... Làm thế này thì khoang phổ thông đặc biệt trên máy bay có ý nghĩa gì nhỉ?
Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số khách hàng cũng cho biết, việc anh N.N cho rằng check in online có cơ hội thành công rất thấp và nếu có check in cũng vẫn xuống cuối hoặc giữa là chưa thật sự phản ánh đúng thực tế. "Anh mới check in một hai lần, được một lần và lỗi một lần thì làm sao kết luận? Trong một chục lần gần nhất tôi làm check in online chỉ có duy nhất một lần lỗi không làm được. Tỷ lệ như thế chấp nhận được. Nên khách quan một chút", facebook-er T.K.H cho hay.
- Rượt đuổi nghẹt thở tại St James’ Park: Chelsea chia điểm cùng Newcastle trong trận cầu đầy tranh cãi (20/12/25 22:37)
- Chu Thanh Huyền lên tiếng trước nghi vấn mang thai lần thứ hai sau đoạn video gây sốt (20/12/25 22:11)
- Trương Bá Chi gây ngỡ ngàng khi sớm lập di chúc và chuẩn bị hậu sự ở tuổi 45 (20/12/25 22:07)
- Phán quyết cuối cùng vụ người mẹ Nhật Bản cất giấu thi thể con gái trong tủ đông suốt hai thập kỷ (20/12/25 21:22)
- Đêm chung kết Miss Cosmo 2025: Đại diện Việt Nam trượt Top 5, dừng chân đầy tiếc nuối (20/12/25 21:14)
- Galaxy Z Fold 8 lộ diện: Kỳ vọng bước nhảy vọt về nhiếp ảnh với hai nâng cấp camera quan trọng (20/12/25 20:56)
- Sự thật về thông tin VFF "tất tay" gia hạn hợp đồng với HLV Kim Sang-sik sau kỳ tích SEA Games 33 (20/12/25 20:45)
- "Báu vật" trong Sách Đỏ lần đầu xuất hiện ở Nghệ An, là động vật quý hiếm có tên cực dị (20/12/25 20:17)
- Gia đình ngôi sao U22 Việt Nam tổ chức 70 mâm cỗ ăn mừng HCV SEA Games 33 (20/12/25 20:04)
- Làm rõ vụ nhóm học sinh lớp 9 ở Huế đánh chửi, lột quần áo, nhổ nước bọt vào một người đàn ông (20/12/25 19:35)
